M.U 4-0 QPR: Từ tận cùng hang ổ, 'thiên thần' Di Maria thức tỉnh 'bầy quỷ'

00:10 Thứ hai 15/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau cùng thì Manchester United đã biết hương vị chiến thắng, nhưng phải đến vòng thứ 4.

Trên sân nhà Old Trafford, "Quỷ đỏ" thành Manchester đè bẹp tân binh Queens Park Rangers với tỷ số đậm 4-0 nhờ các bàn thắng của Di Maria, Ander Herrera, Wayne Rooney và Juan Mata. Với 3 điểm giành được, M.U đã có 5 điểm sau 4 trận, vươn lên hạng 9 trên bảng xếp hạng. Kết quả này cũng giúp đội bóng giải toả sức ép sau chuỗi trận đáng quên suốt 1 tháng qua.


So với cách đây 2 tuần, đội hình của M.U có nhiều thay đổi khi bước vào cuộc chạm trán QPR. Đáng chú ý, hệ thống 3-5-2 được thay bằng 4-1-2-1-2, theo Daily Mail. Ở hành lang cánh phải, hậu vệ Rafael trở lại sau thời gian dài chấn thương. Trong khi đó, hai tân binh Daley Blind và Marcos Rojo xuất phát ngay từ đầu.

Nơi hàng công, Juan Mata đá ngay sau Rooney và Van Persie, còn Falcao ngồi trên ghế dự bị. Bên cánh trái, Angel Di Maria được bố trí bám biên nhiều hơn, thay vì bó vào trung lộ. Những sự thay đổi này nhanh chóng phát huy tín hiệu tích cực nơi lối chơi M.U.


Ngay trong hiệp 1, đội chủ nhà đã xé lưới đối thủ 3 lần. Không biết từ khi nào, M.U mới có nhiều bàn thắng đến vậy chỉ sau 45 phút. Trên Daily Mail, cựu tiền đạo Gary Lineker rất ấn tượng với lối chơi "Quỷ đỏ". Ông viết: "Tôi nghĩ mùa giải của M.U giờ mới bắt đầu".

Chứng kiến đội bóng áo đỏ chơi khởi sắc hẳn so với các trận đấu trước, phóng viên Chris Wheeler của SportsMail có mặt trên sân Old Trafford cũng rất ngạc nhiên. Ông bình luận: "Một khởi đầu tốt cho những tân binh của United. Angel Di Maria có màn ra mắt trên sân nhà đẹp như mơ và giờ thì Herrera cũng có tên trên bảng tỷ số".


Hôm nay kỳ thực là đêm của Di Maria. Suốt 82 phút, tiền vệ này chơi rất hay. Do được trở về đúng với vai trò đá cánh, ngôi sao người Argentina thi đấu xông xáo và rất hiểu ý các đồng đội. Trong cả 3 bàn thắng của M.U, đó toàn in dấu giày cựu tiền vệ Real Madrid. Rõ ràng, 'thiên thần' đang chắp cánh cho 'Quỷ".

Song, quan điểm từ một số tờ báo khác lại chỉ ra M.U thi đấu tốt hơn vì có sự trở lại của hậu vệ Rafael và hàng thủ 4 người được thiết lập. Với cách bố trí đội hình như vậy, lối chơi đội bóng đảm bảo được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Ngoài ra, các pha dâng cao của Rafael cũng giúp M.U có miếng đánh biên lợi hại hơn.


Thay cho lời kết, chiến thắng trước QPR của M.U mang đậm dấu ấn những tân binh, đặc biệt là Di Maria. Thậm chí, tiền đạo Radamel Falcao trong khoảng 20 phút xuất hiện trên sân ở hiệp 2 cũng suýt ghi bàn với cú đá bồi rất nguy hiểm. Còn với Marcos Rojo hay Daley Blind, họ đều chơi tròn vai trong lần ra mắt đội bóng mới.

Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea, Rafael, Evans, Rojo, Blackett, Blind, Herrera, Mata, Di Maria, Rooney, Van Persie

QPR: Green, Isla, Ferdinand, Caulker, Hill, Sandro, Kranjcar, Fer, Phillips, Austin, Hoilett

Bàn thắng:

M.U: Di Maria (24), Herrera (36), Rooney (44), Mata (58)

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục