Dani Alves cập bến Emirates: Cú 'áp phe' ngoạn mục của Emery

10:39 Thứ tư 17/07/2019

TinTheThao.com.vnDù đang tỏ ra im hơi lặng tiếng, tuy nhiên Pháo thủ đang sắp tăng tốc với thương vụ đầy bất ngờ.

Sau mùa giải 2018/19, The Gunner đã phải đối mặt với muôn vàn vấn đề nan giải. Sự ra đi của Aaron Ramsey đã để lại khoảng trống rất lớn và Arsenal vẫn chưa tìm ra cái tên thay thế. Công cuộc đàm phán chiêu mộ Ryan Fraser hay Leandro Trossard đều đã đi vào bế tắc. Chưa dừng lại ở đó, cải thiện hàng thủ cũng là mục tiêu được HLV Unai Emery ưu tiên hàng đầu.

Đáng nói hơn, Pháo thủ đang thực sự khủng hoảng vị trí hậu vệ phải khi Stephan Lichtsteiner phải ra đi. Với Hector Bellerin, sự nghiệp của cầu thủ người Tây Ban Nha đang dần lao dốc vì những chấn thương dai dẳng. Trong khi đó, Ainsley Maitland-Niles dù chơi tròn vai nhưng cũng không mang đến sự yên tâm. Ban huấn luyện đội chủ sân Emirates buộc phải tìm kiếm sự thay thế.

Giữa hàng loạt tin đồn sẽ mua Thomas Meunier, CLB Bắc London lại gây ngạc nhiên với một cái tên khác cũng từng gắn bó với PSG đó là Dani Alves. Sau Copa America 2019, tờ Globe Esporte tiết lộ "lão tướng" 36 tuổi đang đàm phán với hai ông lớn tại châu Âu. Người tay ngay lập tức nghĩ ngay đến Manchester City, đội bóng cần bổ sung một nhân tố để chia lửa với Kyle Walker.

Dani Alves cập bến Emirates: Cú 'áp phe' ngoạn mục của Emery - Bóng Đá

 Ngày hai thầy trò Unai Emery tái ngộ có lẽ không còn xa nữa.

Các báo cáo từ tờ The Sun cho biết, tuyển thủ Brazil đã gạt qua sự quan tâm của nhà đương kim vô địch Premier League để chọn Arsenal. Tại đội bóng mới, anh sẽ được hưởng mức lương 200.000 bảng/tuần, ít hơn 30.000 bảng so với mức đãi ngộ trong màu áo "Les Parisiens". Người có công lớn nhất trong việc thuyết phục cựu sao Barcelona không ai khác là Unai Emery.

Rõ ràng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tạo nên cú "áp phe" ngoạn mục để chéo kéo cậu học trò cũ. Thuyết phục được hậu vệ trưởng thành từ lò Bahia không phải là chuyện dễ dàng, nhất là khi Dani Alves luôn khao khát chinh phục những danh hiệu. Thế nhưng để khiến ngôi sao sinh năm 1983 chấp nhận giảm lương, nhà cầm quân 47 tuổi hẳn phải rất nỗ lực.

The Gunnner chỉ hưởng lợi chứ không hề có hại nếu thương vụ này diễn ra suôn sẻ. Xét về trình độ chuyên môn, "vua danh hiệu" tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với các đồng nghiệp ở sân Emirates. Quan trọng hơn cả, nhà vô địch Copa America 2019 là cầu thủ đầy bản lĩnh, có nhiều kinh nghiệm trận mạc khi đã chinh chiến ở quá nhiều giải đấu đỉnh cao.

Dani Alves cập bến Emirates: Cú 'áp phe' ngoạn mục của Emery - Bóng Đá

 Dani Alves vẫn chưa muốn dừng lại.

Ở tuổi 36, nhiều cái tên đã phải tuyên bố giã từ sự nghiệp vì nhiều lí do. Có thể đó là vì chấn thương, vì không còn duy trì thể lực hoặc xuống phong độ. Tuy nhiên, hậu vệ từng ba lần vô địch C1 cùng Barcelona đích thị là người "bị thời gian bỏ quên". Thi đấu không mệt mỏi, phân phối sức hợp lí và đặc biệt là anh vẫn duy trì độ hiệu quả.

Không những thế, cựu cầu thủ PSG tỏ ra rất đa năng khi có thể đảm nhiệm cả vai trò tiền vệ cánh. Đây là yếu tố rất quan trọng trong bối cảnh Pháo thủ phải chinh chiến trên nhiều đấu trường. Mới đây nhất, Dani Alves đã gửi một thông điệp đầy ẩn ý "Nếu CLB nào có được tôi, họ đã chiêu mộ được một nhà vô địch thực thụ".

Arsenal khó lòng chinh phục đỉnh cao ngay lập tức nhưng cần một động lực để đi lên. Nếu mang lên bàn cân, ngôi sao 36 tuổi có thể nhiều danh hiệu hơn tất cả các cầu thủ của The Gunner cộng lại. Sự có mặt của chàng "cận vệ già" không chỉ giúp cải thiện chuyên môn, mà còn mang ý nghĩa lớn về mặt tinh thần cho đội chủ sân Emiates.

Giang Nam | 09:45 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục