Bạn có biết Leicester City hội tụ đầy đủ yếu tố "thiên tử"?

20:59 Thứ hai 02/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội bóng của huấn luyện viên Brendan Rodgers đang thăng hoa tột độ tại Premier League và còn nguyên cơ hội lật đổ Liverpool trong thời gian tới...

Rất nhiều chuyên gia bóng đá đều đã nhận định rằng, chức vô địch nước Anh mùa này sẽ khó thoát khỏi tay Liverpool sau khi chứng kiến Man City liên tục gục ngã. Tuy nhiên, rõ ràng là Leicester City vẫn đang bám đuổi quyết liệt ở vị trí thứ hai dù khoảng cách 8 điểm cũng rất khó san phẳng.

Trên thực tế, huấn luyện viên Jurgen Klopp và các học trò vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng với những người mộng mơ, họ sẽ có một vài lý do để tin rằng nhà vô địch Premier League 2015/16 sẽ tiếp tục khiến Liverpool rơi vào trạng thái ám ảnh như nhiều lần trong quá khứ trước đây...

Sát thủ bậc nhất đã trở lại

Trước màn đụng độ với Everton, vị thuyền trưởng người Bắc Ireland khẳng định cậu học trò Jamie Vardy đang chơi thứ bóng đá tốt nhất sự nghiệp ở tuổi 32, ngay cả khi cầu thủ này từng làm điên đảo xứ sương mù ở mùa giải 2015/16 (ghi 24 bàn và đứng thứ 2 chỉ sau Harry Kane).

Những cái nhất của Vardy tại Premier League mùa này - Bóng Đá

 Vardy ghi bàn như một cái máy ở tuổi xế chiều của sự nghiệp.

Bây giờ, Vardy đã có 13 bàn sau hơn 1/3 chặng đường và luôn thể hiện được hai khả năng sở trường là tốc độ điện xẹt cũng như chớp cơ hội trong nháy mắt. Một đội vô địch có thể không sở hữu vua phá lưới, nhưng họ sẽ được đánh giá cao trong cuộc đua nếu có một sát thủ thực thụ trong đội hình.

Việt Vương Câu Tiễn trên ghế chỉ đạo

Mùa giải 2013/14 chính là thời điểm Rodgers cùng Liverpool trải qua cay đắng khi bị Man City vượt mặt trong cuộc đua song mã. Tất nhiên, đó là nỗi đau khó tả nhưng cũng giống như kinh nghiệm quý báu cho ông với động thái trở lại Anh dẫn dắt Leicester City sau một thời gian ngắn ở Scotland.

Leicester City boss Brendan Rodgers 'would cost Arsenal £14m in compensation' - Bóng Đá

 Rodgers rõ ràng thấu hiểu những chông gai ở Premier League.

Chiến lược gia sinh năm 1973 đã nằm gai nếm mật trong hơn nửa thập kỷ qua và không thời khắc nào tốt hơn bây giờ để ông lên kế hoạch "báo thù" Liverpool và cả giải đấu. Kinh nghiệm cũng như đẳng cấp cầm quân của Rodgers chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho Bầy Cáo trong cuộc đua này. 

Hàng thủ vô đối

Leicester City là đội duy nhất ở Premier League chưa cán mốc thủng lưới 10+ bàn thua, trong khi chỉ PSG song hành với họ trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu (chỉ tính TOP 4 đội đầu bảng). Điều này cho thấy rằng The Foxes thực sự sở hữu một hàng thủ siêu cấp dù đã bán đi Harry Maguire.

 - Bóng Đá

 Evans đang đống vai trò thủ lĩnh của một hàng phòng ngự tốt bậc nhất Châu Âu.

Khoảng cách 8 điểm tuy lớn, nhưng có thể được rút ngắn trong 1 tháng tới khi nhìn vào lịch thi đấu tương đối dễ thở cho Leicester và cực kỳ khó khăn cho Liverpool. Nếu hàng thủ của đội chủ sân King Power tiếp tục thể hiện phong độ như hiện tại, thật khó để họ đánh rơi điểm trước bất cứ đối thủ nào.

Marco Silva nói về Richarlison trước cuộc đụng độ giữa Leicester - Everton:

Trung Quân | 20:10 02/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục