Góc Inter Milan: Hồi sinh nhờ ông thầy Boer

18:40 Thứ năm 22/09/2016

TinTheThao.com.vnChiến thắng 2-0 trước Empoli đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng nửa xanh thành Milan.

Giữ chân được Icardi là tiền đề cho tất cả

Mùa hè vừa qua là một mùa hè cực kì biến động với Inter bởi họ có một người thuyền trưởng mới. Ổn định chiến thuật và nhân sự là mục tiêu hàng đầu của đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza trước khi mùa giải bắt đầu. Thế nhưng, Nerazzurri luôn ở trong trạng thái nơm nớp lo sợ khi các đại gia như Arsenal hay Man Utd luôn hăm he cướp đi báu vật Mauro Icardi. May thay, tiền đạo người Argentina đã đồng ý gắn bó lâu dài với màu áo sọc xanh đen. Và giờ đây, chúng ta đều thấy rõ, đó là quyết định có lợi cho cả đôi bên.

icardi

 Icardi đang là ngòi nổ nguy hiểm nhất của Inter. Ảnh: Internet.

Với bản thân chân sút mang áo số 9, ở lại một môi trường quen thuộc như Serie A là bàn đạp để anh tiếp tục có những bước thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp. Qua 5 trận đã đấu, cựu cầu thủ của Sampdoria ghi đến 6 bàn thắng, trong đó có pha đánh đầu cực kì đẹp mắt giúp Inter vượt qua Juventus trong trận Derby d’Italia. Hiện tại, tài năng trẻ này chính là quân bài tẩy mà ông Frank De Boer ra sức gìn giữ. Có anh trong đội hình, mọi toan tính về chiến thuật của nhà cầm quân người Hà Lan đều được thực hiện trơn tru. 

Hai bên đã hiểu nhau hơn 

Sau trận thắng Empoli, cựu trung vệ của Ajax đã có cuộc trả lời phỏng vấn bằng tiếng Ý khá trôi chảy với các phóng viên. Đây cũng là một dấu hiệu tích cực khi Boer đang dần hòa nhập với văn hóa ở Serie A. Và nếu ta biết rằng, ông chỉ học tiếng Ý được vài tháng, thì quả thật nó là nỗ lực rất đáng ghi nhận.

frank_de_boer_4

 Frank De Boer đang có những tháng ngày mơ mộng cùng Inter. Ảnh: Internet.

Về phía các học trò, họ cũng thấm dần triết lí của thuyền trưởng 46 tuổi. Các cầu thủ đã chơi nhuyễn hơn nhiều so với trước. Tam giác Perisic – Banega – Icardi ngày càng hiểu rõ ý tưởng của người thầy. Tuy nhiên, ấn tượng nhất là khả năng vượt khó của các cầu thủ. Họ gắn kết với nhau và thi đấu như những chiến binh. Từ thế bị dẫn bàn, Inter đã kiên trì tấn công và có màn lội ngược dòng trước nhà đương kim vô địch Serie A. Tinh thần quả cảm ấy có công rất lớn từ người truyền lửa Frank De Boer. 

Đương nhiên, mùa giải vẫn còn một đoạn đường dài để đi. Cuộc cách mạng mà chiến lược gia này đang thực hiện mới chỉ ở giai đoạn đầu. Inter cần chắt chiu từng điểm số một để cải thiện vị thứ của mình. Chí ít, với tài năng và sự cố gắng của toàn đội, họ xứng đáng có mặt ở Champions League năm sau.

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục