LeBron James hết cửa tham dự playoffs, Lakers thất thủ trước Nets

14:01 Thứ bảy 23/03/2019

TinTheThao.com.vnMùa giải đầu tiên của LeBron James với Los Angeles Lakers đã không diễn ra đúng như mong đợi và kế hoạch đã đề ra.

LeBron James đã không còn cơ hội góp mặt ở NBA Playoffs 2019 sau khi Los Angeles Lakers tiếp tục thất thủ trên sân nhà trước Brooklyn Nets với tỷ số 106-111. Điều đó đồng nghĩa rằng LeBron James sẽ có lần đầu tiên trở thành khán giả ở một kỳ playoffs kể từ năm 2005.

1

 LeBron James tỏ ra mệt mỏi sau khi trận đấu kết thúc.

Los Angeles Lakers đang có thành tích 31 thắng - 41 thua, trong khi chỉ còn lại 10 trận đấu trong mùa giải 2018-19. Khoảng cách giữa Los Angeles Lakers với San Antonio Spurs (hạng 8) là 11 trận thắng.

Lần gần nhất mà LeBron James không thể tham dự playoffs là vào mùa giải 2004-05. Thời điểm mà 95,6% cầu thủ NBA hiện tại vẫn chưa góp mặt ở giải đấu, Luke Walton chỉ mới kết thúc mùa giải thứ 2 ở Los Angeles Lakers, Ray Allen vẫn còn là cây ghi điểm chủ lực của Seattle Supersonics (tiền thân của Oklahoma City Thunder) và James Harden vẫn chưa có râu ở độ tuổi 15.

Giấc mơ playoffs đã hoàn toàn biến mất với nửa vàng tím thành Los Angeles, cho dù có thể giành chiến thắng 10 trận còn lại. Los Angeles Lakers tiếp tục trải qua mùa giải thứ 6 liên tiếp không thể tận hưởng hương vị của playoffs.

Điểm lại những sự kiện nổi bật của Los Angeles Lakers kể từ đầu giải

2

 Vụ ẩu đả trong giai đoạn đầu mùa giải đã để lại vết nhơ lớn cho Los Angeles Lakers trong mùa giải 2018-19.

Trong trận đầu tiên trên sân nhà, Rajon Rondo và Brandon Ingram đã có vụ ẩu đả với Chris Paul. Hậu quả là Rajon Rondo bị cấm 3 trận và Brandon Ingram cũng phải nghỉ thi đấu 4 trận, trong khi Chris Paul vắng mặt 2 trận do án phạt từ NBA đưa ra.

Ngoài ra việc khởi đầu mùa giải với thành tích 2 thắng - 5 thua khiến Magic Johnson phải gặp riêng với huấn luyện viên (HLV) trưởng Luke Walton để đưa ra những góp ý.

3

 LeBron James sẽ có mùa hè nhàn rỗi sau khi Los Angeles Lakers không thể góp mặt ở NBA Playoffs 2019.

Dù gặp vô số những vấn đề trong giai đoạn đầu mùa giải, Los Angeles Lakers vẫn leo lên tới vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng miền Tây sau khi đánh bại Golden State Warriors vào Giáng sinh. Tuy nhiên sau đó nửa vàng tím thành Los Angeles tuột dốc không phanh cho đến ngày hôm nay sau khi LeBron James (căng cơ háng) và Rajon Rondo (gãy ngón tay) phải nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương.

Đỉnh điểm của sự khủng hoảng xảy ra khi vụ đàm phán được cho là bí mật giữa Los Angeles Lakers và New Orleans Pelicans về Anthony Davis bị bại lộ. Việc để lộ thông tin Los Angeles Lakers sẵn sàng đưa nhiều cầu thủ trẻ lên bàn đàm phán để mang về Anthony Davis đã khiến cho mọi thứ trở nên vượt khỏi tầm kiểm soát. Phòng thay đồ của Los Angeles Lakers chưa bao giờ kết nối lại với nhau thêm một lần nào nữa.

Xem lại màn trình diễn của LeBron James trước Brooklyn Nets

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 12:37 23/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục