Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 23/01: Văn Lâm đón tin vui trước trận gặp Nhật Bản

18:01 Thứ tư 23/01/2019

Đặng Văn Lâm lọt vào top thủ môn cứu thua nhiều nhất Asian Cup; Báo Nhật: 'Hãy coi chừng Quang Hải, Công Phượng ở trận tứ kết'; Văn Hậu lọt top 10 cầu thủ xuất sắc nhất vòng 1/8... là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam tối 23/01.

Đặng Văn Lâm lọt vào top thủ môn cứu thua nhiều nhất Asian Cup

Thủ thành Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam lúc này đã xuất hiện trong top 10 thủ môn cứu thua nhiều nhất Asian Cup 2019.

Đứng đầu trong BXH những thủ môn cản phá nhiều nhất ở Asian Cup 2019 là Ignatiy Nesterov (Uzbekistan) với 21 lần. Xếp ngay sau là Amer Shafi (Jordan) có 20 lần cứu thua cho đội nhà.

Các vị trí tiếp theo lần lượt là Mamed Orazmuhamedov (Turkmenistan) và Michael Falkesgaard (Philippines) cùng 14 lần. Tuy nhiên, cả 4 cầu thủ này đều không thể nâng cao thành tích do đội tuyển của họ đã bị loại ở vòng 1/8.

Đứng từ thứ 5-8 là 4 thủ môn có 11 lần cản phá thành công, trong đó có Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam. Vị trí thứ 9 và 10 là những cái tên như Mehdi Khalil (Lebanon) và Yan Junling (Trung Quốc) khi có cùng 10 lần làm nản lòng các cầu thủ đối phương.

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 23/01: Văn Lâm đón tin vui trước trận gặp Nhật Bản - Bóng Đá

 Văn Lâm lọt top 10 thủ môn cứu thua nhiều nhất.

Báo Nhật: "Hãy coi chừng Quang Hải, Công Phượng ở trận tứ kết"

Trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam, tờ Rocket News của Nhật Bản đăng tải bài viết có tiêu đề: "Hãy coi chừng Quang Hải, Công Phượng ở trận tứ kết". Trong đó, tác giả dành sự quan tâm đặc biệt tới tiền đạo khoác áo HAGL và đặt cho anh biệt danh "Messi của Việt Nam".

Tờ báo này viết: "Cơn sốt bóng đá ở Việt Nam cũng không nằm ngoài các nước Đông Nam Á khác, điển hình là việc đưa cầu thủ xuất ngoại. Một trong số đó là người từng đầu quân cho Mito Hollyhock - Nguyễn Công Phượng. Cầu thủ 24 tuổi này thi đấu ở vị trí tiền đạo trái và được mệnh danh là Messi của Việt Nam nhờ sự nhanh nhẹn với thân hình nhỏ con."

"Cách cậu ấy kéo dãn hàng phòng ngự đối phương bằng những cú chạm bóng của mình không khác gì Lionel Messi thực thụ. Khi Công Phượng đạt được tốc độ của mình, chắc chắn cầu thủ này sẽ không dừng lại. Đội tuyển Nhật Bản không nên để cho cậu ấy có khoảng trống", Rocket News nói thêm.

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 23/01: Văn Lâm đón tin vui trước trận gặp Nhật Bản - Bóng Đá

 Báo Nhật kêu gọi cảnh giác với Công Phượng và Quang Hải.

Văn Hậu lọt top 10 cầu thủ xuất sắc nhất vòng 1/8

Tờ Fox Sport đã chọn hậu vệ Đoàn Văn Hậu của ĐT Việt Nam là 1 trong 10 cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất vòng 1/8 Asian Cup 2019.

9 cầu thủ khác nằm trong danh sách này là Zheng Zhi (Trung Quốc), Theerathon Bunmathan (Thái Lan), Alireza Beiranvand (Iran), Takehiro Tomiyasu (Nhật Bản), Tom Rogic (Australia), Hwang Hee Chan (Hàn Quốc), Hamad Al Shamsan (Bahrain), Bassam Al-Rawi (Qatar).

Báo Thái ví ĐT Việt Nam giống Bồ Đào Nha tại Euro 2016

Trang Ball Toro của Thái Lan mới đây đã có bài viết về hành trình của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019. Theo đó, họ ví thầy trò HLV Park như Bồ Đào Nha tại Euro 2016.

"Là đội tuyển hùng mạnh nhất ở ASEAN, Việt Nam đã tiến tới vòng tứ kết Asian Cup theo cách vô cùng bất ngờ. Từ việc chơi tệ ở những trận đấu đầu tiên, họ đã đột phá để tiến vào vòng knock-out trong hoàn cảnh mà nhiều người đã nghĩ họ sẽ bị loại.

Việt Nam đã tiến vào tứ kết bằng một phép màu của họ cộng thêm với yếu tố may mắn. Chặng đường mà họ đang đi rất giống với tuyển Bồ Đào Nha ở kỳ Euro 2016 nhưng vẫn còn quá sớm để biết Việt Nam có thể đạt được cái đích cuối cùng giống với Bồ Đào Nha, đó là lên ngôi vô địch hay không." Họ viết.

ĐT Nhật Bản tiếp tục nhận hung tin thứ 3 trước trận gặp Việt Nam

"Samurai xanh" tiếp tục nhận thêm một hung tin về Hiroki Sakai. Cụ thể, trong buổi tập vào ngày 22/01 vừa qua, hậu vệ đang khoác áo Olympique Marseille đã dính một chấn thương và nhiều khả năng sẽ không thể ra sân ở trận tứ kết sắp tới với ĐT Việt Nam.

Tịnh Đế | 18:00 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục