Chelsea tìm ra Bonucci phiên bản mới

09:45 Thứ bảy 10/09/2016

TinTheThao.com.vnHLV Antonio Conte tự tin thừa nhận, tân binh David Luiz đã đạt được tầm cỡ của những học trò cũ của ông tại Juventus như Leonardo Bonucci hay Andrea Barzagli.

Nhiều khả năng, trung vệ người Brazil sẽ có màn ra mắt NHM ngay hôm nay khi Chelsea đối đầu Swansea tại vòng 4. Trước đó, Luiz là bản hợp đồng cuối cùng cập bến Stamford Bridge trong ngày cuối của kì CN mùa Hè.

Dù vậy, Luiz gặp không ít chỉ trích của giới truyền thông Anh quốc khi quyết định tái hợp với CLB cũ. Tuy nhiên, mới đây HLV Antonio Conte đã giành những lời khen tặng cho học trò của mình.

Chia sẻ với báo giới, Conte cho biết: "Tôi nghĩ năng lực của cậu ấy ngang ngửa Bonucci và Barzagli. Luiz có nền tảng kĩ thuật và cá tính tương tự Leonardo Bonucci. Ngoài ra, tôi cũng thấy tính cạnh tranh của Barzagli trong con người cậu ấy.

Tôi cảm thấy hạnh phúc khi Luiz quyết định trở lại Chelsea và cả Marcos Alonso nữa, cả 2 sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng."

Báo giới cho rằng, sự xuất hiện của 2 tân binh mới sẽ khiến hàng thủ Chelsea gặp nhiều xáo trộn. Tuy nhiên, cựu HLV Juventus đã bác bỏ nhận định đó. Ông chia sẻ thêm: "Còn nhớ khi tôi mới dẫn dắt Juventus, hàng thủ của đội liên tiếp chịu những bàn thua. Trước đó, mọi người cũng cảnh báo tôi việc hàng thủ Juve gặp nhiều vấn đề.

Và tôi bắt đầu làm việc với họ, tôi nhanh chóng tìm được tiếng nói chung giữa các cầu thủ, và rồi họ chăm chỉ tập luyện. Đến lúc này, chúng ta đang nói đến những trung vệ hàng đầu thế giới. Tôi là HLV của Luiz và nhiệm vụ của tôi sẽ giúp đỡ cậu ấy cải thiện khía cạnh phòng ngự. Nếu cậu ấy mất đi sự tập trung thường thấy, tôi sẽ lập tức chấn chỉnh."

Màn trình diễn của David Luiz trong màu áo Chelsea 2 năm trước:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 09:25 10/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục