Góc BLV Vũ Quang Huy: Cristiano Ronaldo là… nhà thể thao vĩ đại

15:41 Thứ sáu 02/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chia sẻ với Bongda.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, Bình luận viên kỳ cựu Vũ Quang Huy nhìn nhận, với những gì mà Cristiano Ronaldo thể hiện, đặc biệt là trong màu áo Real Madrid, chân sút người Bồ Đào Nha xứng đáng với cụm từ “Nhà thể thao vĩ đại” hơn là “Chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real…

Với BLV Vũ Quang Huy, C.Ronaldo là nhà thể thao vĩ đại. Ảnh: Internet.

BLV Vũ Quang Huy hiện đang là Trưởng ban thể thao đài truyền hình VTC cũng như đóng vai trò là Tổng biên tập báo Thể thao 24h đã có những chia sẻ về loạt trận Champions League diễn ra giữa tuần qua.

* Đầu tiên hãy nói về lỷ lục của Cristiano Ronaldo, chân sút Bồ Đào Nha chỉ mất có 308 trận để ghi được 323 bàn thắng, còn Raul Gonzalez thì cần tới 741 trận. Theo ông, Ronaldo có phải là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid?

- Đây được xem là vấn đề thuộc về quan điểm cá nhân. Thế nên, nhìn nhận Ronaldo, Raul Gonzalez, Alfredo di Stefano hay ai đó là chân sút vĩ đại của Real, tôi cho là rất khó. Bởi mỗi cầu thủ thi đấu ở mỗi giai đoạn, thời kỳ khác nhau, rồi được hỗ trợ, hậu thuẫn bởi đồng đội như thế nào…

Tuy nhiên, nếu lấy tiêu chí bàn thắng để đánh giá, việc cho rằng Ronaldo là chân sút vĩ đại trong lịch sử Real là không có gì sai. Song, theo nhìn nhận của tôi thì chân sút người Bồ Đào Nha là một nhà thể thao vĩ đại. Bởi ở Ronaldo lúc nào cũng cho thấy một tinh thần của phong trào Olympic, đó là “nhanh hơn, cao hơn và xa hơn”, điều mà chúng ta rất hiếm thấy nơi các VĐV thể thao chuyên nghiệp hiện giờ.

Ronaldo có hiệu suất ghi bàn vô cùng đáng nể. Ảnh: Internet.

* Luis Suarez đã tỏa sáng và mang về chiến thắng cho Barcelona. Nhưng đó cũng là trận đấu mà đội bóng xứ Catalan khá chật vật trước Bayer Luverkusen. Liệu các phương án thay thế Lionel Messi của HLV Luis Enrique có đang phát huy hiệu quả?

- Nếu lấy kết quả thi đấu để đánh giá, những gì mà HLV Luis Enrique áp dụng cho Barcelona khi không có Messi trong đội hình, cụ thể là trận đấu với Beyer Luverkusen vừa rồi, tôi cho tạm thời là được.

Tuy nhiên, nhìn một cách chi tiết, tôi thấy việc Barcelona không có Messi trong đội hình khiến sức mạnh của họ bị giảm sút trầm trọng, dù họ vẫn còn đấy siêu sao Neymar, Luis Suarez – cầu thủ được xem là “số 9” hay nhất bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại trong đội hình.

Suarez cứu rỗi Barca khi Messi vắng mặt. Ảnh: Internet.

Tôi đặc biệt thất vọng về trường hợp của Neymar, khi cầu thủ người Brazil không cho thấy được phẩm chất của một cầu thủ siêu sao. Messi vắng mặt, tất nhiên không ai có thể thay thế anh xứng đáng hơn Neymar. Thế mà cựu tiền đạo của CLB Santos chỉ cho thấy sự thất vọng.

Từ chính những gì đã và đang diễn ra, ông Luis Enrique sẽ còn đau đầu nhiều nếu một ngày nào đó Messi chưa trở lại.

* Có thể đây là một loạt đấu mà các ông lớn của bóng đá châu Âu đều có được kết quả khả quan, ngoại trừ Arsenal và Chelsea, đặc biệt là Arsenal. Rõ ràng thầy trò HLV Arsene Wenger đang có nguy cơ loại ngay từ vòng bảng Champions League, vậy theo ông, đâu là nguyên nhân chính cho sự bết bát này của họ?

- Không phải bàn cãi gì nữa, trong số 4 đại diện bóng đá Anh tại Champions League, Arsenal là đội có nguy cơ bị “out” từ vòng bảng là cao nhất. Điều này tôi cho rằng nguyên nhân chính là cả đội hình của họ thi đấu xộc xệch, tệ hại. Từ thủ môn cho đến hàng hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo, vị trí, khu vực nào của “Pháo thủ” cũng gặp vấn đề. Và với một đội bóng như thế, tôi cho rằng là không xứng đáng để đi tiếp chặng đường còn lại ở Champions League mùa này.

Arsenal đang có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Ảnh: Internet.

* Với những gì đã thể hiện, Chelsea có vẻ vẫn chưa tìm ra lối thoát cho cơn khủng hoảng. Quan sát họ từ đầu giải, hậu vệ biên phải Branislav Ivanovic đang là cầu thủ thi đấu tệ hại và mắc sai lầm nhiều nhất. Thế nhưng HLV Jose Mourinho vẫn dùng cầu thủ này. Theo ông, đâu là lý do?

- Cái này lỗi hoàn toàn nằm ở HLV Jose Mourinho, khi ông ấy đã quá chủ quan trong việc chuẩn bị, đặc biệt là công tác mua sắm lực lượng. Trường hợp hậu vệ Ivanovic dù khi đấu tệ hại nhưng vẫn được sử dụng liên tục là bằng chứng đanh thép “tố cáo” sai lầm không thể tha thứ của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Bởi ngoài Ivanovic ra thì Chelsea chẳng còn ai đủ đẳng cấp, xứng đáng để thay thế. Thế nên, không có gì phải bất ngờ với sự bị động hiện giờ của đội bóng thành London.

Ở trận đấu trên sân Dragao của Porto, Ivanovic chính là mắt xích vừa yếu vừa nhiều lỗi của Chelsea. Ảnh: Internet.

* Ở loạt trận vừa rồi hai đại diện của thành Manchester đều giành chiến thắng, qua đó vớt vát lại danh dự cho bóng đá Anh. Nhưng ông nhìn nhận như thế nào về cơ hội của các CLB Premier League tại Champions League mùa này?

- Dù gặp nhiều chật vật, nhưng tôi tin cơ hội tỏa sáng của các đội bóng Anh tại đấu trường này là rất lớn. Trong số 4 đại diện Premier League, tôi tin Chelsea, Man United và Man City sẽ đi tiếp vào vòng trong và mạnh dạn dự đoán một trong số họ sẽ gây nên bất ngờ tại Champions League mùa này.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

  Bình luận viên Vũ Quang Huy là gương mặt... không hề xa lạ với khán giả theo dõi bóng đá. Ông là một trong những bình luận viên rất được khán giả yêu mến với cách bình luận những trận đấu rất sôi nổi và hào hứng. Hiện tại, BLV Vũ Quang Huy đang giữ chức Trưởng ban thể thao đài truyền hình VTC, Tổng biên tập báo Thể thao 24h.

  Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo BLV Vũ Quang Huy sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.

 

Nguyễn Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục