Rooney lập cú đúp: Hổ lại về rừng

08:04 Chủ nhật 01/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi Van Persie dính chấn thương, trớ trêu thay, không ít cổ động viên của Manchester United lại tỏ ra vui mừng. Điều này có 2 lí do. Lý do thứ nhất, Persie từ đầu mùa đến giờ đá không thuyết phục, nhưng vẫn được Van Gaal tin dùng. Bây giờ anh chấn thương, dù muốn dù không thì ông thầy người Hà Lan cũng chẳng thể đem anh vào sân. Lý do thứ 2, không có Persie, đồng nghĩa với khả năng cao Rooney sẽ trở lại vị trí tiền đạo.

Ander Herrera trở lại sau chấn thương, Persie lên giường bệnh. Thêm một sự lựa chọn nơi tuyến giữa, mất một vị trí trên hàng công, và Rooney lập tức được đẩy lên cao hơn đá cặp tiền đạo cùng Falcao. Rooney không “mắc màn” ở trong vòng cấm của Sunderland, nhưng chí ít vị trí anh có mặt thường xuyên cũng không phải là vòng tròn trung tâm. Tiền đạo người Anh chơi ngay sát vòng cấm của đối thủ.

Rooney ghi 2 bàn giúp MU dành trọn 3 điểm trước Sunderland. Ảnh: Internet

Bàn thắng đầu tiên đến từ một pha sút 11m thành công khi Falcao bị phạm lỗi trong vòng cấm. Bàn thắng thứ 2 đúng phẩm chất của một cây săn bàn hàng đầu. Không phải là một siêu phẩm đẹp mê hồn, nó là bàn thắng thể hiện sự thông minh trong việc chọn vị trí. Và có một chi tiết nữa, trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 đó, Rooney cũng là cầu thủ MU đá gần khung thành đối phương nhất, và tất nhiên anh không bỏ lỡ thời cơ điền tên mình lên bảng tỉ số.

Trước khi cuộc đối đầu với Sunderland diễn ra, đã 8 trận đấu liên tiếp ở Premier League Rooney không biết đến mùi vị của việc chạy dài ăn mừng bàn thắng cho riêng mình. Cả chục năm nay, chưa khi nào anh lại trải qua cơn khát bàn thắng lâu đến như vậy. Lí do cũng chỉ bởi vì Van Gaal kéo anh ra quá xa cầu môn đối phương. Rooney có phẩm chất của một tiền vệ trung tâm, nhưng anh sinh ra là để đá tiền đạo, không phải để làm một người cầm nhịp.

Thực hiện 5 cú sút, 4 trong số đó đi trúng mục tiêu và đem về 2 bàn thắng. 5 pha dứt điểm trong một trận rõ ràng chưa phải là nhiều đối với một tiền đạo là trung tâm của đội bóng. Nhưng trong bối cảnh những trận đấu vừa qua R10 chơi tiền vệ, màn trình diễn trước Sunderland sẽ là một tín hiệu tích cực trong quãng đường sắp tới của Man United.

Rooney càn lướt ổn, chọn vị trí tốt, dứt điểm thuộc hạng A. Anh là mẫu cầu thủ có bản năng kết liễu đối phương tuyệt vời. Nhưng đâu chỉ có thế, Rooney là một con người toàn năng. Cũng chính vì điều này, anh luôn phải chịu thiệt thòi. Làm nền cho Cristiano Ronaldo lên đỉnh cao của bóng đá thế giới, rồi phải đóng vai kép phụ khi Persie đặt chân đến Old Trafford, giờ đây lại còn phải đá tiền vệ trung tâm. Rooney kém tài ư? Không! Vì anh quá toàn năng, nên các HLV không thể bỏ phí sự toàn năng đó của “chàng hói”.

Ở cuộc họp báo trước trận gặp Sunderland, Van Gaal lên tiếng than phiền rằng: “Chúng ta không thể phủ nhận rằng thời điểm hiện tại MU không có một tiền đạo có thể đảm bảo 20 bàn thắng mỗi mùa, các tiền đạo của tôi đang trong trạng thái kém may mắn”.

Nhưng có lẽ Van Gaal nên xem xét lại về phát biểu này của mình, vì trong tay ông đang có Rooney. Persie và Falcao không đáp ứng được kì vọng, hãy để Rooney làm trung tâm. Cứ bắt anh đá tiền vệ trung tâm, lấy đâu ra 20 bàn được đây, Van Gaal?

Tiểu Tà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục