Barcelona: Thất bại từ trong… trứng?

13:49 Thứ sáu 21/04/2017

TinTheThao.com.vnSai lầm trong công tác chuyển nhượng là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại của Barcelona ở đấu trường châu Âu 2 mùa gần đây.

Hai năm sau thất bại trong trận chung kết tại Berlin, Juventus đã có màn trả thù ngọt ngào khi đá bay Barcelona tại vòng Tứ kết Champions League. Thua toàn diện 0-3 ở trận lượt đi, bế tắc hoàn toàn trước ‘bức tường Turin’ ở trận lượt về, đã chẳng có một phép màu hay câu chuyện thần kỳ nào được tạo ra ở Camp Nou thêm một lần nữa.

Hai năm sau chức vô địch năm đó, Luis Enrique chỉ có hai sự thay đổi trong trận lượt về: Sergi Roberto thay thế vị trí của Dani Alves (đã trở thành đối thủ) và Samuel Umtiti đá thay cho Javier Mascherano. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Juventus có đến 9 sự thay đổi. So với trận chung kết năm 2015, chỉ còn lại thủ thành Buffon và trung vệ Bonucci ra sân ngay từ đầu.

 - Bóng Đá

 Barca thất bại toàn diện trước Juventus.

Bóng đá là một môn thể thao đối kháng và các đội bóng không ngừng nghiên cứu lối đá của đối thủ để tìm cách khắc chế lẫn nhau. Barcelona hiểu điều đó và họ đã đổ rất nhiều tiền để nâng cấp đội hình sau chức vô địch châu Âu tại Berlin. 52 triệu euro được chi ra để chiêu mộ Arda Turan (34 triệu) và Aleix Vidal (18 triệu) bất chấp án phạt chuyển nhượng. Mùa giải tiếp theo, Blaugrana trở thành cựu vương khi bị loại bởi Atletico ở Tứ kết, 123 triệu euro được BLĐ đội bóng này chi ra nhằm đưa Barca trở lại vị thế, nhưng tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

123 triệu euro mà Barcelona bỏ ra để chiêu mộ tân binh bao gồm: Paco Alcácer (30 triệu), André Gomes (35 triệu), Lucas Digne (17 triệu), Denis Suárez (3 triệu), Jasper Cillessen ( 13 triệu) và Samuel Umtiti (25 triệu). Thế nhưng, chỉ duy nhất trung vệ người Pháp Umtiti là người được đá chính ngay từ đầu trong trận đấu với Juventus.

 - Bóng Đá

Thống kê về số phút thi đấu ở Champions League và giá trị của 6 tân binh mà Barca chiêu mộ. 

Barcelona ghi được 26 bàn thắng ở Champions League mùa này nhưng không một tân binh nào trong 6 cái tên kể trên từng điền tên mình lên bảng tỷ số. Đủ để thấy đội chủ sân Camp Nou đã có một kỳ chuyển nhượng bỏ đi khi ném hơn 120 triệu euro vào đây nhưng những gì họ thu lại được chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Không chỉ thất bại ở Champions League, Barca đang có nguy cơ mất luôn cả danh hiệu La Liga khi đang thua Real Madrid 3 điểm mặc dù thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trách nhiệm về sự thất bại của các bản hợp đồng mới thuộc về Albert Soler và Robert Fernandez, hai người phụ trách công việc chuyển nhượng của CLB. Trong thời gian tới, ngoài nhiệm vụ tái thiết lại đội hình, họ cần chọn ra cái tên phù hợp để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng khi Luis Enrique sẽ ra đi vào cuối mùa này. Để tìm lại vị thế của mình ở đấu trường Châu Âu, chuyển nhượng là vấn đề trọng yếu mà đội bóng xứ Catalunya cần lên kế hoạch cụ thể, kĩ lưỡng và chi tiết nhất.

Màn trình diễn của Umtiti ở mùa giải năm nay

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 13:43 21/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục