Juventus 2-1 Dortmund: Vẫn chưa ngã ngũ

04:29 Thứ tư 25/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Có được thắng lợi 2-1, nhưng việc để Dortmund có được bàn thắng trên sân khách, rõ ràng Juventus vẫn chưa thể yên tâm trước khi bước vào trận lượt về tại nước Đức.

Juventus 2-1 Dortmund: Vẫn chưa ngã ngũ

Tại Juventus Arena rạng sáng nay, ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, cả Juventus lẫn Dortmund đều thể hiện rõ quyết tâm giành lấy một chiến thắng khi nhập cuộc với một đội hình khá cao, cũng như việc đều chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu từ khá sớm.

Tuy nhiên trong những phút đầu tiên, diễn biến chính trên sân phần lớn chỉ diễn ra ở khu vực giữa sân, nơi mà các cầu thủ hai đội tranh giành cực kỳ quyết liệt trái bóng về cho đội của mình, còn số cơ hội về phía cầu môn của hai thủ thành Buffon và Weidenfeller thì lại không thật sự nhiều.

Trong một thế trận mà cả hai đều chơi rất chặt chẽ và chắc chắn như thế, thì bàn thắng chỉ có thể đến từ những sai lầm cá nhân. Trong đó thủ thành Weidenfeller chính là người mắc sai lầm đầu tiên khi không thể bắt gọn tình huống dứt điểm không lấy gì là nguy hiểm của Morata ở phút 13, để rồi sau đó Tevez đã có một tình huống đệm bóng dễ dàng vào lưới trống để mở tỷ số cho Juventus.

Nhưng thế dẫn bàn của Juventus cũng chẳng kéo dài quá lâu, khi mà chỉ 5 phút sau đó, đến lượt Chiellini mắc sai lầm với tình huống trượt chân té ngã, qua đó để cho Reus dễ dàng cướp bóng trước khi tung ra một pha dứt điểm không thể cản phá để gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Sau bàn thắng này, sự tự tin của Dortmund đã được đẩy lên cao độ, để rồi họ liên tục ra một sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Juventus với những pha phối hợp lên bóng có tốc độ rất cao và nhuần nhuyễn của mình. Tuy nhiên thật bất ngờ, trong thế trận có phần lép vế như thế, chính Juventus mới là đội bóng có được bàn thắng với người lập công nâng tỷ số lên thành 2-1 ngay trước giờ nghỉ không lâu là Morata.

Có được lợi thế dẫn bàn, Juventus đã bước vào hiệp hai với một tốc độ khá chậm, chú trọng việc kiểm soát bóng trong chân nhiều hơn, và bên cạnh đó chính là chờ đợi sơ hở của Dortmund để tung ra đòn kết liễu. Càng về cuối trận, lối chơi này của Juventus càng trở nên lợi hại, khi các cầu thủ của đội khách của dần xuất hiện sự nôn nóng.

Mặc dù vậy, khi tiếng còi chung cuộc vang lên, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm và kết quả là chiến thắng 2-1 dành cho Juventus. Đây có thể xem là một kết quả phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân, tuy nhiên đó không phải là một kết quả mà đoàn quân của HLV Allegri có thể yên tâm trước khi bước vào trận lượt về tại Signal Iduna Park vào ngày 18/03 tới.

Đội hình xuất phát:

JUVENTUS: Buffon, Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra, Marchisio, Pirlo, Pogba, Vidal, Tevez, Morata

DORTMUND: Weidenfeller, Piszczek, Sokratis, Hummels, Schmelzer, Gundogan, Sahin, Mkhitaryan, Reus, Aubameyang, Immobile

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục