"Nếu không có cậu ta, đội tuyển Đức khó lòng vô địch EURO"

18:41 Thứ hai 20/01/2020

TinTheThao.com.vnMột cựu danh thủ bóng đá Đức vừa đề cập đến vấn đề Mats Hummels không được triệu tập lên ĐTQG.

Sau giải đấu World Cup 2018 và UEFA Nations League thi đấu đầy thất vọng, HLV Joachim Low đã quyết tâm trẻ hóa đội tuyển Đức. Thành quả cho điều đó đã đến khi "Cỗ xe tăng" về nhất ở vòng loại EURO 2020 với dàn nhân sự trẻ trung và chất lượng như Serge Gnabry, Julian Brandt, Niklas Sule hay Kai Havertz.

Song, bất chấp đội tuyển Đức đang đi đúng hướng nhưng vẫn còn xuất hiện nhiều lời bình luận phản đối việc Low không triệu tập Mats Hummels lên tuyển. Được biết, Hummels là 1 trong 3 công thần của ĐTQG bị gạch tên bên cạnh Jerome Boateng lẫn Thomas Muller. 

Mới đây, cựu danh thủ bóng đá Đức là Dietmar Hamann đã bày tỏ tuyển Đức sẽ khó lòng vô địch EURO nếu thiếu sự phục vụ của Hummels. Trong buổi phỏng vấn trên Sportbuzzer, ông mong muốn Low hãy triệu tập trung vệ thuộc biên chế Borussia Dortmund vào mùa hè này.

Germany won't win Euro 2020 without Mats Hummels - Bóng Đá

 Hummels không còn được HLV Joachim Low quan tâm.

"Nếu Mats Hummels được gọi tham dự vòng chung kết EURO 2020, chúng ta vẫn còn cơ hội nhỏ để vô địch. Còn nếu không có cậu ta trong đội hình, tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu tuyển Đức lên ngôi. Nếu bạn nhìn vào mặt bằng chung quốc tế, những trung vệ của chúng ta đều là các cái tên hàng đầu ở Bundesliga. Thế nhưng, tất cả bọn họ cần phải chứng minh bản thân đủ năng lực thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Matthias Ginter, Jonathan Tah và Niklas Sule, họ đã không còn ở độ tuổi 19 hay 20 nữa rồi."

"Chính vì thế nên tôi chẳng nghĩ ra được một lý do hợp lý nào để giải thích tại sao Mats Hummels không còn được thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Dù thế nào, cậu ta vẫn là trung vệ hàng đầu, giỏi nhất của bóng đá Đức. Không những thế, khi những cầu thủ khác thi đấu bên cạnh cậu ta, họ sẽ cảm thấy tiến bộ hơn nhiều."

Germany won't win Euro 2020 without Mats Hummels - Bóng Đá

 Hummels được ủng hộ về việc trở lại khoác áo ĐTQG.

"Tah hay Ginter cần phải sát cánh cùng với Hummels để phát triển sự nghiệp của mình. Lý do đơn giản thôi bởi Hummels là một người thủ lĩnh tuyệt vời. Hiện tại, đội tuyển Đức đang thiếu một dạng thủ lĩnh giống như thế."

Rõ ràng, lời nhận định của Hamann không phải vô lý. Bởi Hummels đang là 1 trong những cái tên kỳ cựu của bóng đá Đức với 70 lần ra sân và anh đóng góp 5 bàn thắng. Cùng ĐTQG, ngôi sao 31 tuổi đã vô địch World Cup 2014. Trong bối cảnh Sule, Tah hay Ginter vẫn còn trẻ, họ cần một mẫu trung vệ kinh nghiệm như Hummels dẫn dắt để trưởng thành.

Video về đẳng cấp của Hummels:

Lữ Phong | 17:43 20/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục