Lin Dan thôi hết rong chơi

15:34 Thứ tư 06/03/2013

Siêu sao cầu lông người Trung Quốc Lin Dan vừa kết thúc 7 tháng nghỉ ngơi và trở lại sân tập vào đầu tháng này nhằm chuẩn bị cho mục tiêu giành ngôi vô địch Olympic lần thứ 3 tại Rio de Janeiro năm 2016.

Tạm quên cầu lông để dành thời gian cho vợ sắp cưới

Trước đó, ngôi sao được người hâm mộ trìu mến gọi là “Super Dan” đã quyết định bỏ qua mọi giải đấu quốc tế, sau khi trở thành tay vợt nam đầu tiên bảo vệ thành công ngôi quán quân Olympic tại London hồi tháng 8/2012. Hậu quả là trên bảng xếp hạng thế giới, anh đã rơi từ vị trí số 1 xuống hạng 13.

Tuy nhiên, Lin Dan cho biết quãng nghỉ sau Olympic 2012 không diễn ra đúng như ý nghĩa của nó. Bởi lẽ, lịch làm việc của tay vợt này trong thời gian đó rất dày. Anh không chỉ bận rộn với việc phát hành quyển tự truyện mà còn phải chuẩn bị cho lễ cưới với Xie Xingfang – người bạn gái gắn bó suốt thời gian dài. Không chỉ vậy, Lin Dan còn phải tham dự các lễ ký hợp đồng tài trợ để anh có mặt trong trận đấu giã từ sự nghiệp của lão tướng người Đan Mạch Peter Gade. Lin Dan khẳng định: “Những ngày nghỉ của tôi rất bận rộn. Thậm chí, tôi đã phải di chuyển nhiều hơn bao giờ hết. Dù vậy, tôi vẫn cảm thấy thoải mái do không chịu bất cứ áp lực nào. Hơn nữa, tôi còn cảm thấy tự do vì được xếp lịch làm việc cho bản thân”.

Giờ đây, khi trở lại sân tập, tay vợt 28 tuổi này còn trực tiếp bác bỏ mọi tin đồn cho rằng anh đã muốn giải nghệ. Thậm chí, Lin Dan còn ấp ủ khát vọng tiếp tục chinh phục các đỉnh cao thế giới. Anh tâm sự: “Tôi chưa từng nghĩ tới việc gác vợt sau giải vô địch thế giới 2013. Thỉnh thoảng, tôi còn tính tới kế hoạch thi đấu trong 4 năm tới. Tôi sẽ trao đổi việc này với gia đình, bạn bè và HLV để một khi trở lại thi đấu, tôi đạt được trạng thái sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức”.

Dù vậy, Lin Dan đã vắng mặt tại giải Cầu lông Toàn Anh 2013 vừa khởi tranh vào đầu tuần này. Lý do là anh đã không tập luyện suốt một thời gian dài. Li Weiguo – trưởng đoàn của đội tuyển Trung Quốc – cho biết: “Chúng tôi đã bàn bạc với Lin Dan, trước lúc nộp danh sách các tay vợt dự giải. Cậu ấy đã quyết định rút lui vì thiếu tập luyện”. Trong khi ấy, Li Yongbo – HLV trưởng của đội tuyển Trung Quốc – thừa nhận ông không biết rõ bao giờ Lin Dan mới trở lại thi đấu quốc tế. Li Yongbo giải thích: “Trước hết, chúng tôi cần phải kiểm tra thể lực của Lin Dan, sau khi cậu ấy tập luyện trở lại. Kế đến, ban huấn luyện sẽ giúp Lin Dan đề ra kế hoạch luyện tập thích hợp”.

Nhưng có điều chắc chắn: Lin Dan sẽ nhanh chóng trở lại. Nguyên nhân phần nào còn do Lee Chong Wei – đối thủ hàng đầu của anh – cũng đã hạ quyết tâm sẽ tranh tài tại Olympic 2016. Để đạt được mục tiêu đó, tay vợt số 1 thế giới người Malaysia đang liên tục tham dự các giải quốc tế trên khắp thế giới, kể từ ngày lại thua Lin Dan ở trận chung kết nội dung đơn nam của London 2012.

Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục