Cuộc chiến quyền lực Arsenal: Tuyên ngôn của Kroenke

22:46 Thứ ba 23/05/2017

TinTheThao.com.vnAlisher Usmanov sẽ nhanh chóng trở lại với một lời đề nghị "khủng" tiếp theo. Nhưng khó cho vị tỷ phú người Nga, khi Stan Kroenke là kẻ cứng đầu.

Stan Kroenke đã cam đoan "các cổ phiếu của mình ở Arsenal không, và sẽ không bao giờ để bán". Chỉ vài ngày sau khi nhà tài phiệt người Nga Alisher Usmanov đã đưa ra lời đề nghị trị giá 1.3 tỷ đô (tương đương 1 tỷ bảng) để nắm toàn quyền sở hữu Arsenal. 

 - Bóng Đá

"Stan Kroenke - hãy cút khỏi câu lạc bộ của chúng tôi" - CĐV Arsenal viết.

Bảng thông báo chính thức từ KSE UK, công ty đang nắm 66.7% cổ phần Arsenal hôm thứ Hai dẫn các phát ngôn chính thức của Stan Kroenke thông báo: "KSE Uk, đơn vị đang có cổ phần tại Arsenal Holdings PLC xác nhận các cổ phiếu không phải, và sẽ không bao giờ để bán. KSE cam kết tương lai, và đầu tư dài hạn với Arsenal."

Usmanov, 63 tuổi, đang nắm 30% cổ phần tại Arsenal, từng tuyên bố sẵn sàng trả số tiền Kroenke yêu cầu để nắm toàn quyền sở hữu Arsenal - câu lạc bộ được định giá 1.45 tỷ đô trên thị trường tháng trước. Năm 2007, Usmanov bỏ ra 75 triệu bảng mua 14.6% cổ phần Arsenal từ tay cổ đông Farhad Moshiri, và hơn một lần tuyên bố với báo chí, ông sẵn sàng đi theo con đường mà người bạn thân Roman Abramovich, chủ sở hữu hiện tại của Chelsea đang làm.

Báo chí Anh tin rằng dù Kroenke tuyên bố như vậy, nhưng doanh nhân gốc Uzbekistan sẽ nhanh chóng trở lại với lời đề nghị trị giá 2 tỷ đô. Vâng, 2 tỷ đô cho 66.7% cổ phần mà Kroenke đang nắm.

Stan Kroenke, tỷ phút 69 tuổi người Mỹ, hoàn tất việc nắm quyền mua lại Arsenal vào tháng 04/2011. Kể từ đó đến nay, ông nhiều lần bị CĐV chỉ trích vì quá "keo kiệt", "chẳng biết gì về Arsenal", và "chỉ muốn thu lợi chứ không quan tâm đến tình hình đội bóng". Kể từ khi Kroenke mua lại Arsenal, cổ phiếu CLB đã tăng tới 25%.

"Stan Kroenke - hãy cút khỏi câu lạc bộ của chúng tôi" - chỉ là một trong rất nhiều băng rôn, biểu ngữ được cổ động viên Arsenal trưng trong trận đấu với Everton đêm qua. Khi thời gian của trận đấu sắp kết thúc, đồng nghĩa với thông tin Arsenal không thể dự Champions League, một bộ phận cổ động viên Arsenal đồng thanh hát lại câu hát đòi Kroenke cút khỏi CLB.

Arsenal đã thất bại trong việc giành quyền chơi ở Champions League lần đầu tiên sau 20 năm. Chiến thắng 3-1 trước Everton không đủ để níu kéo chút niềm vui còn sót lại, sau một mùa giải tệ hại.

 - Bóng Đá

Lời đề nghị từ Usmanov có khiến Stan Kroenke "xiêu lòng"?

Nhiều cổ động viên Arsenal tin rằng, với tổng số tài sản có thể lên tới 12 tỷ bảng, là người giàu thứ 34 trên thế giới, cùng những cam kết mạnh mẽ trên báo chí, Usmanov sẽ biến Arsenal giống như Chelsea. "Arsenal cần một tỷ phú như Usmanov," huyền thoại của đội bóng Ian Wright nói. "Abramovich là một nhà vô địch," Wright nói tiếp. "Stan Kroenke coi Arsenal chỉ như một tài sản khác của mình. Nếu bạn nhìn cách ông ta đối xử với các CLB thể thao, họ đang hành xử tương tự. Arsenal cần một ông chủ như Abramovich."

Lời đề nghị trị giá 1.3 tỷ đô (cho 66.7% cổ phần) của Usmanov có thể giúp Kroenke thu lợi tới gần 400 triệu đô la, so với giá trị hiện tại của Arsenal chỉ là 1.45 tỷ đô la. Và nếu con số đó là 2 tỷ đô, liệu Kroenke có suy nghĩ lại? Sẽ là một mùa Hè rất dài cho các cổ động viên và những người yêu mến Arsenal.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 15:44 23/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục