Arsenal nên bắt chước Liverpool và Man United 1 điều

14:22 Thứ sáu 15/03/2019

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Arsenal, Martin Keown vừa lên tiếng khuyên đội bóng cũ nên bắt chước 1 điều ở Liverpool và Manchester United.

Chạm trán Rennes trong khuôn khổ vòng 16 đội Europa League sau khi đã để thua 1-3 trên đất Pháp, Arsenal đứng trước rất nhiều khó khăn nếu muốn lội ngược dòng và giành quyền đi vào tứ kết. Tuy nhiên, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả có mặt ở Emirates, đấu pháp hợp lý của HLV Unai Emery cùng sự bùng nổ của các ngôi sao đội hình, Pháo thủ đã giành chiến thắng 3-0 chung cuộc và có được tấm vé đi tiếp một cách kịnh tính.

Những người đã ghi bàn cho đội bóng thành London lần lượt là Pierre-Emerick Aubameyang (cú đúp) và Ainsley Maitland-Niles. Đáng chú ý, đây là trận đấu HLV Unai Emery đã bố trí đội hình tấn công mạnh nhất với cặp tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette, hộ công Mesut Ozil cùng cặp tiền vệ trung tâm hàng đầu Granit Xhaka - Aaron Ramsey. 

Arsenal nên bắt chước Liverpool và Man United 1 điều - Bóng Đá

Martin Keown hài lòng với màn trình diễn của thầy trò HLV Unai Emery trước Rennes.  

Kết quả, Pháo thủ đạt tỷ lệ kiểm soát bóng 55%, thực hiện tổng cộng 12 cú sút với 4 lần bóng đi trúng đích và đánh bại đối thủ 3-0. Chứng kiến lối chơi hiệu quả của đội bóng cũ, cựu hậu vệ Arsenal, Martin Keown lên tiếng bình luận: "Thật tuyệt vời khi chứng kiến họ chơi với 2 tiền đạo, sự linh hoạt của bộ đôi đó ở tuyến trên có thể lấn át bất kỳ hàng thủ 4 người nào. Khoảng 10 năm về trước, đó không phải là một trường hợp hiếm gặp. 

Cả Pierre-Emerick Aubameyang cùng Alexandre Lacazette đều là 2 chân sút có nhạy cảm không gian tốt, họ yêu thích việc được đá cặp cùng nhau và tôi cảm nhận, giữa hai bọn họ có 1 sợi dây liên kết vô hình nào đó. 

Arsenal nên bắt chước Liverpool và Man United 1 điều - Bóng Đá

Keown khuyên Arsenal nên học tập Liverpool và Manchester United, sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo thường xuyên hơn với Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang đá cao nhất trên hàng công.  

Họ có khả năng tìm kiếm nhau rất tốt và sẵn sàng dứt điểm khi nhận thấy có cơ hội. Điều đó thật tuyệt vời và tôi nghĩ, Emery ít nhiều đã nhận thấy điều đó. Nếu bạn quan sát cách Roberto Firmino và Mohamed Salah chơi cùng nhau ở Liverpool hay Romelu Lukaku với Marcus Rashford ở Manchester United, bạn sẽ thấy đó là 1 ý tưởng không hề tồi chút nào

2 tiền đạo, 1 chơi ở bên trái, 1 bên phải sẽ tạo ra rất nhiều khoảng trống, điều khiến các hậu vệ đối phương không dễ đoán định và là "cơn ác mộng" với bất kỳ hàng thủ nào. Tôi nghĩ khi Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang chơi cạnh nhau trên hàng công Arsenal, 2 cậu ấy có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề cho Pháo thủ". 

Phi Yến | 13:05 15/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục