Đã có cái kết cho màn ăn mừng bàn thắng của Sancho

13:10 Thứ bảy 06/06/2020

TinTheThao.com.vnCái kết về khoảnh khắc Jadon Sancho ăn mừng bàn thắng vào cuối tuần trước đã được đưa ra.

 

Video tài năng của Sancho

Mới đây tại nước Mỹ vừa xảy ra vụ việc khiến mọi người phẫn nộ. Theo đó, người đàn ông da màu tên George Floyd vừa bị thiệt mạng sau khi nhận sự áp chế từ các cảnh sát da trắng. Điều này dấy lên câu chuyện phân biệt chủng tộc và người dân xứ cờ hoa đã có hành động biểu tình, đòi lại công bằng cho Floyd.

Sự việc này nhanh chóng lan rộng ra toàn thế giới. Vào vòng đấu trước tại Bundesliga, nhiều ngôi sao đã bày tỏ sự tri ân dành cho Floyd. Jadon Sancho là gương mặt đáng chú ý nhất. Sau khi sút tung lưới Paderborn, cầu thủ sinh năm 2000 để lộ áo ngoài kèm thông điệp “Justice for George Floyd”.

Nhiều người cho rằng với hành động của mình, các ngôi sao tại Bundesliga sẽ bị liên đoàn bóng đá Đức (DFB) trừng phạt. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra vì chính DFB đã có phát ngôn ủng hộ các cầu thủ. Chủ tịch liên đoàn, ông Anton Nachreiner phát biểu:

George Floyd demonstrations in Bundesliga won't be punished, confirms DFB - Bóng Đá

 Sancho tri ân George Floyd.

“Cơ quan kiểm soát của DFB luôn có các quy định như FIFA. Tuy nhiên trong trường hợp này, chúng ta đang thấy những cầu thủ phản đối hành vi phân biệt chủng tộc, đây là giá trị mà DFB luôn muốn vận động để tìm cách phát huy.”

Vì vậy, sẽ chẳng có bất kỳ hình phạt nào được đưa ra. Điều tương tự cũng sẽ đến với những cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc tiếp theo trong vài tuần sắp tới.”

Lữ Phong | 12:40 06/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục