Cả Australia đang "phát cuồng" vì Del Piero

21:06 Thứ năm 06/09/2012

Huyền thoại của Juventus, Del Piero đang khiến cả Australia háo hức khi gật đầu gia nhập Sydney FC, đội bóng của A-League, giải đấu cao nhất của xứ sở những chú Kangaroo.

Del Piero được chào đón nồng nhiệt tại Australia

Chủ tịch Sydney FC, Scott Barlow trong ngày đưa ra thông cáo câu lạc bộ đã có được sự phục vụ của Del Piero rất hào hứng tuyên bố: "Đây là bản hợp đồng có giá trị nhất của thể thao Australia và là một thương vụ đầu tư trong tương lai của bóng đá nước này".

Nhà Vô địch World Cup, người đã kết thúc 19 năm gắn bó với Juventus hồi tháng 5 cũng xác nhận thông trên tại Turin ngày hôm qua. Theo đó, Del Piero sẽ chơi cho đội bóng thuộc A-League (giải VĐQG Australia) theo một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng mức lương được cho vào khoảng 1,6 triệu euro mỗi năm.

“Thời điểm Del Piero đặt bút ký là thời khắc quan trọng cho câu lạc bộ và chúng tôi tin rằng, đó là một thời khắc lịch sử cho bóng đá Australia”, Barlow nói với các phóng viên trên đường pitch sân Sydney.

“Tôi không muốn nêu ra các chi tiết của hợp đồng”, Chủ tịch Sydney FC nói tiếp. “Nhưng đây là bản hợp đồng thể thao chuyên nghiệp lớn nhất trong lịch sử bóng đá Australia và các con số được đem ra thảo luận không quá xa con số thực”.

Sự xuất hiện của huyền thoại bóng đá thành Turin cũng nhận được sự chào đón nồng nhiệt trong không khí phấn khích trên các phương tiện thông tin địa phương.

“Anh ấy giờ là của chúng ta!”, Daily Telegraph “gào” lên sung sướng, trong khi trên Socceroo, đồng đội mới của Del Piero tại Sydney FC là Brett Emerton thì nhận xét “Ngày tuyệt vời nhất của chúng ta”.

“Thật khó có thể diễn tả vụ chuyển nhượng này có ý nghĩa to lớn đến mức nào đối với thành phố, câu lạc bộ và giải đấu”, cựu tiền vệ Blackburn viết. “Alessandro là một trong những cầu thủ bóng đá hay nhất mọi thời đại và chữ ký của anh ấy thực sự sẽ đưa chúng ta xuất hiện trên bản đồ bóng đá thế giới bằng con đường rộng lớn hơn Dwight Yorke và Robbie Fowler đã từng làm trước đây”.

Các tờ báo phát hành ngày hôm nay của xứ sở Kangaroo thậm chí còn đưa ra những bình luận còn vĩ mô hơn, khi cho rằng bản hợp đồng của Del Piero sẽ phần nào giúp nền bóng đá nước này cải thiện vị thế ngay trong biên giới đất nước khi rugby vẫn là môn thể thao được người dân Australia yêu thích nhất.

Liên đoàn bóng đá thể thao Australia (FFA) cũng hoan nghênh tiền đạo đã có 91 trận chơi cho đội tuyển Italia đến với A-League.

“Không có gì phải nghi ngờ, bản hợp đồng này sẽ có tác động ngay lập tức về lượng cổ động viện, các thành viên, xếp hạng truyền hình và các hợp đồng tài trợ cho các câu lạc bộ và giải đấu”, Giám đốc điều hành FFA, Ben Buckley đưa ra nhận định đầy tích cực.

“Hình ảnh và danh tiếng của A-League sẽ phủ khắp châu Âu và đặc biệt là châu Á. Trong khi tác động này không ngay lập tức như các hoạt động thương mại khác, những lợi ích sẽ chảy vào giá trị thương hiệu của A-League, các câu lạc bộ của giải đấu và các đối tác của chúng tôi”.

Barlow cũng nói ông hy vọng sự xuất hiện của Del Piero sẽ truyền cảm hứng vào một thế hệ người hâm mộ mới của Sydney FC, đội bóng có trung bình 11.861 khán giả theo dõi mỗi trận tại sân Sydney mùa giải trước.

Cũng từ Barlow, theo dự kiến Del Piero sẽ tới thành phố cảng Australia trong 8 hoặc 9 ngày tới để cùng Sydney FC chuẩn bị cho A-League mùa giải mới, sẽ bắt đầu vào ngày 06/10.

NHỮNG NGÔI SAO LỚN TỪNG CHƠI TẠI AUSTRALIA TRƯỚC DEL PIERO

Dwight Yorke (Sydney FC, 2005-2006)

Cựu tiền đạo Man Utd là bản hợp đồng lớn đầu tiên của A-League khi Sydney FC đồng ý trả cho Dwight Yorke 1 triệu đô la Mỹ một mùa. Sau khi chơi 19 trận và ghi 7 bàn trong mùa giải duy nhất tại Australia, chân sút người Trinida & Tobago đã trở lại Premier League chơi cho Sunderland.

Juninho (Sydney FC, 2007-2008)

Tiền vệ nhỏ con người Brazil gia nhập Sydney FC sau khi bị Flamengo thanh lý hợp đồng, dù đang vật lộn với chấn thương và đã chơi 14 trận tại A-League.

Robbie Fowler (North Queensland Fury, 2009-2010 và Perth Glory, 2010-2011)

Chân sút lừng danh một thời của Liverpool và đội tuyển Anh trong năm đầu tiên tới A-League đã chơi cho North Queensland Fury, đội bóng hiện không còn tồn tại. Fowler sau đó chơi cho Perth Glory ở mùa 2010/11 và tổng cộng có 50 trận chơi tại giải đấu cao nhất Australia và ghi 19 bàn trước khi chuyển sang Thái Lan khoác áo Muang Thong United.

Harry Kewell (Melbourne Victory, 2011-2012)

Là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất bóng đá Australia, Harry Kewell là một bản hợp đồng lớn của Melbourne Victory và A-League. Cựu tiền đạo Leeds đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Victory trước mùa 2011/12. Kewell đã ghi 8 bàn trong 25 trận nhưng sau đó đã chia tay đội bóng hồi tháng 6 vì lý do gia đình.

Brett Emerton (Sydney FC, 2001-hiện tại)

Brett Emerton gia nhập Sydney FC năm 2011 sau khi từ chối một số đội bóng Premier League. Tiền vệ này là chiến binh kỳ cựu của đội tuyển quốc gia Australia thứ 2, sau Harry Kewell trở về quê hương. Hiện tại, “Emmo”, tên gọi trìu mến của các cổ động viên cho Emerton vẫn đang cống hiến cho Sydney FC, và sẽ là đồng đội mới của Del Piero.

D.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục