7 VĐV điền kinh Nga được IAAF mở "con đường sống"

15:13 Thứ tư 12/04/2017

TinTheThao.com.vnLiên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) khẳng định sẽ cho phép 7 VĐV điền kinh Nga thi đấu với tư cách là VĐV trung lập thay vì đại diện cho quốc gia.

Theo tuyên bố mới đây từ IAAF, 7 vận động viên điền kinh Nga đã đạt đủ điều kiện tiêu chuẩn để được phép tranh tài quốc tế với tư cách VĐV trung lập thay vì đại diện cho quốc gia.

Danh sách 7 VĐV được IAAF "tha bổng" bao gồm hai nhà vô địch thế giới là Sergey Shubenkov (110 vượt rào) và Mariya Kuchina (nhảy cao), Illia Mudrov và Olga Mullina (nhảy sào), Sergey Shirobokov với Yana Smerdova (đi bộ) và sau cùng là VĐV nhảy cao Daniil Tsyplakov.

shubenkov_getty

Sergey Shubenkov (ngoài cùng bên trái) sẽ có cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới tại London vào tháng 8 tới đây. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, cần phải nói thêm rằng dù IAAF chấp nhận để 7 VĐV trên thi đấu trở lại song việc họ được phép tranh tài hay không sẽ phụ thuộc vào quyết định nơi BTC của giải đấu đó.

Vào tháng 11 năm 2015, Nga đã bị cấm vận thi đấu quốc tế sau khi Ủy ban phòng chống doping quốc tế (WADA) công bố báo cáo điều tra cho thấy khoảng 1.000 VĐV Nga dính đến bê bối bảo trợ doping của quốc gia kể từ năm 2011 - 2015.

Scandal rúng động làng thể thao thế giới khiến xứ sở Bạch Dương bị cấm thi đấu tại Olympics 2016 ở Rio, sau đó việc đình chỉ đã được mở rộng.

Với án phạt tạm đình chỉ thi đấu trước đó từ IAAF, Nga sẽ không thể cử một đội tuyển góp mặt tại giải vô địch thế giới năm nay diễn ra tại London trong tháng 8 tới đây. 

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 15:00 12/04/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục