Khi Trung Quốc 'lũng đoạn' lương HLV thế giới

19:06 Chủ nhật 23/10/2016

TinTheThao.com.vnVới việc được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng mới của ĐT Trung Quốc, Marcello Lippi đã trở thành huấn luyện viên hưởng lương cao nhất thế giới, hơn người đồng nghiệp trẻ Pep Guardiola.

2468

 Lippi trở thành HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc. Ảnh: Internet.

Vào hôm qua (22/10), Marcello Lippi đã chính thức trở thành thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã liên hệ với ông sau khi HLV người bản địa Gao Hongbo từ chức. HLV Gao Hongbo rời khỏi ghế HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc sau thành tích yếu kém của ĐTQG nước này tại vòng loại World Cup 2018 vừa qua. Quốc gia đông dân nhất thế giới chỉ có được 1 điểm và đã thua 3 trong 4 trận gần đây. Với thể thức hai đội đầu bảng đi tiếp, đội thứ 3 đá play-off, Trung Quốc gần như đã hết cơ hội. 

Chiến lược gia 68 tuổi người Italia là người không quá xa lạ với bóng đá Trung Quốc. Ông từng dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande trong 3 mùa giải (2012 đến 2014), giành 3 chức vô địch Trung Quốc liên tiếp. Sau khi hết hợp đồng, Lippi đảm nhiệm vai trò Giám đốc bóng đá nhưng sớm từ chức vào năm 2015.

Với việc nhận lời đề nghị của CFA, "Gã đầu bạc" của bóng đá Italia đã trở thành chiến lược gia hưởng lương cao nhất thế giới, cao hơn Pep Guardiola (đang nhận lương 17.7 triệu euro/mùa, tương đương 15 triệu bảng). Trước đó có thông tin Pep Guardiola hưởng lương tới 20 triệu euro/năm, tuy nhiên vào tháng 7 báo chí Anh đã xác nhận thông tin HLV người Tây Ban Nha chỉ nhận chính xác là 17.7 triệu euro/mùa mà thôi.

z-1458

 Pep Guardiola đã bị soán ngôi hưởng lương cao nhất thế giới. Ảnh: Internet.

Theo thống kê từ nhà báo Tancredi Palmeri của BeIN Sports, Marcello Lippi sẽ hưởng lương 20 triệu euro/năm. Xếp tiếp theo Lippi và Guardiola trong danh sách là các HLV như Carlo Ancelotti, Jose Mourinho hay đáng chú ý có người cũ của Man City, Manuel Pellegrini. HLV Chile hưởng lương tới 12 triệu euro/mùa tại CLB Hebei China Fortune.

Nhìn từ danh sách (phía dưới), chúng ta có thể thấy 2 trong số 10 HLV hưởng lương cao nhất thế giới đến từ Trung Quốc với mức lương khá cao. Nếu Lippi hưởng lương gấp hơn 2 lần so với Arsene Wenger, gần 3 lần so với Luis Enrique thì Pellegrini (12 triệu euro/mùa) cũng hưởng lương khá cao so với mặt bằng chung. Đặc biệt là nếu so với các đồng nghiệp trẻ như Luis Enrique, Antoino Conte hay Diego Simeone.

Được bổ nhiệm vào ngày 27/08 vừa qua với mức lương khá cao, nhưng HLV Pellegrini cũng không thể giúp Hebei China Fortune ngoi lên top đầu của BXH Giải vô địch quốc Trung Quốc - Chinese Super League. Hebei China Fortune hiện vẫn đang đứng thứ 13 trên BXH CSL, với 16 điểm kém CLB dẫn đầu Jiangsu Suning.

Liệu quyết định bổ nhiệm Lippi có tạo nên một cuộc chạy đua về tiền lương trên thị trường HLV thế giới hay không?

Top 10 HLV hưởng lương cao nhất thế giới hiện tại:

1. Marcello Lippi - 20 triệu euro/mùa

2. Pep Guardiola - 17.7 triệu euro/mùa

3. Carlo Ancelotti 14 triệu euro/mùa

4. Jose Mourinho 14 triệu euro/mùa

5. Manuel Pellegrini 12 triệu euro/mùa

6. Arsene Wenger 9 triệu euro/mùa

7. Luis Enrique 7.5 triệu euro/mùa

8. Diego Simeone 6 triệu euro/mùa

8. Conte 6 triệu euro/mùa

10. Benitez 5 triệu euro/mùa

10. Klopp 5 triệu euro/mùa

NT - Thể Thao Việt Nam | 19:00 23/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục