Dừng chân ở bán kết, Thái Lan xác lập đến 3 kỷ lục buồn tại AFF Cup

13:15 Thứ năm 06/12/2018

TinTheThao.com.vnThất bại đau đớn sau trận hoà 2-2 trước ĐT Malaysia, ĐT Thái Lan đã chính thức xác lập 3 kỷ lục buồn tại giải đấu mang tên AFF Cup.

Phải dừng bước tại AFF Cup 2018 sau trận hoà 2-2 trước Malaysia (theo luật bàn thắng sân khách), ĐT Thái Lan đã gieo sầu cho các CĐV ngay trên sân nhà. Sau thất bại này, NHM Thái Lan đã ngay lập tức đòi Liên đoàn bóng đá nước này mời HLV Kiatisuk trở lại dẫn dắt đội tuyển.

Với kết quả này, "Voi chiến" cũng đã xác lập 3 kỷ lục buồn tại giải đấu vô địch Đông Nam Á từ khi đổi tên thành AFF Cup từ năm 2007.

1. Đội chưa thua trận nào vẫn bị loại

Dừng chân ở Bán kết, Thái Lan xác lập đến 3 kỷ lục buồn tại AFF Cup - Bóng Đá

 Nỗi buồn của các cầu thủ Thái Lan.

Vượt qua vòng bảng sau 3 trận thắng (Timor Leste, Singapore, Indonesia), 1 trận hoà (Philippines), ĐT Thái Lan cũng đã tiếp mạch bất bại ở giải đấu năm nay sau 2 trận hoà (0-0 và 2-2) với Malaysia ở bán kết. Tuy nhiên, với luật bàn thắng sân khách nghiệt ngã đã khiến "Voi chiến" phải ngậm ngùi rời khỏi giải.

2. ĐT Thái Lan lần đầu tiên bị loại ở bán kết

Từ năm 2007 đến nay đã có 6 kỳ AFF Cup diễn ra và ĐT Thái Lan là chứng tỏ họ là một thế lực thật sự. Ngoại trừ thảm hoạ bị loại ngay sau vòng bảng tại AFF Cup 2010, đội bóng xứ chùa vàng đã vào đến 5 trận chung kết và 2 lần liên tiếp đứng trên bục cao nhất vào các năm 2014 và 2016 dưới triều đại của HLV Kiatisuk.

Dừng chân ở Bán kết, Thái Lan xác lập đến 3 kỷ lục buồn tại AFF Cup - Bóng Đá

 ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2018 không hội tụ đủ các anh tài trong đội hình.

Thế nên, việc bị loại khi đã bước đến vòng bán kết là một kết quả vô tiền khoáng hậu của bóng đá Thái Lan tại đấu trường cao nhất của Đông Nam Á. Tuy nhiên, đây cũng là một diễn biến không khiến các chuyên gia bất ngờ khi ở lần tập trung này, "Voi chiến" đã không có được sự phục vụ của những cái tên xuất sắc nhất của mình như: hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền đạo Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và thủ thành hộ pháp Kawin Thamsatchanan vì các CLB chủ quản của họ không đồng ý nhả người do AFF Cup không nằm trong hệ thống giải đấu chính thức của FIFA.

3. Đội tuyển đầu tiên bị loại ở bán kết vì luật bàn thắng sân khách

Sau thời gian không sử dụng luật bàn thắng sân khách ở những trận đấu Bán kết, Chung kết AFF Cup thì từ mùa giải 2012, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định dùng lại luật này cho đến ngày nay. Thể thức này tương tự với những trận đấu vòng knock-out của UEFA Champions League.

Dừng chân ở Bán kết, Thái Lan xác lập đến 3 kỷ lục buồn tại AFF Cup - Bóng Đá

 Giây phút Adisak bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11 mét ở phút bù giờ hiệp 2.

Chính điều này đã vô tình "tiễn bước" đương kim vô địch rời khỏi AFF Cup sau trận hoà 2-2 trước Malaysia (2 đội hoà 0-0 ở lượt đi). Và sự hối tiếc của CĐV Thái Lan càng sâu đậm khi chân sút số 1  Adisak Kraisorn đã sút hỏng quả 11 mét ở phút bù giờ thứ 5 hiệp 2.

Đăng Huy | 11:45 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục