NBA 2017-18, Toronto Raptors : Chung kết không còn là giấc mơ

23:15 Thứ tư 24/01/2018

TinTheThao.com.vnRaptors thậm chí không được đánh giá cao về việc cạnh tranh vị trí vô địch miền Đông trước khi mùa giải NBA 2017-18 bắt đầu nhưng mọi chuyện có lẽ cần phải xem lại.

Chủ nhật vừa qua Toronto Raptors đã có chuyến làm khách trên sân của Minnesota Timberwolves. Trận đấu này mang 2 ý nghĩa quan trọng.
Thứ nhất, Timberwolves là thuốc thử rất tốt cho Raptors đặc biệt khi họ là đội phải làm khách. Mặc dù đánh rơi chiến thắng trong 2 vòng đấu trước đó thì Timberwolves  vẫn nắm giữ kết quả khá tốt (29 chiến thắng - 18 thất bại) qua đó chiếm giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng NBA nói chung và vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng miền Tây nói riêng. Trong số 29 chiến thắng tính cho đến thời điểm này Timberwolves có đến 18 lần được ăn mừng trên sân nhà và nếu xem kĩ hơn họ đã từng có chuỗi 8 trận liên tiếp chiến thắng tại Target Center.

Thứ hai, chuyến du đấu đến Minnesota là trận đấu thứ 15 trong danh sách các đối thủ miền Tây mà Raptors phải đối đầu. Qua đó về cơ bản Raptors đã hoàn thành phần khó khăn nhất của mùa giải với những bài kiểm tra sức mạnh cần thiết. Trước mắt họ vẫn còn rất nhiều vòng đấu và tiếp theo nữa là play-off khắc nghiệt hơn rất nhiều.

 Highlight trận đấu Raptors 109-115 Timberwolves

Trong lúc Cleveland Cavaliers đang đi xuống, Toronto Raptors thể hiện phong độ không tồi với 20 chiến thắng trên 27 vòng đấu để chễm chệ tại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng miền Đông xếp sau Boston Celtics (34-13) đồng thời tạo khoảng cách an toàn với các đội bên dưới. Nói cách khác ở miền Đông lúc này vị trí số 1 là  trận chiến giữa Boston Celtics và Toronto Raptors. Ông bà ta có câu "Đường dài mới biết ngựa hay" không sai khi áp dụng cho Celtics. Sau chuỗi trận win kỉ lục đầu mùa thì hiện tại Celtics có dấu hiệu chững lại thể hiện rõ ràng qua các trận thua trước những đối thủ được đánh giá khá yếu theo giới chuyên môn. Đó chính là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Raptors đuổi kịp đối thủ của mình và họ còn 3 trận chưa đấu qua đó có thể san bằng khoảng cách trước Celtics thậm chí vươn lên top 1.

Để đạt được phong độ hiện nay và tiếp tục duy trì nó trong thời gian tiếp theo thì việc chiều sâu trong đội hình là điều quan trọng nhất bên cạnh việc tránh những chấn thương không đáng có. Mùa giải NBA 2017-18 Raptors vẫn giữ bộ khung đội hình xoay quanh big 3 bao gồm Lowry, DeRozan và Ibaka. Bên cạnh đó, C.J. Miles được mang về với mục tiêu cải thiện khả năng ném 3 của đội bóng thay cho vị trí của DeMarre Carroll bên cánh. Đồng thời với đó là sự tiến bộ đáng kể của 2 cái tên Norman Powell cùng Delon Wright đóng góp không nhỏ vào sự tiến bộ vượt bậc của Raptors so với mùa giải năm ngoái.

ibaka_serge-2

 Big 3 quan trọng nhất trong đội hình Raptors

Phát hiện thú vị của Raptors mùa giải NBA 2017-18 không ai khác chính là OG Anunoby, chàng tiền vệ người Anh đang dần chứng tỏ mình xứng đáng có 1 suất trong đội hình ra sân chính thức của Raptors. Anh chính là miếng ghép tuyệt vời cho DeMar DeRozan khi cả 2 đang thể hiện sự ăn ý tuyệt vời trong mỗi game đấu. Giờ đây mỗi khi DeRozan bận rộn với việc ghi điểm thì Anunoby đám nhiệm việc phòng thủ vòng ngoài.

Trong khi Raptors có vẻ ổn về mọi thứ thì giới chuyên môn đang có chút nghi vấn vào vị trí của Jonas Valanciunas. J. Valanciunas có cho mình trung bình 11.1 điểm cùng 8 rebound mỗi game  mùa này tương đương với phong độ trung bình trong sự nghiệp của anh. Khác biệt nằm ở chỗ anh chỉ cần mất ít thời gian hơn mùa giải trước để đạt những chỉ số đó cụ thể là dưới 21 phút mỗi trận. Qua đó có thể thấy kĩ năng J. Valanciunas đang ngày càng hoàn thiện. J. Valanciunas xếp hạng 6 tại giải NBA trong danh sách cách "big men" và xếp hạng 3 vị trí trung phong. Vấn đề là lối chơi có phần ì ạch của J. Valanciunas có ảnh hưởng đến phong cách chơi bóng nhanh của NBA hiện tại nơi cần những "big men" cơ động hơn.

jonas-valanciunas-ftr-071717jpg_j2psynqxteql1qvru2o0y0yrx

 Nghi vấn đặt ra liệu Raptors có muốn "trade" J. Valanciunas

Bỏ qua các nghi vấn về việc nên hay không chuyện bán J. Valanciunas để mang về 1 "big men" hợp thời hơn thì Raptors vẫn đang giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng miền. Trước mắt họ còn 21 trận đấu sân nhà cùng 16 chuyến du đấu. Tập trung giữ sức khỏe tránh những chấn thương không cần thiết là điều tối quan trọng. Họ vẫn là đội thi đấu cực tốt trên sân nhà và cần cải thiện tâm lí các cầu thủ trong mỗi chuyến du đấu. 

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:10 24/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục