Nếu Neymar ra đi, Barca có thể nhắm cái tên nào thay thế?

16:12 Thứ bảy 22/07/2017

TinTheThao.com.vnBarcelona tự tin có thể giữ chân Neymar theo luật cân bằng tài chính của UEFA. Tuy nhiên, PSG dường như không có vẻ ‘sợ hãi’ trước hình phạt của cơ quan quyền lực

Neymar với tài năng xuất chúng của mình được coi là tương lai của làng túc cầu thế giới. Tại Barca trong 3 mùa giải gần nhất, Neymar trở thành điểm sáng trên hàng công bên cạnh 2 người đàn anh Lionel Messi và Luis Suarez. Tuy nhiên, nếu siêu sao người Brazil trở thành bản hợp đồng bom tấn của PSG ngay trong Hè này, Barca sẽ phải lập tức đưa về cái tên thay thế anh, mặc dù đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn.

Nếu Neymar ra đi, Barca có thể nhắm cái tên nào thay thế? - Bóng Đá

 

Ousmane Dembele

Cầu thủ đang khoác áo Borussia Dortmund để lại ấn tượng sâu sắc sau 2 mùa giải vừa qua. Tài năng của Dembele được đánh giá rất cao nhờ vào kỹ thuật không thua kém gì các bậc đàn anh siêu sao cùng sự nhạy bén và nhanh nhẹn. Mùa giải năm ngoái, Dembele ghi được 11 bàn thắng và sở hữu 18 đường kiến tạo trên tất cả các mặt trận. Rõ ràng, cầu thủ 20 tuổi vẫn cần thời gian để có thể đạt tới đỉnh cao phong độ trong sự nghiệp, song đây là điều mà Barca có thể chấp nhận được bởi họ vẫn còn một vài sự thay thế cho Neymar sẵn có trong đội hình.

Philippe Coutinho

Ngôi sao đang nằm trong biên chế CLB nước Anh Liverpool có lẽ là cái tên tiệm cận tài năng của Neymar nhất trong số những ứng cử viên. Hầu hết khoảng thời gian thi đấu cho Quỷ đỏ vùng Merseyside, Coutinho chơi bên hàng lang cánh trái giống như vị trí hiện tại của Neymar tại Barca. Hơn nữa, Coutinho được cho là mục tiêu lâu dài của Barca từ cách đây vài mùa dài. Tình bạn thân thiết với Luis Suarez kể từ khi 2 ngôi sao còn thi đấu tại Anfield sẽ giúp Coutinho nhanh chóng hòa nhập với bộ máy Barcelona.

Nếu Neymar ra đi, Barca có thể nhắm cái tên nào thay thế? - Bóng Đá

 

Paulo Dybala

Màn trình diễn chói sáng của Dybala trước chính Barcelona trong 2 trận đấu tại vòng bán kết Champions League ở mùa giải năm ngoái có lẽ đủ để khiến Gã khổng lồ xứ Catalan thèm khát sự phục vụ của anh. Dẫu vậy, việc đánh giá một tài năng trên hàng công của một đại diện đến từ Serie A là điều tương đối khó khăn với giới chuyên môn bởi lối chơi tại đây nhiều phần thiên về phòng ngự. Do đó, giống như Dembele, Dybala vẫn cần thêm thời gian để có thể mài dũa tài năng nếu thực sự đến Camp Nou. Hơn nữa, Dybala còn được coi là tương lai của nền bóng đá xứ Tango sau thế hệ của Lionel Messi bởi phong cách của chân sút 23 tuổi cũng không khác người đàn anh là bao. Nếu nói về độ hòa nhập trong lối chơi tại Barcelona, Dybala có lẽ là ứng cử viên nặng kí nhất.

Dele Alli

Tin đồn về sự quan tâm mà Barca dành cho ngôi sao của Tottenham Hotspur trở nên có ‘ý nghĩa’ hơn sau thông tin Neymar gật đầu trước lời đề nghị của PSG. Không phải ngẫu nhiên mà Alli được trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES định giá 137 triệu bảng Anh ở thời điểm hiện tại. Trong số các ứng cứ viên, Alli là cái tên khác nhất so với Neymar về mặt chuyên môn tuy nhiên, tiền vệ 21 tuổi hoàn toàn mang đến một nguồn năng lương tuyệt vời cho hàng công của Barcelona, nhất là khi đội hình hiện tại của cựu vương Châu Âu hoàn toàn thiếu đi sức trẻ.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 16:30 22/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục