Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 14/08: Thái Lan khiến U18 Việt Nam hẹp cửa vào bán kết

09:28 Thứ tư 14/08/2019

Hòa U18 Thái Lan, U18 Việt Nam mất quyền tự quyết; Bại tướng của thầy Park trở lại Bầy Voi chiến; HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau trận hòa Thái Lan?... là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 14/08.

Hòa U18 Thái Lan, U18 Việt Nam mất quyền tự quyết

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn bước vào trận đấu với U18 Thái Lan với nhiệm vụ buộc phải giành chiến thắng. Trong suốt 90 phút, U18 Việt Nam là đội chơi lấn lướt hơn và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Dù vậy, U18 Việt Nam đã không thể nào chọc thủng lưới đối phương bởi sự kém duyên của các chân sút.

Trận hòa trước U18 Thái Lan khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mất quyền tự quyết cho tấm vé vào chung kết của mình.

Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 14/08: Thái Lan khiến U18 Việt Nam hẹp cửa vào bán kết - Bóng Đá

 U18 Thái Lan cầm hòa U18 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Bại tướng của thầy Park trở lại Bầy Voi chiến

Truyền thông xứ sở Chùa Vàng cho biết FAT đã xác nhận chọn ông Sirisak Yodyardthai – bại tướng của HLV Park Hang-seo – làm “cánh tay mặt” cho HLV Akira Nishino.

Ông Sirisak từng đảm nhận vai trò trợ lý cho HLV Milovan Rajevac tại Asian Cup 2019. Sau thảm bại của Thái Lan trước Ấn Độ, ông Rajevac rời ghế nóng và trợ lý Sirisak được FAT đôn lên làm HLV tạm quyền, dẫn dắt Bầy Voi chiến vào vòng knock-out.

Chính ông Sirisak là người dẫn dắt ĐT Thái Lan trong thất bại trước ĐT Việt Nam tại King's Cup.

Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 14/08: Thái Lan khiến U18 Việt Nam hẹp cửa vào bán kết - Bóng Đá

 Ông Sirisak Yodyardthai sẽ làm trợ lý ở ĐT Thái Lan.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau trận hòa Thái Lan?

"Tất cả những gì chúng tôi đánh giá về Thái Lan trước trận này hoàn toàn đúng. Kết quả của Thái Lan trước đó không liên quan gì đến trận này. Thái Lan vẫn là một đội bóng mạnh và U18 Việt Nam có được những cơ hội nhưng tận dụng không thành công. Đó là vấn đề lớn mà chúng tôi chưa khắc phục được. Thêm nữa, sai số vẫn tiếp tục.

Kết quả trận đấu giữa Malaysia và Australia như thế nào thì chúng tôi vẫn cần 3 điểm dù họ thua thắng hay hòa, bởi nó quyết định đến việc đi tiếp của đội U18 Việt Nam. Thậm chí, kết quả của trận đấu giữa Malaysia và Australia không ảnh hưởng đến Việt Nam.

Như tôi đã nói, Thái Lan vẫn là một đội bóng mạnh. Từ lối chơi, con người và chiến thuật của họ vẫn rất nguy hiểm dù trước đó chưa có được. Trên lý thuyết thì U18 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp. Chúng tôi không trông chờ kết quả trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia ở lượt trận cuối như thế nào. Bởi dù có như thế nào chúng tôi cũng phải tập trung hết sức cho trận cuối gặp U18 Campuchia. Việc có được đi tiếp hay không còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Chưa thể áp dụng VAR tại V-League 2019

Lý giải về điều này, Tổng giám đốc Công ty cổ phần VPF, đơn vị điều hành các giải VĐQG, ông Trần Anh Tú chia sẻ: "Nguyên nhân của sự chậm trễ này là do FIFA vừa thay đổi chính sách giám sát, quản lý và cấp phép VAR cho các nước thành viên. Trước đây, chúng ta chỉ cần làm việc với đối tác do FIFA công nhận. FIFA sẽ kiểm tra và nghiệm thu sau khi vận hành. Bây giờ, FIFA sẽ trực tiếp qua kiểm tra và hướng dẫn từ đầu.

Vừa qua, ngay cả Thai League và giải VĐQG Indonesia cũng phải tạm ngưng sử dụng VAR để FIFA qua đánh giá lại. Tại Việt Nam, thiết bị và máy móc hiện đã chuẩn bị sẵn sàng. Thế nhưng VAR chỉ có thể được triển khai từ mùa giải 2020 nếu qua được cái gật đầu của FIFA trong thời gian tới".

Trẻ Hà Nội và Bà Rịa Vũng Tàu giành vé tham dự trận chung kết giải hạng Nhì Quốc gia 2019

Chiều 13/8, trên SVĐ Quảng Nam - TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam chính thức diễn ra 02 trận bán kết giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2019.

Kết thúc vòng bán kết, Trẻ Hà Nội và Bà Rịa Vũng Tàu đã giành tấm vé vào chơi trận chung kết đề giành quyền thăng hạng Nhất mùa bóng 2020.

Tịnh Đế | 08:40 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục