"Cô gái vàng" của điền kinh Australia đã qua đời

14:51 Thứ hai 07/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnLàng điền kinh Australia vừa đón nhận tin buồn khi huyền thoại Betty Cuthbert đã ra đi vĩnh viễn ở tuổi 79.

aa

 Betty Cuthbert (ngồi xe lăn) bên cạnh người bạn thân Raelene Boyle trong ngày khai mạc Olympic Sydney 2000. Ảnh: Getty Images.

Nguồn tin từ BBC cho hay Betty Cuthbert, tượng đài của làng điền kinh Australia đã qua đời vào tối chủ nhật qua (07/08) sau một thời gian dài chiến đấu với chứng bệnh đa xơ cứng. Được biết, bà Cuthbert được chuẩn đoán mắc phải căn bệnh này hồi năm 1969.

Đa xơ cứng (Multiple Sclerosis - MS) là một chứng rối loạn não bộ và tủy sống với chức năng thần kinh bị giảm sút kết hợp với việc hình thành sẹo trên lớp phủ ngoài của các tế bào thần kinh. Trong nhiều trường hợp, các triệu chứng của MS bao gồm nhiều giai đoạn tê liệt khác nhau.

Chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, thủ tướng Australia Malcolm Turnbull bày tỏ niềm thương tiếc và cho rằng bà Cuthbert là "nguồn cảm hứng và nhà vô địch đích thực cả trong và ngoài đường đua."

Betty Cuthbert được mệnh danh là "cô gái vàng" của điền kinh Australia. Ở tuổi 18, Cuthbert đã xuất sắc giành HCV tại Olympics 1956 ở nội dung 100m, 200m và 4x100 tiếp sức. 8 năm sau tại Olympic Tokyo, "cô gái vàng" tiếp tục gặt hái huy chương cao quý nhất ở nội dung 400m.

Trước sự ra đi của huyền thoại 79 tuổi, làng điền kinh Australia đã gửi lời chia buồn trên Twitter chính thức: "Làng điền kinh Australia đau buồn khi hay tin bà Betty Cuthbert, một huyền thoại Olympic đã qua đời. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và người thân của bà."

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 13:55 07/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục