Chelsea sẽ chỉ thêm đau đầu nếu Sarri chia tay đội bóng

15:48 Thứ bảy 01/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNếu Sarri không còn dẫn dắt Chelsea trong mùa giải tới, tình hình tại Stamford Bridge sẽ ngày càng khó khăn.

Hậu vô địch Europa League, Chelsea nhiều khả năng không còn được HLV Maurizio Sarri dẫn dắt trong mùa giải tới khi dường như nhà cầm quân người Ý sắp đến Juventus..

Như vậy, có thể mối lương duyên mới chỉ 1 năm giữa Sarri và đội bóng thành London sắp đi đến hồi kết. Và nếu suy sét kỹ lưỡng hơn, chính Chelsea chứ không phải nhà cầm quân 60 tuổi chịu thiệt trong vấn đề này. Sự ra đi của Sarri sẽ khiến đội chủ sân Stamford Bridge gặp nhiều khó khăn trong thời điểm họ vẫn còn nhiều bài toán chưa tìm ra phương án giải quyết.

1. Sau Sarri-ball sẽ là triết lý nào?

Nếu Sarri chia tay Chelsea, tức Chelsea phải đón nhận tiếp một triết lý chơi bóng mới dưới thời tân HLV. Như vậy, phong cách Sarri-ball trong thời gian qua sẽ chính thức phá sản và đội bóng thành London phải "đập đi xây lại" thêm một lần nữa.

Nếu Sarri đến Juventus, khó khăn - Bóng Đá

 Mất Sarri, Chelsea sẽ làm lại từ đầu.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên mà chỉ trong thời gian ngắn The Blues liên tục thay đổi HLV và chấp nhận khoác lên bản thân bộ mặt mới.

2. Tìm người thay thế Hazard, liệu có được?

Hazard dường như sắp đầu quân cho Real Madrid nên Chelsea cần tìm ngay người trám vào vị trí của số 10. Tuy nhiên, đây là bài toán cực kỳ khó để giải quyết.

Pulisic đã được mang về Stamford Bridge cùng với tài năng trẻ Hudson-Odoi nhưng cả 2 cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn NHM quên đi hình bóng của Hazard.

Nếu Sarri đến Juventus, khó khăn - Bóng Đá

 Không dễ để có thể thay Hazard.

3. Án cấm chuyển nhượng

Với án phạt cấm chuyển nhượng mới đây, Chelsea sẽ không thể chiêu mộ cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè này và phiên chợ mùa đông năm sau. Không thể mua sắm đồng nghĩa trong 1 năm tới, The Blues chỉ có thể sử dụng nguồn lực sẵn có trong đội hình và điều đó sẽ phần nào trở thành khó khăn cản trở họ.

4. Ai đủ khả năng trở thành thủ quân của đội bóng?

Khi Cahill sẽ rời Chelsea, Azpilicueta nghiễm nhiên trở thành đội trưởng của câu lạc bộ. Tuy nhiên rất dễ để nhận thấy lý do hậu vệ người Tây Ban Nha được tín nhiệm cho vai trò này bởi anh là người có thâm niên lâu nhất ở đội bóng. Còn về bản chất, cựu cầu thủ Marseille không có phẩm chất phù hợp để làm thủ quân bởi tính cách khá hiền.

Nếu Sarri đến Juventus, khó khăn - Bóng Đá

 Chelsea đang thiếu mẫu thủ lĩnh như Terry.

Đã qua rồi cái thời Chelsea có mẫu đội trưởng như Terry, Lampard - những người có thể vực dậy tinh thần đồng đội khi cần thiết. Đó là điều mà The Blues đang thiếu vào thời điểm hiện tại.

5. Sau tất cả, ai dám ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge?

Đang xuất hiện rất nhiều khó khăn tại Stamford Bridge nên không dễ để cho nhà cầm quân mới giải quyết các vấn đề đó. Các bài toán ở phía trên đủ sức nặng để thách thức các chiến lược gia lão làng, đầy kinh nghiệm và bất kỳ cái tên nào ngồi vào chiếc ghế nóng ở Chelsea lúc này sẽ đón nhận sức ép vô cùng lớn.

Lữ Phong | 14:30 01/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục