Công làm thủ phá, AC Milan “chết hụt” ở Friuli

04:27 Thứ tư 23/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự suýt chút nữa đã khiến cho AC Milan phải ôm hận trước chủ nhà Udinese.

AC Milan "hút chết" tại sân Friuli. Ảnh: Internet.

Mặc dù phải chơi trên sân khách nhưng thầy trò HLV Sinisa Mihajlovic đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi. Chỉ trong vòng 10 phút đầu trận, lần lượt Mario Balotelli rồi đến Giacomo Bonaventura đã thay nhau đưa AC Milan vươn lên dẫn trước hai bàn. Cuối hiệp một, trung vệ Cristian Zapata tiếp tục lập công để gia tăng cách biệt cho đại diện thành Milano.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, Rossoneri bất ngờ thi đấu trùng xuống và liên tục để cho đội chủ nhà lấn lướt. Ngay lập tức, Udinese cũng tìm được hai bàn gỡ của Emmanuel Badu và Duvan Zapata. Khoảng thời gian 30 phút cuối trận, đội quân của HLV Mihajlovic phải chịu rất nhiều sức ép từ sự quyết tâm bên phía đội chủ nhà. Thế nhưng, cũng khá may mắn cho Milan là khoảng cách vẫn được giữ nguyên. Thắng chung cuộc 3-2, CLB áo sọc đỏ đen rời “miền đất độc” Friuli với 3 điểm trọn vẹn.

Dễ dàng nhận thấy, Balotelli chính là nhân tố gây chú ý nhiều nhất trong trận đấu hôm nay sau khi cựu chân sút Liverpool “mở tài khoản” cho Milan bằng một pha đá phạt… thần sầu. Cần phải nhấn mạnh rằng, đây cũng là cú dứt điểm duy nhất mà Super Mario thực hiện trong suốt 90 phút có mặt trên sân, đạt tỷ lệ chính xác 100%. Cả trận, ngôi sao người Italia tung ra 3 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội (nhiều nhất) và cũng thường xuyên trở thành tâm điểm “chơi xấu” của đối phương (bị phạm lỗi 9 lần).

Balotelli đã có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: Internet.

Rõ ràng, từ một cầu thủ hay nổi loạn và bất cần, Balotelli bây giờ đã thay đổi rất nhiều. Tiền đạo 25 tuổi này tỏ ra điềm đạm hơn trước mỗi tình huống tranh cãi. Thay vì nôn nóng “ăn thua” như trước kia, anh đã chấp nhận để trọng tài vào cuộc. Ngoài ra, lối chơi của Super Mario cũng phần nào trở nên đồng đội hơn. Cựu chân sút Manchester City sẵn sàng chuyền bóng, phối hợp và hoàn toàn dẹp bỏ sự ích kỷ cá nhân của mình.

Thời điểm hiện tại, thật khó có thể nói trước phiên bản “trưởng thành” của Balotelli sẽ mang đến cho Milan những gì. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến 2 trận thắng liên tiếp của thầy trò HLV Mihajlovic, người hâm mộ Rossoneri chắc chắn đã cảm thấy vững tin hơn rất nhiều.

Kết quả chung cuộc: Udinese 2-3 AC Milan

Cầu thủ ghi bàn:

Udinese: Emmanuel Badu, Duvan Zapata

AC Milan: Mario Balotelli, Giacomo Bonaventura, Cristian Zapata

Bảng xếp hạng Serie A tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet.

Đội hình ra sân:

Udinese: Karnezis; Wague, Domizzi, Piris; Edenilson, Badu, Iturra, Fernandes, Ali Adnan; Thereau, Di Natale.

AC Milan: Lopez; Calabria, C. Zapata, Romagnoli, De Sciglio; De Jong, Montolivo, Bonaventura; Honda; Balotelli, Bacca.

B.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục