Kỳ tích tại ASIAN Para Games II: VĐV khuyết tật Võ Thanh Tùng- rái cá vùng sông nước miền Tây

16:21 Thứ năm 23/10/2014

Sáng ngày 23.10, tin vui từ Incheon Hàn Quốc bay về, VĐV bơi lội Võ Thanh Tùng tiếp tục đoạt HCV, đây là chiếc HCV thứ 5 của kình ngư này tại Đại hội thể thao khuyết tật Châu Á (ASIAN Para Games II).

Tại ASIAN Para Games II Võ Thanh Tùng, đăng ký thi đấu 5 nội dung hạng thương tật S5 (50m tự do, 100m tự do, 200m tự do, 50m ngửa, 50m bướm). Điều không thể ngờ tới là Tùng đoạt cả 5 HCV và trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “Vận động viên xuất sắc nhất ASIAN Para Games II”.

Võ Thanh Tùng không hổ danh là rái cá vùng song nước miền Tây. Năm 2 tuổi, sau một trận sốt thập tử nhất sinh, Tùng bị teo chân và suốt cuộc đời anh phải làm bạn với cây nạng gỗ và chiếc xe lăn. Thế nhưng chính niềm yêu thích bơi lội đã khiến Võ Thanh Hùng cảm thấy mình thật sự mạnh mẽ khi được khỏa mình dưới dòng nước. Chăm chỉ, khổ luyện và được sự dẫn dắt của các thầy, chàng trai Võ Thanh Tùng từ sông nước Cần Thơ đã vang danh trên đấu trường quốc tế trong các cuộc tranh tài ở Đại hội thể thao khuyết tật ĐNÁ, Đại hội thể thao khuyết tật Châu Á. Năm 2010, Tùng chỉ có 1 HCV (nội dung 50m) và 1 HCB (nội dung 100m).

Với 5 HCV ASIAN Para Games II, Võ Thanh Tùng đã tạo nên một kỳ tích. Hãy cùng xem quá trình khổ luyện kỳ công của VĐV khuyết tật này.

A.K | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục