Đen như AS Roma: Bộ đôi Premier League vắng mặt, hàng thủ lao đao

11:09 Thứ bảy 14/09/2019

TinTheThao.com.vnCác Romanista đang chờ đợi màn ra mắt của 2 tân binh đến từ Premier League chắc chắn sẽ cảm thấy rất thất vọng.

AS Roma đã trải qua mùa giải 2018 – 2019 đầy thất vọng. Đội bóng thủ đô Italia chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 và không thể giành vé tham dự UEFA Champions League. Vậy nên, ban lãnh đạo Giallorossi đã quyết định tạo ra 1 cuộc cách mạng. Nơi hàng thủ, những cái tên đã không còn động lực cống hiến như Kostas Manolas, Robin Olsen, Rick Karsdorp đã phải ra đi. Để thay thế, hàng loạt tân binh đã cập bến Olimpico như Leonardo Spinazzola, Davide Zappacosta, Gianluca Mancini, Mert Cetin, Pau Lopez.

Đen như AS Roma: Bộ đôi Premier League vắng mặt, hàng thủ lao đao - Bóng Đá

 AS Roma vẫn đang miệt mài đi tìm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải 2019 - 2020.

Thế nhưng, vấn đề ở hàng phòng ngự vẫn khiến HLV Paulo Fonseca cảm thấy đau đầu. Ngay trong trận ra quân, AS Roma đã bị Genoa, 1 đội bóng trung bình yếu, cầm hòa với tỉ số 3-3. Juan Jesus mắc sai lầm. Gianluca Mancini chưa có nhiều kinh nghiệm, Mert Cetin chưa kịp hòa nhập với môi trường bóng đá mới. Nơi hành lang cánh trái, Leonardo Spinazzola gặp chấn thương và chỉ có thể quay trở lại vào ngày 22/9 sắp tới.

Nhằm tăng cường sự chắc chắn cho hàng phòng ngự, HLV Paulo Fonseca muốn có thêm 1 trung vệ dày dặn kinh nghiệm. Cuối cùng, sau ít ngày đàm phán, Giám đốc thể thao Gianluca Petrachi đã đưa Chris Smalling về Olimpico. Mặc dù không thể cạnh tranh với Victor Lindelof và Harry Maguire, trung vệ 30 tuổi vẫn được đánh giá rất cao, được kì vọng sẽ kết hợp với Federico Fazio tạo nên sự chắc chắn trước khung thành của Pau Lopez.

Đen như AS Roma: Bộ đôi Premier League vắng mặt, hàng thủ lao đao - Bóng Đá

 Davide Zappacosta được kì vọng sẽ giúp hành lang cánh phải thêm chắc chắn.

Mặc dù vậy, đến thời điểm này, tình hình của AS Roma vẫn đang khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Sau Leonardo Spinazzola, đến lượt 2 tân binh khác gặp chấn thương. Nơi hành lang cánh phải, Davide Zappacosta đã bị đau trong lúc tập luyện và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 1 tháng. Điều đáng nói, hậu vệ 27 tuổi gia nhập AS Roma theo dạng cho mượn có thời hạn chỉ 6 tháng, do đó việc không thể thi đấu sẽ khiến anh gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với lối chơi do HLV Paulo Fonseca xây dựng và ảnh hưởng đến khả năng được tiếp tục gắn bó với Giallorossi khi hợp đồng cũ đáo hạn.

Nỗi lo của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha càng tăng thêm khi mới đây, đến lượt Chris Smalling gặp vấn đề về bắp chân. Trung vệ 30 tuổi đã rất nỗ lực trong thời gian qua và đang rất háo hức để có màn ra mắt đội bóng mới. Tuy nhiên, điều ấy nhiều khả năng sẽ không thể xuất hiện vào cuối tuần này.

Đen như AS Roma: Bộ đôi Premier League vắng mặt, hàng thủ lao đao - Bóng Đá

Chris Smalling không thể ra mắt AS Roma vào cuối tuần này.

Việc có nhiều cầu thủ gặp chấn thương sẽ khiến AS Roma phải rất vất vả mới có thể đánh bại được Sassuolo, đội bóng đang sở hữu hàng công rất thăng hoa. Nơi hành lang cánh phải, đội trưởng Alessandro Florenzi sẽ bị kéo xuống để trám vào vị trí của Zappacosta. Ngoài ra, Davide Santon cũng có thể được sử dụng. Ở trung tâm, Gianluca Mancini và Federico Fazio sẽ được lựa chọn nhưng thật khó để trao niềm tin tuyệt đối cho cả 2.

Sau 1 mùa hè chuyển nhượng đầy sôi động, các Romanista đã từng cảm thấy rất tự tin. Tuy nhiên, khó khăn lại bất ngờ ập đến và không ai có thể lường trước được. Sự vắng mặt của hàng loạt ngôi sao nơi hàng thủ đã khiến Giallorossi gặp khó. Hi vọng rằng điểm tựa sân nhà Olimpico cùng động lực để giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải sẽ giúp thầy trò ông Paulo Fonseca đánh bại Sassuolo vào chủ nhật sắp tới.

(*) Xem lại chiến thắng của AS Roma trước Real Madrid:

Faro | 10:20 14/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục