NBA Preseason: King James không đấu, Cavaliers thua ngược Indiana Pacers

11:01 Thứ bảy 07/10/2017

TinTheThao.com.vnDẫn trước ở phần lớn thời gian thi đấu, nhưng sự thiếu hiệu quả ở những tình huống quyết định đã khiến Cleveland Cavaliers nhận trận thua ngược 102-106 trước Indiana Pacers ở lượt trận thứ hai NBA Preseason.

Trên sân nhà Quicken Loans Arena, Cleveland Cavaliers nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dwyane Wade và Kevin Love chơi rất tốt ở khu vực dưới rổ. Nhờ thế những JR Smith, Jae Crowder, Derrick Rose, Kyle Korver thoải mái thử sức ở các pha bắn ba của mình. Về phần Indiana Pacers, đội khách thể hiện sự thiếu ổn định trong các cú ném rổ của mình. Một phần có thể đến từ áp lực phòng thủ khá chặt chẽ của CAVs. Điểm số là 19-5 ở - 4 phút 49 hiệp một sau tình huống ném trung bình của Dwyane Wade. Việc HLV Tyronn Lue rút Dwyane Wade giúp Indiana Pacers lấy lại thế trận. Nhưng cú ném 3 điểm của Kyle Korver đã giúp đội chủ sân Quicken Loans Arena vẫn giữ được lợi thế dẫn trước hơn 10 điểm 32-21 sau hiệp đầu.

CAVs-InPa-1

 Kevin Love vẫn cho thấy tầm quan trọng của bản thân ở khu vực dưới rổ.

Cavaliers lại kéo dãn khoảng cách lên thành 43-23 sau các pha ghi điểm của Derrick Rose và Jeff Green. Với cách biệt khá xa, HLV Tyronn Lue tiếp tục cho các cầu thủ trẻ và dự bị của mình vào sân. Nhờ thế, Indiana Pacers lấy lại thế trận và tự tin hơn trong khu vực hình thang của đối thủ. Domantas Sabonis, Lance Stephenson chơi khá hay để rút ngắn tỷ số xuống còn 33-45 ở - 5 phút 45. Tuy nhiên đà lên điểm của đội khách nhanh chóng bị chặn đứng khi các cầu thủ trụ cột bên phía Cavaliers vào sân. Hiệp hai kết thúc với lợi thế 11 điểm dẫn trước 59-48 cho Dwyane Wade và các đồng đội.

Dwyane-Wade-6

 HLV Tyronn Lue sử dụng rất nhiều thử nghiệm trong game đấu với Indiana Pacers.

Trở lại sân sau giờ nghỉ giữa game, Indiana Pacers gây bất ngờ khi duy trì một thế trận khá cân bằng dù đã thay đổi hàng loạt các vị trí trên sân. Những tình huống đột phá và xâm nhập của Thaddeus Young, Bojan Bogdanovic, Myles Turner giúp đoàn quân của HLV Nate McMillan gây không ít khó khăn cho hàng thủ Cavaliers. Zone defense của Pacers cũng cho thấy sự hiệu quả khi ngăn cản khá tốt các tình huống xâm nhập và đột phá của CAVs. Hai đội bước vào hiệp bốn với cách biệt chỉ 8 điểm nhiều hơn 78-86 cho chủ nhà.

Dwyane-Wade-3

 TJ Leaf bùng nổ trong hiệp cuối để giúp Indiana Pacers ngược dòng thành công.

Hiệu quả kém ở các tình huống ném rổ khiến Cleveland Cavaliers dần đánh mất lợi thế dẫn điểm. Indiana Pacers khai thác triệt để các tình huống xâm nhập khu vực 3 giây của đối thủ. Nhưng cái tên giúp các vị khách đến từ bang Indiana lật ngược thế trận phải là T.J. Leaf. Tay ném 20 tuổi đã trình diễn một phong độ cực ấn tượng ở hiệp bốn với 4/4 cú bắn ba chính xác cùng 2 pha ghi điểm trong khu vực 3 giây thành công. Pacers vượt lên dẫn 100-99 ở - 3 phút 39 giây sau một cú bắn ba chuẩn xác của T.J. Leaf. Bị dẫn điểm, những cầu thủ trẻ của Cavaliers càng thể hiện sự nóng vội. Đội chủ nhà chỉ ghi thêm được 3 điểm trong gần 5 phút cuối và chấp nhận thất bại chung cuộc 102-106 ngay trên sân nhà.

Dwyane-Wade-1

  Dwyane Wade có một game đấu không tồi.

Với 18 điểm ghi được trong hiệp cuối, T.J. Leaf góp công lớn trong chiến thắng của Indiana Pacers và xứng đáng đoạt MVP của game. Trong khi đó dù thua trận nhưng Dwyane Wade vẫn thể hiện phần nào giá trị của mình với 20 điểm cá nhân, 5 rebound trong 22 phút có mặt trên sân.

Dwyane-Wade-4

 LeBron James không đấu, Cavaliers vẫn rất mạnh.

Dù để Indiana Pacers, Cleveland Cavaliers vẫn cho thấy sự mạnh mẽ của mình. Không LeBron James, họ vẫn là một thế lực tại NBA với Dwyane Wade, Jae Crowder, Derrick Rose, Kevin Love,... Nhưng cựu vương NBA không phải là không có điểm yếu. Chênh lệch giữa đội hình một và tuyến sau là cả vấn đề mà HLV Tyronn Lue cần phải làm việc nhiều trong thời gian tới. Thêm nữa việc Kevin Love đánh mất đi khả năng bắn ba vẫn chưa được giải quyết. Dù anh chơi tốt ở khâu phòng ngự nhưng nó cũng khiến CAVs bị hạn chế các phương án tấn công.

Một vài thông số game đấu:

Id-CAVs-9

 

Box Score:

Id-CAVs-7

 

Id-CAVs-8

 

Video tổng hợp game đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 09:05 07/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục