Cúp Quốc Gia: Các đội “luyện nội công” trước thềm cuộc đấu sinh tử V-League

22:25 Chủ nhật 30/06/2019

TinTheThao.com.vnCử dợt tại vòng 1/8 Cúp quốc gia đóng vai trò quan trọng cho các đội bóng sắp bước vào trận chiến giành vinh quang và cuộc đấu sinh tồn ở lượt về V-League.

Không có “cơn địa chấn” nào xảy ra tại vòng 1/8 Cúp quốc gia 2019 khi 8 đội giành quyền vào vòng tứ kết đều đang chinh chiến tại V-League: Nam Định, HAGL, TP.HCM, Hải Phòng FC, Quảng Nam, Sài Gòn FC, Becamex Bình Dương, Hà Nội FC. Với sự cách biệt về đẳng cấp, các đại diện V-League không tốn quá nhiều sức để đánh bại những đội hạng Nhất quốc gia.

Có thể nói Cúp quốc gia là cơ hội quý giá để các HLV trưởng rèn binh, thử nghiệm những nét chiến thuật trước khi bước vào trận chiến sinh tử giai đoạn lượt về V-League. Và hầu hết các đại diện V-League đều hài lòng với kết quả tại vòng 1/8 Cúp quốc gia.

 - Bóng Đá

Tân bình Đình Bảo có cú đúp giúp Sài Gòn FC vượt qua An Giang. Ảnh: VPF.

HAGL, TP.HCM, Hải Phòng và Quảng Nam thể hiện phong độ ấn tượng trước đối thủ. Đáng khen cho đội bóng phố núi khi thầy trò HLV Lee Tae Hoon thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường đến những giây cuối cùng, gỡ hòa và thắng ngược Than Quảng Ninh sau loạt đấu súng cân não. 

Ấn tượng nhất trong chiến thắng của Quảng Nam trước SLNA là phong độ săn bàn sắc bén của chân sút Hà Minh Tuấn với cú đúp xé lưới thủ môn Nguyên Mạnh. Hà Minh Tuấn, đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội với 6 bàn thắng, sẽ là niềm hy vọng số 1 của HLV Vũ Hồng Việt trong cuộc chiến đào thoát khỏi nhóm chót bảng.

Nam Định dễ dàng vượt qua Bình Phước đội thi đấu tại giải hạng Nhất và đang tập trung cho cuộc chiến giành suất thăng hạng V-League mùa tới. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, Nguyễn Đình Bảo có màn ra mắt thành công cùng Sài Gòn FC với 2 pha nổ súng vào lưới An Giang.

 - Bóng Đá

 HAGL xuất sắc lội ngược dòng trước chủ nhà Than Quảng Ninh.

Sau thành tích ấn tượng giành quyền vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, Becamex Bình Dương và Hà Nội FC tiếp tục là “đôi bạn cùng tiến” tại vòng 1/8 Cúp quốc gia. Đáng chú ý trong chiến thắng 5-0 của Bình Dương trước Tây Ninh là cú đúp của tiền đạo U23 Việt Nam, Nguyễn Tiến Linh. Hậu vệ Hồ Tấn Tài cũng thoát khỏi nỗi ám ảnh đá phản lưới nhà tại AFC Cup 2019 khi có bàn thắng “chuộc tội” vào lưới Tây Ninh. Hà Nội FC dù thử nghiệm lực lượng dự bị cũng dễ dàng đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-1.

Rõ ràng các đội V-League đã có màn “luyện công” ấn tượng tại vòng 1/8 Cúp quốc gia và sẵn sàng cho trận chiến giành vinh quang và cuộc đấu sinh tồn giai đoạn lượt về.

Gia Minh | 21:45 30/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục