HLV Hữu Thắng: Không có chuyện Công Phượng bị thui chột

06:53 Thứ hai 24/07/2017

TinTheThao.com.vnDù thất bại 1-2 trước Hàn Quốc nhưng Công phượng có siêu phẩm cực đẹp, sau 90 phút trên sân HLV Hữu Thắng tiết lộ về sự thăng hoa của tiền đạo xứ Nghệ.

* Ông hài lòng về những gì các học trò thể hiện ở trận đấu gặp U22 Hàn Quốc?

- Dù thất bại 1-2 trước Hàn Quốc nhưng đây là một kết quả chấp nhận được của U22 Việt Nam, những gì đã thể hiện trên sân cho thấy khoảng cách và trình độ của U22 Việt Nam với một đội bóng mạnh ở tầm cỡ châu lục như U22 Hàn Quốc. Tuy nhiên ở trận đấu hôm nay, có một số vị trí ở trên sân đã chơi vẫn chưa thực sự tốt, điều này sẽ được cãi thiện khi SEA Games 29 sắp tới diễn ra. Trường hợp của thủ môn Tiến Dũng đó sẽ là một tai nạn, tôi vẫn động viên Dũng sau khi hiệp một kết thúc.

HLV Hữu Thắng: Không có chuyện Công Phượng bị thui chột - Bóng Đá

 HLV Hữu Thắng áp dụng tâm lý chiến cho Công Phượng trước áp lực của dư luận và truyền thông trước SEA Games 29. Ảnh: Đình Viên.

* Sau vòng loại U23 châu Á, U22 Việt Nam sẽ bước vào SEA Games 29, ông có lo lắng về vấn đề thể lực cầu thủ?

- Sau vòng loại U23 châu Á, các cầu thủ sẽ tiếp tục ra Hà Nội để chuẩn bị tập trung cho trận đấu gặp các ngôi sao K-League, tiếp sau đó chúng ta sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Chắc chắn vấn đề thể lực sẽ được chú trọng ở một số thời điểm nhất định. Thực tế vấn đề thể lực của các cầu thủ ở ĐT không chỉ ngày một, ngày hai là cải thiện được, các CLB ở V-League cần có một HLV thể lực riêng, hiện tại chúng ta chưa có những cần phải có, nếu không có cần phải thuê và cử người đi qua nước ngoài để học. Trong bóng đá ngoài yếu tố chuyên môn thì thể lực cũng vô cùng quan trọng.

* Kết quả hiện tại U22 Việt Nam đã chính thức giành vé vào VCK U23, ông muốn nói gì với các học trò?

- Theo thông tin mới nhận được U22 Việt Nam đã chính thức giành vé vào VCK U23 châu Á, đây là thành quả xứng đáng với những gì U22 đã làm trong thời gian qua. Tuy nhiên diều khiến tôi hài lòng nhất chính là thái độ của các cầu thủ khi vào sân thi đấu. Dù đối thủ yếu hay mạnh các cầu thủ vẫn có được sự tập trung cần thiết, đây là điều khiến tôi mừng nhất. Chắc chắn sự ổn định và tập trung này sẽ được duy trì trong thời gian tới.

Hữu Thắng - Bóng Đá

 Công Phượng chia vui đồng đội khi lập siêu phẩm vào lưới U22 Hàn Quốc. Ảnh: Đình Viên.

* Lại nói về Công Phượng, ông đánh giá số 10 U22 Việt Nam như thế nào ở trận đấu hôm nay?

- Nhiều người đánh giá về Phượng không đúng, nếu cậu ấy thi đấu không đúng phong độ một hay hai trận, mọi người thường nói Phượng thui chột này nọ khiến áp lực gia tăng. Khi trò chuyện với Phượng tôi nói rằng cháu cứ vào sân và thi đấu hết mình, đừng nghĩ mình phải thế này thế kia khi bước vào sân. Cháu cứ chơi thứ bóng đá mà mình thích, cống hiến hết mình. Thực tế hôm nay Phượng đã thi đấu như thế nào mọi người biết, tôi có thói quen không đánh giá về học trò của mình. Phượng hôm nay thi đấu tốt hay không tốt có lẽ các bạn là người hiểu rõ nhất.

Phượng từng nói với tôi rằng, "đúng chú ạ, cháu áp lực khi đeo băng đội trưởng. Hãy cho cháu chơi tự do để phát huy sức mạnh của mình." Và tôi đã làm điều đó, thực tế trên hàng công của U22 Việt Nam ở giải đấu này Phượng, Bình, Đức Chinh và Tuấn Tài đều nỗ lực hết mình.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 21:20 23/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục