"Lukaku 2.0" tỏa sáng, Bỉ đè bẹp Iceland trên sân nhà

05:34 Thứ sáu 16/11/2018

TinTheThao.com.vnVới sự tỏa sáng từ "kép phụ", đoàn quân HLV Martinez giành 3 điểm thuyết phục trước các chiến binh Viking.

Đội tuyển Bỉ với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Iceland được thể hiện khá rõ qua đội hình ra sân. Với những gương mặt đầy chất lượng như Eden Hazard, Thomas Meunier, Dries Mertens... đoàn quân HLV Roberto Martinez chủ động kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

71% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra tổng cộng 8 cú sút, tỉ lệ chuyền bóng chính xác đạt 87%... là những số liệu thống kê hoàn toàn vượt trội của "Quỷ đỏ" so với đối thủ.

sau trận - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự Iceland có cho riêng mình 45 phút thi đấu đầu tiên đầy quả cảm và kiên cường khi lần lượt hóa giải các pha phối hợp tấn công từ đối thủ. Cách tiếp cận khung thành từ Bỉ chủ yếu tận dụng tốc độ, sự lắt léo nơi các ngôi sao chạy cánh như Meunier, E.Hazard, Mertens rồi xẻ nách vào trung lộ để chân sút Michy Batshuayi dứt điểm.

Lối đá tấn công có phần đơn điệu đó tỏ ra thiếu tính hiệu quả cần thiết khi các hậu vệ cùng thủ thành Halldorsson ngăn chặn thành công đa số các tình huống nguy hiểm. Tiền đạo cắm Batshuayi có 2 pha dứt điểm đáng chú ý trong hiệp 1 nhưng không thể giúp đội nhà khai thông thế bế tắc.

Trong khi đó, sức phản kháng yếu ớt từ Iceland cũng góp phần khiến hiệp thi đấu thứ nhất khép lại với tỉ số hòa 0-0.

sau trận - Bóng Đá

 

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, "Quỷ đỏ" chơi khởi sắc hơn hẳn với các pha tổ chức hãm thành liên tiếp từ hai cánh. Đến phút thứ 65, tỉ số đã được mở cho thầy trò HLV Martinez sau bàn thắng của Batshuayi. Khởi phát từ đường chuyền bên cánh trái của Hazard, hậu vệ cánh Meunier có pha "dọn cỗ" thuận lợi giúp tiền đạo thuộc biên chế Valencia dứt điểm xé toang mảnh lưới Iceland.

Sức ép tiếp tục được các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành Halldorsson. Kết quả là cựu chân sút Chelsea, Batshuayi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 81; trước đó là pha bắt không dính bóng từ Halldorsson. Một màn trình diễn đầy thuyết phục của ngôi sao 25 tuổi.

sau trận - Bóng Đá

Hazard có một ngày thi đấu khá hiệu quả bên hành lang cánh trái đội tuyển Bỉ.

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức, khi quãng thời gian còn lại Iceland bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới Thibaut Courtois. Với kết quả này, Bỉ tiếp tục đứng đầu bảng A2 với 3 trận toàn thắng và giành được tổng cộng 9 điểm

Đội hình ra sân

Bỉ (3-4-3): Thibaut Courtois. Toby Alderweireld, Vincent Kompany, Dedryck Boyata, Thomas Meunier, Youri Tielemans, Axel Witsel, Thorgan Hazard, Dries Mertens, Michy Batshuayi, Eden Hazard.

Iceland (4-4-1-1): Hannes Thór Halldorsson, Hörður Björgvin Magnússon, Kári Árnason, Jón Guðni Fjóluson, Sverrir Ingi Ingason, Ari Freyr Skúlason, Aron Gunnarsson, Victor Pálsson, Arnór Sigurðsson, Albert Guðmundsson, Alfred Finnbogason.

Tỉ số chung cuộc: Bỉ 2-0 Iceland.

Anh Nguyễn | 04:35 16/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục