Thua Lin Dan, Phạm Cao Cường ngẩng cao đầu rời sân chơi châu lục

12:21 Thứ năm 24/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù thất thủ cách biệt trước nhà ĐKVĐ thế giới người Trung Quốc - Lin Dan, song tay vợt trẻ Phạm Cao Cường vẫn có thể tự hào khi dừng bước tại vòng 2.

Một ngày sau khi hạ đối thủ Chou Tien Chen (hạng 22 TG), Phạm Cao Cường bước vào trận đấu thuộc vòng 2 Giải cầu lông Vô địch châu Á 2014 với cựu số 1 thế giới Lin Dan.

Thực tế, việc chạm mặt Lin Dan đã là một thử thách cực lớn cho cho vợt trẻ sinh năm 1996 của Việt Nam, và giới chuyên môn ít nhiều cũng đã dự đoán được kết cục trận đấu này. Thế nên, điều người hâm mộ trông chờ nhất chính là màn thể hiện của Cao Cường trước đàn anh chứ không hẳn là kết quả về mặt tỉ số.

Cao Cường dừng bước khi đụng phải Lin Dan.

Set 1, Lin Dan nhanh chóng cho thấy đẳng cấp vượt trội ngay thời điểm mở màn. Dù không tung ra nhiều cú smash như thường lệ, nhưng với khả năng điều cầu cực tốt, tay vợt đến từ Trung Quốc dễ dàng thắng cách biệt 21-13.

Bước sang set 2, Lin Dan chủ cộng chơi nhanh nhằm sớm khép lại trận đấu. Thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của nhà VĐTG khi anh chỉ để Cao Cường ghi vỏn vẹn 4 điểm trước khi thắng tiếp 21-4 và khép lại trận đấu sau 30 phút.

Dù thua chóng vánh trước Lin Dan, song việc lọt tới vòng 2 nhờ kỳ tích đánh bại một tay vợt trong top 25 thế giới đã là một thành công lớn cho Phạm Cao Cường. Đây chắc chắn sẽ là kinh nghiệm quý giá để anh tạo nên nhiều đột phá trong tương lai.

Hiện tại, Việt Nam chỉ còn duy nhất đại diện ở nội dung đôi nam tại sân chơi châu lục. Theo dự tính, cặp Nguyễn Hoàng Nam/ Dương Bảo Đức sẽ đối đầu với Shi Longfei và Chen Zhuofu của Trung Quốc trong trân đánh đôi dự kiến diễn ra vào lúc 15h chiều nay 24/4.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục