Barca sẽ "phá két" vì Van Persie và Thiago Silva?

17:55 Thứ năm 02/02/2012

Việc Barca “án binh bất động” ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông có vẻ như là dấu hiệu cho một cuộc shopping lớn vào mùa Hè.

Theo truyền thông Anh, Barca đang âm mưu “hút máu” Arsenal một lần nữa. Mục tiêu lần này của ĐKVĐ Tây Ban Nha và châu Âu là chân sút Robin van Persie, ngôi sao lớn nhất của “The Gunners” còn sót lại sau khi Cesc Fabregas chuyển về Barca hồi tháng 8/2011.

HLV Arsene Wenger của Arsenal đã hết lời ca ngợi Van Persie là một trong những chân sút “đẳng cấp thế giới”. Dĩ nhiên, ông sẽ làm mọi cách để giữ chân cầu thủ đã ghi tới 25 bàn trong 29 trận cho Arsenal kể từ đầu mùa càng lâu càng tốt.

Song, tình hình dường như không khả quan bởi mới đây tuyển thủ Hà Lan 28 tuổi đã từ chối gia hạn hợp đồng chỉ còn 18 tháng với Arsenal. Điều này nghĩa là vào mùa Hè tới, “The Gunners” sẽ chịu áp lực phải bán Van Persie giống như những gì từng xảy ra với Samir Nasri cách đây ít tháng.

Robin van Persie

Đối với Barca, đây lại là cơ hội mà họ không dễ dàng bỏ qua. Nên nhớ, trong 3 mùa Hè gần nhất, đội bóng xứ Catalonia luôn có những bản hợp đồng lớn tăng cường hàng công (Zlatan Ibrahimovic, David Villa và Alexis Sanchez).

Không dừng ở đó, Barca cũng có kế hoạch gia cố hàng phòng ngự với những trung vệ tốt nhất châu Âu. Bên cạnh việc tái khởi động vụ Thiago Silva của AC Milan, họ còn tích cực theo dõi Adil Rami, cầu thủ đang chơi rất hay trong màu áo Valencia.

Đầu mùa này, Barca từng liên hệ chuyển nhượng Silva tới sân Nou Camp nhưng vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của Milan. Nhưng bản thân Silva từng trả lời phỏng vấn rằng anh rất hào hứng với viễn cảnh khoác áo đội bóng số một hành tinh.

Cả Rami (26 tuổi) lẫn Silva (27 tuổi) đều đang ở độ chín sự nghiệp và vẫn còn hợp đồng lâu dài với CLB hiện nay của họ. Thế nên, không dễ để Barca hiện thực hóa mong muốn kể trên.
Tung Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục