Đại hội thể thao bãi biển Châu Á 2014 : Việt Nam giành tiếp HCV thứ 2

03:13 Thứ tư 19/11/2014

Qua 3 ngày thi đấu, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 16 huy chương (2 HCV, 4 HCB, 10 HCĐ), xếp thứ 9 trên bảng tổng sắp huy chương. Trong đó, HCV đầu tiên thuộc về VĐV Văn Ngọc Tú (hạng cân 52 kg nữ môn kurash) trong ngày 15/11 và bộ HCV thứ hai thuộc về VĐV Lê Thị Thu Mai và Thạch Tuấn Thanh (đôi hỗn hợp nam-nữ môn bi sắt).

Ở môn bi sắt, cặp đôi hỗn hợp nam-nữ Lê Thị Thu Mai và Thạch Tuấn Thanh đã có một trận thi đấu xuất sắc khi vượt qua đôi chủ nhà Thái Lan Phakhamchanthuek Phimphilai vàPhanmaung Jakkrapong với tỷ số 13/6. Ở trận chung kết đôi nam, đôi Ngô Ron và Võ Minh Luân dù rất cố gắng nhưng vẫn không vượt qua được sức ép cũng như cú “bo” bi xuất thần của đôi VĐV Thái Lan Sriboonpeng Sarawut và Thongphoo Supan nên đành chịu thua sát nút 10/13 sau gần 2 giờ thi đấu, giành HCB chung cuộc.

Được biết đến với môn judo, nhưng khi chuyển sang thi đấu môn kurash, VĐV Văn Ngọc Tú (hạng cân 52kg nữ) cũng đã xuất sắc đưa vào bộ sưu tập HCV ở đẳng cấp châu lục tại Đại hội thễ thao biển châu Á năm 2014. Ở vòng bán kết, Văn Ngọc Tú đã xuất sắc vượt qua VĐV nước chủ nhà Thái Lan Deepudsa Siramol với tỷ số 1/0. Sang trận chung kết, cô cũng vượt qua VĐV Đài Loan Chen Chin-Ying cũng với tỷ số 1/0 để mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam. Ngoài ra, VĐV Lê Thị Tình cũng mang về tấm HCĐ ở hạng cân 57kg nữ.

Ở môn vật, đoàn thể thao Việt Nam đạt được 1 HCB của VĐV Nguyễn Thị Nga (vật tự do 60kg nữ) và 1 HCĐ của VĐV Nguyễn Thị Xuân (vật tự do 50kg nữ).

Ở môn Jujitsu, đoàn thể thao Việt Nam giành 2 HCB do công của VĐV Nguyễn Thị Hương (hạng cân 60kg nữ) và VĐV Đào Lê Thu Trang (hạng cân 50kg nữ) và 6 HCĐ của các VĐV Nguyễn Thị Lan, Hà Anh Thư, Nguyễn Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Quỳnh, cặp VĐV Nguyễn Thị Thanh Thủy/Đào Lê Thu Trang và cặp hỗn hợp Đào Lê Thu Trang/Lê Tiến Thành.

Ở môn bóng gỗ, đoàn thể thao Việt Nam giành 2 HCĐ của VĐV Nguyễn Huyền Trang và VĐV Phan Thị Phương.

Các VĐV của đoàn thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu cho đến hết ngày 23/11 với chỉ tiêu giành được từ 4-5 HCV.

Ủy ban Olympic châu Á (OCA) đã đề xuất thành lập Đại hội thể thao biển châu Á vào năm 2008 nhằm mục đích phát triển các môn thể thao biển và thể thao giải trí tầm cỡ châu lục. Với tiêu chí tổ chức các môn thể thao tầm cỡ khu vực, tiết kiệm chi phí tổ chức, tận dụng tối đa CSVC thể thao hiện có và tài nguyên thiên nhiên trên bờ biển, các nước đăng cai hướng đến mục đích chính là kích thích kinh tế, phát triển du lịch và quảng bá địa phương đăng cai.

Thái Lan đăng cai Đại hội Thể thao biển châu Á lần 4 tại Phuket năm 2014 với tiêu chí chính là làm đa dạng các hoạt động tại thành phố du lịch nổi tiếng nhất nhằm tăng số lần khách du lịch quay lại Thái Lan. Phát triển kinh tế cũng là một mục tiêu quan trọng khi chính phủ Thái Lan ước tính Đại hội Thể thao biển châu Á tác động đến nền kinh tế Phuket khoảng 1 tỷ baht (~ 30 triệu USD) từ chi phí của gần 4000 VĐV và quan chức cùng hơn 100,000 du khách quốc tế, …

Việt Nam sẽ đăng cai Đại hội Thể thao biển châu Á lần 5 tại hai thành phố chính là Đà Nẵng và Nha Trang vào năm 2016.

Trí Thiện | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục