Basel 1-2 Chelsea: Phút bù giờ nghẹt thở

04:59 Thứ sáu 26/04/2013

Chelsea đã có một chiến thắng quan trọng khi bàn thắng ở phút bù giờ của David Luiz giúp họ đánh bại Basel ngay trên sân khách ở trận bán kết lượt đi Europa League.

HLV Rafael Benitez đã khiến khá nhiều người ngạc nhiên khi hành quân đến Thụy Sĩ mà không để tiền vệ nhạc trưởng Mata ra sân trong đội hình xuất phát. Oscar cũng ngồi trên băng ghế dự bị. Vì thế, Torres đá cắm cao nhất với sự hỗ trợ của 2 tiền vệ Moses cùng Hazard. David Luiz lại đá tiền vệ trung tâm, để Terry và Ivanovic trấn giữ trung tâm hàng phòng ngự của The Blues.

Đội hình này đã không giúp Chelsea có được một khởi đầu tốt trước Basel. Đội khách có vẻ hơi chùn chân trước những pha bóng rất quyết tâm và quyết liệt của đội chủ nhà. Nhưng từ một tình huống cố định, Chelsea đã vượt lên dẫn trước. Phút 13, sau khi Lampard bỏ lỡ một pha đệm bóng cận thành, thì chính lão tướng này đã có một pha phạt góc khó chịu. Ivanovic bật cao đánh đầu nhưng bóng chỉ sượt qua đầu anh. Bóng lại đập trúng người Moses đứng gần đó và bất ngờ đi vào lưới của Basel. Tỉ số trận bán kết lượt đi được mở cho Chelsea.

Chelsea giành chiến thắng ngoạn mục nhờ cú đá phạt tuyệt vời của David Luiz. Ảnh: Getty Images.

Bị thủng lưới ngay trên sân nhà, Basel nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng lại không đạt được hiệu quả như mong muốn khi hàng tiền vệ của Chelsea chơi khá tốt. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi, và Chelsea vẫn duy trì được lợi thế dẫn bàn trên sân đối phương.

Bước sang hiệp 2, trận đấu mới xuất hiện nhiều tình huống hấp dẫn hơn. Ngay đầu hiệp 2, cả Chelsea và Basel đều có những pha dứt điểm trúng cột dọc khung thành của nhau từ chân của Torres và Stocker. Đến những phút 60, HLV Murat Yakin thực hiện liền 2 sự thay đổi người khi tung Marcelo Diaz và Zoua Daogari vào thay Serey Die và Elneny. Lối chơi của Basel có phần khởi sắc hơn nhưng vẫn tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của Chelsea.

Phải đến phút 87, những nỗ lực tấn công của Chelsea mới có hiệu quả khi Stocker, tiền vệ chơi rất năng nổ từ đầu trận bị hậu vệ cánh Azpilicueta của Chelsea cản ngã trong vòng cấm. Trọng tài người CH Czech là ông Kralovec đã không ngần ngại  chỉ tay vào chấm phạt đền cho Basel. Trên chấm 11 mét, Fabian Schar đã bình tĩnh đánh bại Petr Cech để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Không cam chịu với một trận hòa, Chelsea vùng lên tấn công trong những phút cuối cùng. Trung vệ John Terry bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc với kha đánh đầu cận thành bị thủ môn Sommer của Basel cản phá ngay trên vạch vôi. Nhưng sau đó, ở phút bù giờ cuối cùng, David Luiz có pha đá phạt thần sầu, bóng đi sệt và nhắm vào góc xa khiến thủ môn Sommer trở tay không kịp. Tỉ số được nâng lên 2-1 cho Chelsea và đội bóng Anh giành chiến thắng ngoạn mục ở những phút bù giờ!

Giành chiến thắng ngay trên đất Thụy Sĩ, Chelsea đứng trước lợi thế rất lớn khi đá trận lượt về trên sân nhà.  Chỉ cần một trận hòa hoặc thậm chí thua với tỉ số 0-1 cũng đủ để thầy trò Benitez giành vé vào chung kết Europa League năm nay.


Đội hình thi đấu:

Basel: Sommer; P Degen, Schar, Dragovic, Park; F Frei; Salah, Die, Elneny, Stocker; Streller.

Dự bị: Vailati, Sauro, Steinhofer, Diaz, D Degen, Zoua, Cabral

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Terry, Cole; Ramires, Luiz; Moses, Lampard, Hazard; Torres.

Dự bị: Turnbull, Cahill, Bertrand, Mikel, Oscar, Mata, Benayoun.

Fenerbahce 1-0 Benfica

Ở trận bán kết còn lại, Fenerbahce dù bỏ lỡ 1 quả đá phạt đền cũng đã giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng Bồ Đào Nha Benfica. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Egemen Korkmaz ở phút 71. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ còn khá xui xẻo khi sút bóng trúng khung thành đối phương đến 3 lần ở trận này. Chiến thắng 1-0 trên sân nhà chắc chắn chưa đủ đảm bảo để Fenerbahce vào chung kết và họ sẽ còn phải trải qua thử thách ở trận lượt về khi làm khách tại sân Da Luz của Benfica.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục