Đây, lí do khiến AC Milan chưa thể sánh với Inter Milan

22:59 Thứ tư 18/09/2019

TinTheThao.com.vnVua phá lưới Serie A 2018 – 2019 đã có những tiết lộ thú vị về 2 người thầy cũ của mình trước trận Derby della Madonnina vào cuối tuần này.

Inter Milan vừa trải qua trận hòa đáng thất vọng với Slavia Praha tại vòng bảng UEFA Champions League 2019 – 2020. Tuy nhiên, tại Serie A, Nerazzurri vẫn đang thể hiện phong độ rất ấn tượng. Đội bóng áo sọc xanh đen đã giành trọn vẹn 9 điểm và ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Trong sự thăng hoa của Inter Milan, công lớn thuộc về HLV Antonio Conte, người đã mang đến bầu không khí rực lửa và tinh thần quyết tâm chiến thắng nơi phòng thay đồ.

Fabio Quagliarella nói về Conte và Marco Giampaolo - Bóng Đá

 Antonio Conte đang thành công ở Inter Milan...

Ở bên kia thành phố, các Milanista lại đang cảm thấy rất lo lắng. Mặc dù đã giành chiến thắng trong 2 trận đấu gần đây, nhưng màn trình diễn của Alessio Romagnoli và các đồng đội vẫn không để lại ấn tượng. Hệ thống chiến thuật của HLV Marco Giampaolo đang gặp nhiều vấn đề. Ngoài ra, vị chiến lược gia 52 tuổi cũng không thể kiểm soát phòng thay đồ. Bằng chứng là mới đây, Lucas Paqueta đã đăng 1 bức hình lên Instagram để bày tỏ sự không hài lòng với những lời hướng dẫn của cựu thuyền trưởng Sampdoria.

Cuối tuần này, trận Derby della Madonnina giữa AC Milan và Inter Milan sẽ diễn ra. Đây là trận đấu rất được chờ đợi, đồng thời cũng sẽ là thước đo năng lực đối với Marco Giampaolo và Antonio Conte. Trước cuộc đối đầu này, DAZN đã có buổi phỏng vấn với Fabio Quagliarella, người từng có quãng thời gian làm việc cùng Antonio Conte tại Juventus và Marco Giampaolo tại Sampdoria. Tiền đạo người Italia đã chỉ ra sự khác biệt giữa 2 vị chiến lược gia này, giúp cho các Tifosi có thể hiểu được những vấn đề đang xảy ra ở AC Milan và Inter Milan. Anh cho biết:

“Antonio Conte sẽ giúp bạn cải thiện trên nhiều khía cạnh. Về tính cách và tinh thần, ông ấy chỉ thể hiện 1 điều duy nhất, đó là muốn giành chiến thắng. Conte từng nói rằng nếu chúng tôi thất bại thì sẽ không bao giờ được nói chuyện với ông ấy. Conte sinh ra để giành chiến thắng và luôn có phương pháp để đạt được điều đó. Tôi tin rằng năm nay Inter Milan sẽ rất khó bị đánh bại.

Fabio Quagliarella nói về Conte và Marco Giampaolo - Bóng Đá

 ...trong khi Marco Giampaolo lại gặp rất nhiều khó khăn.

Marco Giampaolo sống nội tâm và khép kín hơn. Trong 3 mùa giải ở Sampdoria, chúng tôi chỉ nói chuyện với ông ấy 5-6 lần. Thực tế, tôi là người chủ động bắt chuyện. Giampaolo luôn nói rằng mọi thứ vẫn đang hoàn hảo. Còn trong cách làm việc, Conte và Giampaolo rất giống nhau. Họ không để lại bất kì cơ hội nào, và kiểm soát tất cả chi tiết.”

Có thể thấy, với tính cách của mình, Marco Giampaolo đang khiến cho bầu không khí trong phòng thay đồ của AC Milan trở nên ngột ngạt. Lúc này, Rossoneri cần có 1 vị HLV có cá tính mạnh mẽ để vực dậy tinh thần và truyền lửa cho các cầu thủ giống như Antonio Conte, hoặc “người cũ” Gennaro Gattuso.

(*) Xem lại trận đấu Bayern Munich 1-0 AC Milan tại ICC 2019:

Faro | 22:15 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục