Không phải thua Man Utd, đây mới là 'thảm họa' cho Mourinho

12:08 Thứ năm 05/12/2019

TinTheThao.com.vnNếu muốn tính chuyện lâu dài tại Spurs, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần khắc phục điểm yếu trên hàng công của đội bóng.

Sau tất cả, tuần trăng mặt của Jose Mourinho và Tottenham Hotspur cũng chấm dứt. Trớ trêu thay, đó là thất bại trước chính đội bóng cũ Manchester United của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Một trận cầu Quỷ đỏ thi đấu tốt hơn ở hầu hết mọi vị trí, điển hình là trường của hợp Marcus Rashford với màn trình diễn cá nhân thượng hạng.

Cú đúp của tiền đạo sinh năm 1997 đã góp phần nhấn chìm đoàn quân của "Người đặc biệt", đồng thời đưa nửa đỏ thành Manchester leo lên vị trí thứ 6. Đội chủ sân Old Trafford hay, tuy nhiên Spurs có lẽ cũng phải nhìn nhận lại bản thân mình. Đặc biệt ở hàng tấn công, dàn sao của CLB Bắc London không thể hiện được quá nhiều điều.

Như thường lệ, Dele Alli lại là người tỏa sáng mang lại niềm hi vọng cho nhà đương kim á quân Champions League. Chàng trai sinh năm 1996 có màn lột xác ngoạn mục, thi đấu với phong độ đỉnh cao kể từ khi Mauricio Pochettino ra đi. Hãy nói về bàn thắng của anh vào lưới M.U vào rạng sáng nay để thấy đẳng cấp của cầu thủ 23 tuổi.

Không phải thua Man Utd, đây mới là 'thảm họa' cho Mourinho - Bóng Đá

 Mourinho đã thua người kế nhiệm mình tại M.U.

Sau một tình huống lộn xộn, bóng tìm đến vị trí của cựu sao MK Dons. Dù bị kẹp giữa Fred và Ashley Young, số 20 của "Gà trống" vẫn thực hiện pha tâng bóng loại bỏ bộ đôi Manchester United. Khung thành mở ra trước mắt, câu chuyện còn lại chỉ là sự bất lực David De Gea khi khoảng cách quá gần khiến anh không có cơ hội cản phá. 

Nhưng một mình Dele Alli là chưa đủ, Tottenham Hotspur cần nhiều hơn một mũi nhọn nếu muốn chinh phục đỉnh cao dưới triều đại Jose Mourinho. Ở trận đấu vừa qua, Lucas Moura gần như "mất tích" bên hành lang phải dù chỉ phải đối đầu với Ashley Young. Điều tệ hại hơn là cầu thủ người Brazil không có nổi một pha dứt điểm.

Trong khi đó ở cánh đối diện, Son Heung-min cũng không khả quan hơn là bao. Dù sở hữu tới 8 pha qua người, tuy nhiên cựu sao Bayer Leverkusen lại chẳng tung ra đường chuyền đột biến nào. Số 7 của Spurs cũng chỉ có duy nhất 1 cú sút. Và khi các đồng đội xung quanh thi đấu dưới sức, Harry Kane đã tỏ ra vô hại trước hàng phòng ngự nửa đỏ thành Manchester.

CLB Bắc London cạn kiệt ý tưởng tấn công, nhất là khi Dele Alli bị phong tỏa bởi hàng tiền vệ đội chủ sân Old Trafford. Sự trở lại kịp thời của Scott McTominay đã hạn chế những đóng góp của người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Tuyển thủ Anh không thể có những pha đi bóng lắt leo như thường lệ, đồng thời hiếm có cơ hội kết nối với các vệ tinh xung quanh.

Không phải thua Man Utd, đây mới là 'thảm họa' cho Mourinho - Bóng Đá

 Alli lột xác, Spurs vừa mừng vừa lo.

Bàn thắng duy nhất của "Gà trống" chỉ đơn giản là tình huống tỏa sáng của cá nhân cầu thủ 23 tuổi. Trong khoảng 30 phút còn lại của trận đấu, Jose Mourinho bí bách và lần lượt tung vào Christian Eriksen, Tanguy Nombele cùng Giovani Lo Celso. Tuy vậy, đã quá muộn để đội khách nghĩ đến việc kiếm 1 điểm rời sân Old Trafford.

Những thay đổi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha không mang lại sự hiệu quả hay bất kỳ pha bóng đột biến nào. Thua M.U không phải là điều gì quá to tát, thế nhưng việc phụ thuộc quá nhiều vào Dele Alli là thảm họa thực sự cho "Người đặc biệt". Một đội bóng lớn không thể mãi trông chờ vào chỉ duy nhất 1 người để đi đến thành công.

Giờ đây, cựu thuyền trưởng Manchester United phải tìm cách khắc phục nếu còn tính đến chuyện lâu dài ở Tottenham Hotspur. Trong tay ông vẫn còn nhiều cái tên để chia lửa với cựu sao MK Dons, có chăng chỉ là nhà cầm quân 56 tuổi vẫn chưa có đủ thời gian để nhìn ra.

Mourinho trả lời phỏng vấn sau thất bại tại Old Trafford: 

Giang Nam | 10:55 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục