Đông Nam Á và lượt 3 vòng loại World Cup: Chỉ Việt Nam 'sáng cửa'

18:43 Thứ năm 10/10/2019

TinTheThao.com.vn6/8 đội tuyển của khu vực Đông Nam Á sẽ thi đấu ở lượt 3 vòng loại World Cup 2022.

Bóng đá Đông Nam Á luôn được xem là 'vùng trũng' của thế giới. Ở châu Á, khu vực này cũng thường xuyên bị xem nhẹ ở các giải đấu cấp châu lục. Tuy nhiên, thời gian qua, với những thành công của bóng đá Việt Nam khi giành ngôi Á quân U23 Châu Á 2018, Hạng Tư Asiad 2018 và Top 8 Asian Cup 2019, đã tiếp thêm rất nhiều động lực cho các đội tuyển Đông Nam Á cùng nhau phát triển.

Bước đầu, sự thay đổi ít nhiều đã xuất hiện ở vòng loại World Cup 2022. Đông Nam Á có đến 8/11 đội góp mặt ở vòng 2 và sau 2 lượt đầu tiên, đã có một số cái tên gây ấn tượng.

Tại bảng D, đội tuyển Singapore đang xuất sắc dẫn đầu bảng với 4 điểm sau 2 trận. Đáng chú ý, họ đã có chiến thắng ngoạn mục ở lượt 2 trước Palestine với tỉ số 2-1. Đây là đội tuyển đã đánh bại Uzbekistan 2-0 ở ngày mở màn vòng bảng.

Đông Nam Á và lượt 3 vòng loại World Cup: Chỉ Việt Nam 'sáng cửa' - Bóng Đá

 Singapore đánh bại Palestine ở lượt 2.

Trong khi đó, Cambodia dù chỉ có được 1 điểm và xếp hạng 4 sau 2 lượt đầu, họ cũng rất đáng khen với những gì đã thể hiện. Cambodia cầm hòa thành công Hong Kong lượt mở màn. Tiếp đó, họ đã chơi hơn 100% sức lực trước Bahrain, đội tuyển xếp trên 64 bậc ở BXH FIFA và chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn ở phút 78.

Ngoài ra, tuyển Malaysia ở bảng G cũng suýt gây bất ngờ khi tiếp đón UAE. Họ mở tỉ số ngay phút thứ 1 nhưng thất bại đáng tiếc 1-2 chung cuộc.

Bước vào lượt 3, Thái Lan và Philippines sẽ tạm nghỉ, 6 đội tuyển còn lại của Đông Nam Á tiếp tục chinh chiến trên khắp các mặt cỏ châu lục. Dù vậy, đây là lượt đấu rất khó để các đội Đông Nam Á tạo nên bất ngờ khi lịch thi đấu vô cùng vất vả.

Theo đó, 5/6 đội ĐNA sẽ làm khách ở lượt này. Tại bảng C, Cambodia có chuyến hành quân đến sân hạt giống nhóm 1 Iran, 1 trong 5 đại diện của châu Á tham dự World Cup 2018. Ở bảng D, Singapore cũng chịu chung số phận. Họ sẽ làm khách tại Saudi Arabia, đội từng thắng Ai Cập của Mohamed Salah trên đất Nga. Trong khi đó, Indonesia ở bảng G cũng sẽ xa nhà, đến tận UAE để thi đấu. Không quá khó như 3 đội tuyển trên, Myanmar tại bảng F sẽ làm khách ở đất Kyrgyzstan. Dù vậy, khả năng có điểm của họ cũng không cao.

Đông Nam Á và lượt 3 vòng loại World Cup: Chỉ Việt Nam 'sáng cửa' - Bóng Đá

 Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất được chơi trên sân nhà ở lượt 3.

Cuối cùng là Malaysia, đội tuyển sẽ đối đầu Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình vào tối nay. Như vậy, ở lượt 3 này, thầy trò Park Hang-Seo là đại diện duy nhất của Đông Nam Á được chơi ở sân nhà. Với vị thế là đội tuyển số 1 khu vực, chúng ta rõ ràng được đánh giá cao hơn Malaysia. Nếu đánh bại đối thủ, Việt Nam nhiều khả năng là đội ĐNA duy nhất có điểm ở lượt 3 vòng loại World Cup 2022. Cùng theo dõi, cỗ vũ và chờ đón tin vui từ các chàng trai áo đỏ vào 20h00 tối nay.

Thành Đạt | 18:00 10/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục