Tương lai Ibrahimovic: MLS "mở hội", Man Utd có tiếc?

18:22 Thứ ba 25/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChấn thương nặng của Zlatan Ibrahimovic khiến tương lai của anh tại Manchester United bị đặt dấu hỏi, nhưng đó lại là tín hiệu tốt lành cho các CLB ở Giải nhà nghề Mỹ (MLS)

Ibrahimovic đã phải rời sân sau 90 phút thi đấu ở trận gặp Anderlecht tại lượt về tứ kết Europa League. Ngôi sao người Thuỵ Điển tiếp đất sai tư thế ở một pha tranh chấp trên không và dính chấn thương rất nặng. Ibra bị cả hai chấn thương dây chằng phía trước đầu gối (ACL) và dây chằng phía sau đầu gối (PCL).

Ibrahimovic chấn thương, MLS

MLS coi Ibrahimovic là mục tiêu chiêu mộ số 1

Dự kiến, cầu thủ 35 tuổi có thể phải nghỉ đến 8 hoặc 9 tháng, nghĩa là anh chỉ có thể trở lại vào tháng 1 năm 2018. Điều này đồng nghĩa với việc, ở tuổi 35, sự nghiệp của Ibra tại Manchester United có thể chấm dứt. Dù phục hồi nó khiến cầu thủ không thể có được trạng thái tốt nhất ở đầu gối.

Tuy nhiên đó lại là tin mừng cho các CLB ở MLS, những người muốn có sự phục vụ của tiền đạo này. Từ Mỹ, nhà báo Graham Ruthven đưa thông tin, cả hai CLB của MLS là Los Angeles FC và LA Galaxy sẽ đề nghị Ibra mức lương 6.4 triệu đô la/năm để thuyết phục anh đến MLS.

Hợp đồng hiện tại của anh với Manchester United sẽ hết hạn vào mùa Hè năm nay, và thật khó tin là Mourinho và BLĐ CLB Ngoại hạng Anh sẽ ký mới hợp đồng với chân sút này vào tháng 1/2018. Họ sẽ tìm một chân sút trẻ khỏe (Griezmann, Lukaku,...) thay vì chờ Ibra.

Ibrahimovic chấn thương, MLS

Ibra bị cả hai chấn thương dây chằng phía trước đầu gối (ACL) và dây chằng phía sau đầu gối (PCL).

Thành công của Bastian Schweinsteiger tại Chicago Fire cũng là cơ sở cho các CLB MLS chiêu mộ chân sút người Thụy Điển. Tài năng của Ibrahimovic đã được thể hiện ở mùa giải năm nay, khi góp công trực tiếp vào 37 bàn thắng mùa này cho Manchester United (28 bàn và 9 kiến tạo), là chân sút chủ lực của CLB thành Manchester.

Cả Los Angeles FC và LA Galaxy đã gửi lời mời đến Ibra và người đại diện ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, thời điểm các CLB của MLS có thể bổ sung tân binh trước mùa giải, nhưng cầu thủ người Thụy Điển đã từ chối.

Về phần mình Ibra cũng chính thức lên tiếng. Trên mạng xã hội cá nhân, tiền đạo người Thuỵ Điển khẳng định: "Trong quá khứ tôi đã từng chơi bóng chỉ với một chân do đó hiện tại không có vấn đề nào quá nghiêm trọng. Một điều chắc chắn, tôi sẽ quyết định khi nào bản thân mình cần dừng lại. Từ bỏ không phải là sự lựa chọn của tôi."  Tờ Daily Mail (Anh) thì đưa tin, siêu sao người Thụy Điển đã tới Mỹ để gặp chuyên gia số một thế giới về chấn thương đầu gối, đó là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình nổi tiếng Freddie H Fu.

Video trọn vẹn 28 bàn của Ibra cho Manchester United mùa này:

NT - Thể Thao Việt Nam | 12:04 25/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục