6 CLB bóng đá được sở hữu bởi các danh thủ nổi tiếng

21:32 Thứ hai 15/10/2018

TinTheThao.com.vnKhông chỉ dừng lại ở công việc HLV sau khi giải nghệ, các cầu thủ nổi tiếng dần lấn sân sang khía cạnh làm chủ.

Phoenix Rising - Didier Drogba

CLB tại nước Mỹ hiện đang thi đấu ở giải Hạng Hai và được thành lập năm 2014. Ban đầu, họ có tên là Arizona United Soccer Club. Tuy nhiên, sau khi đổi chủ sở hữu năm 2016, cái tên Phoenix Rising xuất hiện.

6 CLB bóng đá được sở hữu bởi các danh thủ nổi tiếng - Bóng Đá

 Drogba vừa là chủ sở hữu vừa thi đấu cho Phoenix Rising.

Tháng Tư năm 2017, Phoenix ký hợp đồng với huyền thoại Chelsea Didier Drogba. Ở chiều ngược lại, Drogba đã mua cổ phần của CLB và trở thành một trong số những chủ sở hữu tại Phoenix Rising. Hiện tại, Drogba vừa là chủ sở hữu vừa thi đấu cho Phoneix, anh chính là người đầu tiên đảm nhiệm hai và trò này cùng lúc tại một CLB.

Salford City - Ryan Giggs, Paul Scholes, Gary Neville, Phil Neville và Nicky Butt

Salford City là CLB thuộc thành Manchester. Năm 2014, 'Thế hệ 92' của Man United đã tiếp quản CLB khi Salford đang chơi ở giải Hạng Bảy.

6 CLB bóng đá được sở hữu bởi các danh thủ nổi tiếng - Bóng Đá

 Giggs cùng những người bạn mong muốn đưa Salford lên Premier League trong vòng 15 năm.

Đến Tháng Chín năm đó, họ bán 50% cổ phần cho tỉ phú Singapore Peter Lim và giữ lại 50%. Kể từ đó đến nay, Salford đã thăng liên tiếp 2 hạng lên Hạng Năm nước Anh. Cơ hội để Salford đặt chân lên League Two rất cao khi họ đang dẫn đầu bảng hiện tại. Giggs từng tuyên bố sẽ đưa CLB lên Premier League trong vòng 15 năm và mọi thứ tiến triển khá thuận lợi.

Paolo Maldini - Miami FC

Maldini vừa là giám đốc chiến lược của Milan vừa là đồng sở hữu tại CLB Mỹ Miami FC. Anh sở hữu 50% cổ phần và nửa còn lại thuộc về doanh nhân Italia Riccardo Silva.

6 CLB bóng đá được sở hữu bởi các danh thủ nổi tiếng - Bóng Đá

 

"Miami đã là ngôi nhà thứ hai của tôi trong 15 năm, vì vậy tôi mong muốn dành nhiều thời gian hơn ở đây với tư cách là đồng sở hữu của Miami FC, đóng góp nhiệt tình cho sự thành công của CLB", Maldini phát biểu.

San Diego 1904 - Eden Hazard, Demba Ba, Yohan Cabaye và Moussa Sow

Tháng Sáu năm 2017, các ngôi sao Eden Hazard, Demba Ba, Yohan Cabaye và Moussa Sow cùng nhau thành lập CLB San Diego. Đội bóng dự định sẽ bắt đầu thi đấu vào năm 2018. Tuy nhiên, những rắc rối xảy ra xung quanh các giải đấu ở Mỹ khiến San Diego vẫn chưa thể tìm được sân chơi cho đến hết năm 2019. Họ buộc phải trở thành CLB đầu tiên của giải Hạng Ba nước Mỹ có tên National Independent Soccer Association.

6 CLB bóng đá được sở hữu bởi các danh thủ nổi tiếng - Bóng Đá

 

"Đó là một vinh dự to lớn cho chúng tôi khi được làm một phần của câu lạc bộ và mang bóng đá chuyên nghiệp đến thành phố này San Diego.", Hazard phát biểu.

Real Valladolid - Ronaldo

Valladolid giành quyền thằng hạng La Liga sau mùa giải 2017/18. Ngày 3/9/2018, họ chính thức thông báo Ronaldo trở thành cổ đông lớn nhất của CLB khi mua 51% cổ phẩn.

6 CLB bóng đá được sở hữu bởi các danh thủ nổi tiếng - Bóng Đá

 Ronaldo đem đến những tín hiệu tích cực ngay lập tức cho Valladolid

Với sự xuất hiện của 'Người ngoài hành tinh', những điều tươi đẹp đang đến với Valladolid. Ngay trong mùa giải đầu tiên trở lại La Liga, họ đang xếp thứ 7 trên BXH sau 8 vòng đấu.

Inter Miami CF - David Beckham

Năm 2017, khi Beckham đặt chân đến MLS đã đánh dấu cột mốc phát triển mạnh mẽ cho giải đấu số một nước Mỹ. Trong hợp đồng gia nhập LA Galaxy năm đó, có một điều khoản cho phép Beckham sở hữu một đội của MLS trong tương lai với mức giá khá rẻ.

6 CLB bóng đá được sở hữu bởi các danh thủ nổi tiếng - Bóng Đá

 

Năm 2014, Beckham chính thức sự dụng điều khoản này để sở hữu Inter Miami với giá 25 triệu đô. Mục tiêu ban đầu Inter Miami sẽ tham dự MLS vào năm 2016 hoặc 2017. Tiếc rằng, tiến độ xây dựng SVĐ mới chậm trễ khiến Inter Miami chỉ có thể thi đấu vào năm 2020.

Nhiều thông tin cho rằng, Inter Miami sẽ là nơi dưỡng già của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Thành Đạt | 20:50 15/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục