"Tôi đánh mất tình yêu với bóng đá tại Arsenal"

15:44 Thứ sáu 21/09/2018

TinTheThao.com.vnTrở lại tháng Một, sau 12 năm gắn bó với 108 bàn thắng qua 397 lần góp mặt, thần đồng một thời bóng đá Anh, Theo Walcott đã chính thức nói lời giã từ Arsenal.

Cuối tuần này, Walcott sẽ lại có dịp bước lên thảm cỏ Emirates xưa kia, ở một tâm thế đối địch. Anh đã là người của Everton và hành quân đến Bắc London với mục tiêu gieo sầu cho các fan Pháo Thủ.  

Trước thềm cuộc hội ngộ giàu cảm xúc, trụ cột năm nào của Arsenal đã thổ lộ những lời đáy lòng với Sky Sports.

'Tôi cảm thấy mất tình yêu với bóng đá'

Tôi sẽ không nói dối. Tôi cảm thấy mất tình yêu với bóng đá đôi chút. Bời vì tôi từng tạo ra nhiều màn trình diễn tốt, nhưng lại không được thi đấu thường xuyên để duy trì phong độ.

Ở góc độ cá nhân, ghi hơn 100 bàn cho Arsenal là một thành tựu tuyệt vời. Dù vậy, tôi không thể nói trái lòng mình. Khoảng thời gian một năm rưỡi cuối cùng thật sự khó khăn.

Walcott: Tôi mất tình yêu bóng đá tại Arsenal - Bóng Đá

 Walcott gặp khó trong việc khẳng định chỗ đứng trong đội hình Pháo Thủ.

Tôi chỉ muốn có lại cảm hứng thi đấu một lần nữa và không cảm thấy điều này sẽ diễn ra tại Arsenal. HLV Sam Allardyce liên hệ vào lúc ấy, tôi nghĩ rằng: "Có lẽ đây là quyết định đúng đắn cho mình."

Sự hào hứng trở lại và thành thật không thể có nơi nào đó hạnh phúc hơn Everton. Tôi lại được chơi bóng với nụ cười trên môi và yêu bóng đá như thuở ban đầu.

'Tâm trí tôi chia hai nửa Đỏ - Xanh'

Rời Emirates thật buồn, thật sự là như vậy. Khi bạn đã quen thuộc với điều gì đó quá lâu, quyết định ấy sẽ rất khó khăn. Điều khó vượt qua nhất là rời xa gia đình một khoảng thời gian khá dài, trước khi cả nhà tôi có thể chuyển đến Merseyside.

Tôi luôn cảm thấy tâm trí mình hướng đôi chút về Arsenal và đôi chút tại đây. 

'Marco Silva rất giống Arsene Wenger'

Khi đã quen thuộc với phong cách chơi của Arsenal trong thời gian dài, tôi nhận thấy Big Sam theo đuổi một trường phái khác. Ông ấy muốn xây dựng hệ thống phòng ngự vững vàng, giữ sạch lưới và khó để đánh bại.

Walcott: Tôi mất tình yêu bóng đá tại Arsenal - Bóng Đá

 Walcott đã sẵn sàng trở lại mái nhà xưa.

Dù vậy, HLV hiện tại Marco lại rất tương đồng với Arsene, về cách ông muốn thi triển bóng đá pressing đẹp mắt, kiểm soát bóng, triển khai nhịp độ nhanh và hoàn hảo.

Tập luyện mỗi ngày đều rất căng thẳng nhưng đó là những gì tôi muốn và yêu thích.

'Tôi khao khát được đối mặt Arsenal'

Lần trở lại trước (trận lượt về mùa giải 2017/18 giữa Everton và Arsenal) thật sự quá sớm. Các fan Arsenal đã luôn đối tốt với tôi và tôi chưa thật sự quen với việc đứng bên kia chiến tuyến.

Thế nhưng hiện tại hoàn toàn khác. Tôi đang phấn khích được ra sân.  

Nam Tan | 14:45 21/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục