Đối đầu Everton, Arsenal sẽ ra sân với "bộ máy nhân sự" như thế nào?

19:53 Thứ sáu 21/09/2018

TinTheThao.com.vnChỉ phải gặp Everton, HLV Unai Emery sẽ đưa ra sân những con người nào để nối dài mạch chiến thắng của các Pháo thủ.

Như đã biết, chủ nhật này Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón các vị khách đến từ vùng Merseyside - Everton. Các Pháo thủ đang có chuỗi trận vô cùng "nhàm chán" khi họ khiến các CĐV chẳng cần xem cũng biết kết quả: Chiến thắng. Dẫu vậy, từ đầu mùa giải tới giờ, đội bóng thành bắc London vẫn chưa một lần giữ sạch lưới. Rõ ràng, điều này cho thấy họ đang gặp vấn đề ở hàng phòng ngự.

Trong 3 trận đấu gần nhất, Arsenal đã thủng lưới tới 5 bàn dù chỉ phải gặp những cái tên nhỏ bé là Cardiff, Newcastle và Vorskla. Bởi vậy, HLV Unai Emery thừa hiểu ông cùng các học trò phải "làm gì đó" trước khi mọi thứ trở nên khó giải quyết hơn.

Đối đầu Everton, Arsenal sẽ ra sân với

Chủ nhật tới, Bernd Leno nhiều khả năng sẽ có trận đấu đầu tiên của mình tại Premier League.

Và chuyện "làm gì đó" nói trên có lẽ sẽ được cụ thể hóa với việc để tân binh Bernd Leno có trận "debut" ở Premier League thay thế cho Petr Cech. Thời gian vừa qua thực sự là khá "đáng quên" với thủ môn người Cộng hòa Séc khi anh gặp khó trong việc thích nghi với một lối chơi yêu cầu thủ môn phải sử dụng chân nhiều hơn. Leno đã có màn ra mắt "đầu xuôi đuôi lọt" với chiến thắng 4-2 trước Vorskla, bởi vậy rất nhiều người đang dành niềm tin cho thủ thành người Đức, bao gồm cả HLV Emery. Trả lời phỏng vấn trước cánh truyền thông, ông cho biết:

"Arsenal đã để thủng lưới 2 lần nhưng tôi nghĩ nguyên nhân không nằm ở vị trí thủ môn. Leno đã chơi đầy tự tin trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân. Hy vọng sự tự tin ấy vẫn sẽ tiếp tục được duy trì, bởi cậu ấy sẽ còn được trao cơ hội ở những trận đấu sắp tới."

Trên hàng công, Pierre-Emerick Aubameyang sau khởi đầu khá chật vật có vẻ như đã tìm lại bản năng sát thủ của mình với một cú đúp vào lưới đại diện đến từ Ucraina. Thế nhưng liệu hai chữ "có vẻ" có thể bỏ đi hay không, chúng ta vẫn cần chờ xem chủ nhật này chân sút người Gabon sẽ thể hiện ra sao khi mà rõ ràng anh vẫn chưa hoàn toàn thích ứng được với việc phải hoạt động rộng dưới thời HLV Emery để nhường lại vị trí trung phong cho Alexandre Lacazette.

Đối đầu Everton, Arsenal sẽ ra sân với

Liệu Aubameyang có thực sự tìm về được phong độ đỉnh cao sau quãng thời gian đầu khá chật vật.

Nơi tuyến giữa, Lucas Torreira với phong độ ổn dù mới gặp phải chấn thương chắc chắn sẽ tiếp tục được góp mặt. Thế nhưng điều tương tự có lẽ sẽ không xảy ra với Eleny. Cầu thủ người Ai Cập chỉ thi đấu ở mức tròn vai trong cuộc tiếp đón Vorskla, nên nhiều khả năng khi Arsenal trở về đấu trường Premier League, suất đá chính ở vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ lại được trao cho cái tên quen thuộc Matteo Guendouzi.

Như đã nói ở đầu bài, Arsenal đang gặp vấn đề ở hàng phòng ngự. Dẫu vậy, vấn đề này khó lòng được giải quyết nhờ yếu tố con người bởi "tứ trụ" Bellerin, Mustafi, Sokratis, Monreal đang là những cái tên khả dĩ nhất tại Emirates lúc này

Cuối cùng là sơ đồ chiến thuật, nhiều khả năng cựu thuyền trưởng PSG vẫn sẽ để các học trò vào sân với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Như vậy, danh sách 11 cầu thủ có tên trong đội hình xuất phát có thể sẽ là: Leno; Bellerin, Mustafi, Sokratis, Monreal; Xhaka, Guendouzi; Ozil, Ramsey, Aubameyang; Lacazette.

Anh Tú | 19:00 21/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục