Max Clark: Viên ngọc thô bóng đá Anh đã "lãng quên"?

11:24 Thứ hai 09/12/2019

TinTheThao.com.vnCầu thủ 23 tuổi từng bước khẳng định tài năng, đẳng cấp tại giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Max Clark có lẽ là gương mặt còn khá lạ lẫm với người hâm mộ bóng đá thế giới. Đó cũng là điều dễ hiểu khi cầu thủ 23 tuổi này đang chơi bóng trong màu áo câu lạc bộ Vitesse tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Tuy nhiên, đừng vì thế mà vội đánh giá thấp ngôi sao chạy cánh trái người Anh này.

Nhiều người trong chúng ta tự hỏi Max Clark là ai? Theo trang thể thao nổi tiếng Sky Sports, cầu thủ sinh năm 1996 hoàn toàn đủ sức góp mặt trong thành phần đội tuyển Anh nếu dựa theo các chỉ số thống kê ấn tượng của mình.

"Tôi đang nỗ lực rèn luyện và chăm chỉ tập luyện hàng ngày nhằm hướng đến được thi đấu tại sân chơi Premier League. Tôi phân tích điểm mạnh và điểm yếu của mình, qua đó hoàn thiện bản thân hơn," Clark phát biểu với truyền thông.

Max Clark on England link sparked by his Eredivisie form at Vitesse - Bóng Đá

Clark trong màu áo Vitesse.

 Mùa giải thứ 2 tại Eredivisie, cầu thủ 23 tuổi tỏa sáng ở trận hòa trước Ajax, ghi bàn trong chiến thắng trước Utrecht. Clark là hậu vệ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. 

Sự nghiệp quần đùi áo số của Clark có bước ngoặt lớn khi anh quyết định gia nhập Vitesse từ Hull City vào mùa hè năm 2018. Đó được xem là bước đi mạo hiểm; đồng thời cũng mang đến nhiều thử thách, cơ hội mới dành cho Clark.

Max Clark on England link sparked by his Eredivisie form at Vitesse - Bóng Đá

Cầu thủ 23 tuổi có sở trường thi đấu ở hành lang cánh trái. 

"Tôi đã chứng kiến nhiều trường hợp cầu thủ người Anh ra nước ngoài thi đấu và gặt hái thành công. Do đó, cá nhân tôi quyết định bước ra khỏi "vùng an toàn" của mình. Rất nhiều người ngạc nhiên vì sao tôi rời bỏ câu lạc bộ quê hương để đầu quân cho Vitesse," Clark tiếp tục.

"Ở đây, tôi hoàn toàn tập trung vào bóng đá. Dinh dưỡng, chăm sóc cơ thể, chuẩn bị thật tốt cho trận đấu kế tiếp là những gì luôn xuất hiện trong đầu tôi,".

Ngoài khía cạnh chuyên môn thuần túy, Clark còn quan tâm đến tâm lý thể thao. "Tôi đã bắt đầu với cuốn sách của Michael Carrick,".

Max Clark on England link sparked by his Eredivisie form at Vitesse - Bóng Đá

Liệu Clark có quay trở về Premier League?

Phong độ thăng hoa giúp Clark gây được sự chú ý với nhiều ông lớn bóng đá châu Âu. Bản hợp đồng hiện tại giữa anh và câu lạc bộ Vitesse còn thời hạn 18 tháng. Do đó, việc đội bóng Hà Lan để mất cầu thủ chạy cánh trái 23 tuổi này là hoàn toàn có khả năng xảy ra trong tương lai. 

Tiền vệ Chelsea, Mason Mount từng tỏa sáng trong màu áo Vitesse trước khi vang danh tại xứ sương mù. Liệu Clark có thể trở thành một phiên bản khác của Mason Mount?

Anh Nguyễn | 10:30 09/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục