Man Utd ở Europa League: Cơ hội cho Rooney và kép phụ

19:14 Thứ tư 28/09/2016

TinTheThao.com.vnGiờ thì Wayne Rooney đành phải bắt đầu làm quen với sân chơi Europa League. Trong khi đó, đây là thời cơ để những cầu thủ dự bị của Man United gây ấn tượng.

rooney

 Rooney cần tìm lại phong độ ở C2. Ảnh: Internet.

Sau rất nhiều chỉ trích, HLV Jose Mourinho đã loại Wayne Rooney ra khỏi đội hình xuất phát của Manchester United trận chiến Leicester City. Hiệu quả đến ngay lập tức khi Quỷ đỏ vùi dập đối phương 4 bàn không kịp trở tay ngay trong hiệp 1 với một hàng tiền vệ cơ động hơn rất nhiều.

Không còn Wayne Rooney hay Marouane Fellaini giẫm chân, Paul Pogba bất ngờ chơi cực hay, trong khi đó, Ander Herrera cũng hỗ trợ Pogba quán xuyến khá tốt ở khu trung tuyến. Lối chơi của Man United nhờ đó mà linh hoạt hơn hẳn, nhất là ở những miếng đánh thẳng trung lộ vào hàng thủ Leicester City. Lúc này, NHM tin rằng, Rooney đã thực sự hết thời.

Rõ ràng khi Rooney có mặt trên sân, anh thường làm chậm nhịp độ tấn công của Manchester United. Ở mỗi pha chạm bóng, "Gã Shrek" cần phải mất 2 đến 3 nhịp mới xử lý được. Chưa kể, dù thi đấu ở vị trí hộ công nhưng Rooney lại thường xuyên lùi khá sâu, làm hạn chế tầm hoạt động của Pogba, đồng thời Rooney cũng không có được những cú tỉa bóng chết người, thay vào đó chỉ là những pha chuyền ngang hoặc ngược về phần sân nhà.

Và giờ khi Man United có trận đấu thứ 2 tại đấu trường Europa League, Wayne Rooney sẽ có cơ hội trở lại. Nghe có vẻ lạ lùng nhưng hiện thực cho thấy, Rooney sẽ phải chiến đấu để giành lại suất đá chính. Còn nhớ ở trận thắng Northampton tại League Cup, Rooney được đôn lên đá tiền đạo nhưng cũng chơi khá tồi do đó, nếu muốn chiếm được niềm tin của HLV Jose Mourinho, Rooney buộc phải tỏa sáng khi Man United đối đầu với Zorya.

schneiderlin

 Schneiderlin sẽ phải nổ lực hơn. Ảnh: Internet.

Ngoài Rooney, Europa League hay League Cup là sân chơi tốt để những cầu thủ dự bị tỏa sáng. Kể từ khi lên nắm quyền dẫn dắt Quỷ đỏ, HLV Mourinho ít khi trọng dụng Morgan Schneiderlin hay Memphis Depay. Cả 2 sẽ phải nổ lực nhiều hơn nữa nếu không muốn phải khăn gói ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Không thể cạnh tranh vị trí với Luke Shaw và Antonio Valencia, Matteo Darmian và Marcos Rojo cũng sẽ coi Europa League là cơ hội để tạo dấu ấn với chiến lược gia người Bồ. Nếu chơi không tốt trước nhược tiểu Zorya, những "kép phụ" này đừng mong chờ điều gì hơn nữa.

Hiện Man United đang có khởi đầu hết sức tệ hại ở đấu trường hạng 2 châu Âu khi để thua 0-1 trước Feyenoord. Tất nhiên "Người đặc biệt" không hề coi trong Europa League nhưng để gỡ gạc thể diện cho bóng đá Anh, Man United cần phải giành được chiến thắng trước Zorya. Và trong tình thế này, Wayne Rooney và những cầu thủ ít khi được ra sân sẽ có cơ hội để chứng tỏ bản thân.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 19:00 28/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục