Dư âm vòng 14 Serie A: Napoli đánh chiếm “ngai vàng”

19:14 Thứ ba 01/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng sau tột cùng những nỗ lực đội bóng vùng Naples cũng đã có lần đầu tiên được tận hưởng cảm giác khoan khoái trên ngôi đầu. Có thể thấy Serie A vòng này có nhiều biến động đáng để chờ đợi.

Trước tiên phải nói rằng đây là một vòng đấu có khá nhiều bàn thắng sau nhiều vòng đấu khô hạn của các chân sút. Đã có tới 3 trận cầu kết thúc với 5 bàn thắng ở vòng này đến từ các đội vốn không mạnh về hàng tấn công như AC Milan, Hellas Verona, Frosinone hay Udinese,… Có thể thấy Calcio cũng có rất nhiều dư vị cảm xúc chứ chẳng rập khuôn nhạt nhẽo.

Higuain giúp Napoli giành chiến thắng trước Inter Milan qua đó chiếm luôn ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A. Ảnh: Internet.

Trở lại với trận đấu muộn nhất vòng giữa Napoli và Inter Milan, một trận đại chiến ngôi đầu của Serie A. Chỉ cần một trận hòa sẽ giúp thầy trò ông Roberto Mancini tiếp tục chễm chệ trên ngôi đầu nhưng họ đã không thể có được điều đó bởi khát khao mãnh liệt của đội chủ sân San Paolo. Chiếc thẻ đỏ của Nagatomo và bàn gỡ muộn màng của Adem Liajic chỉ khiến các Interista càng thêm ngậm ngùi mà thôi.

Vòng này cũng chứng kiến sự chững lại của các đội bóng đang có phong độ cao trong thời gian gần đây là AS Roma và Fiorentina. Trong khi “Bầy sói” phơi áo ê chề ngay tại Olimpico trước Atalanta thì The Viola cũng chẳng khá hơn khi bị Sasuolo cầm chân trên sân khách dù đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm của Bolero kết quả này cũng khiến Fiorentina lỡ cơ hội vọt lên ngôi đầu.

Juventus tiếp tục màn thị uy của mình để cảnh báo rằng Bianconeri đang trên đường càn quét các đối thủ để trở lại vị trí quen thuộc. Các bàn thắng của Mandzukic, Sturaro và Zaza đã đưa Bà đầm già thành Turin lên vị trí thứ 5 và chỉ còn kém Napoli 7 điểm. Hãy cẩn thận bởi đội chủ sân Juventus Arena đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Calcio.

Juventus tiếp tục con đường hồi sinh bằng chiến thắng thuyết phục trước Palermo. Ảnh: Internet.

Về cá nhân, ngôi sao xứng đáng nhận những lời tán dương nhất chẳng ai khác ngoài Gonzalo Higuain tiền đạo đã có cú đúp đẳng cấp đưa Napoli lên ngôi đầu bảng. Đây đã là bàn thắng thứ 12 của tiền đạo người Argentina tại Serie A mùa này và giúp anh độc chiếm vị trí dẫn đầu trong danh sách các chân sút hàng đầu của giải đấu.

Những người già tiếp tục nhạt nhòa khi Toni và Di Natale chẳng thể có được bàn thắng cho riêng mình dù đội bóng chủ quản tới 2 đến 3 lần. Trong khi đó Totti thậm chí còn không có trong danh sách đăng kí thi đấu của AS Roma trong ngày “bầy sói” nhận thất bại thảm hại.

Rõ ràng, Calcio đang duy trì được sự gay cấn đến nghẹt thở khi ngôi đầu liên tục đổi chủ. Các đội bóng đang kèn cựa nhau từng điểm một để quyết tranh “ngai vàng” nhưng hãy nhớ rằng một kẻ già dơ đang núp gió phía sau chính là Juventus, nếu không cẩn thận mọi thứ sẽ lại tan vỡ. Hấp dẫn quá Serie A năm nay.

Quốc Tuấn | 18:51 01/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục