5 điểm nhấn Vorskla Poltava 0-3 Arsenal: Trình làng loạt sao U20, Tạm quên Europa League

10:41 Thứ sáu 30/11/2018

TinTheThao.com.vnArsenal không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ Vorskla. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu.

1. Không thể ngăn cản Smith-Rowe

Trong những trận đấu cúp ở mùa giải này, Smith-Rowe thường xuyên được ra sân. Anh đã ghi một bàn thắng vào lưới Qarabag vào tháng mười, nổ súng trước Blackpool ở Carabao Cup. Đêm qua, anh chính là người mở điểm cho Arsenal bằng một pha chớp thời cơ cực nhanh. 

5 điểm nhấn Vorskla Poltava 0-3 Arsenal: Trình làng loạt sao U20, Tạm quên Europa League - Bóng Đá

 Smith-Rowe lại ghi điểm trước Emery. 

Trung bình, cứ hai trận tiền vệ 18 tuổi này lại có một bàn thắng dưới thời của Unai Emery. Smith-Rowe chưa ra sân chính thức trận nào ở Premier League, song nếu cứ giữ vững phong độ này, ngày anh "phá đảo' xứ sương mù sẽ không còn xa. 

2. Để Aaron Ramsey dẫn dắt hàng công là một phương án 

Không Ozil, không Mkhitaryan, Ramsey trở thành tiền vệ có kinh nghiệm nhất xuất phát chính cho Pháo thủ. Anh được bố trí chơi như một số 10 thực thụ và phát huy không ít phẩm chất tốt đẹp. 

Đã lâu lắm rồi, người ta mới thấy lại độ tinh quái trong những pha đảo người của Ramsey. Anh đã đánh lừa hậu vệ Vorskla và mang lại cho đội nhà một quả phạt đền ở phút 27. Liệu, Emery còn muốn giữ Ramsey sau đêm qua?

3. Trình làng hàng loạt sao trẻ

5 điểm nhấn Vorskla Poltava 0-3 Arsenal: Trình làng loạt sao U20, Tạm quên Europa League - Bóng Đá

 Emery trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ. 

Nếu những cái tên như Rowe, Maitland-Niles, Guendouzi phần nào đó đã quen mặt với NHM, thì Emery đã tận dụng tối đa sân chơi Europa League để thử lửa với những cầu thủ còn trẻ trung hơn. Ở hiệp hai, lần lượt  Zech Medley,  Bukayo Saka, Charlie Gilmour đã được tung vào sân. Những cầu thủ này chưa ai quá 20 tuổi. Họ chính là tương lai của Pháo thủ và đang được Emery đưa lên bệ phóng.

4. Sự vô duyên của Edward Nketiah

Các chân sút trên hàng công của Arsenal ít nhiều đều đóng góp vào các bàn thắng của Arsenal, ngoại trừ trung phong Nketiah. Anh mới được tung vào sân trong hiệp hai trận gặp Bournemouth và giờ được đá chính ngay từ đầu. Rõ ràng, Emery có ít nhiều sự kì vọng vào chân sút sinh năm 1999 này. 

Đáng tiếc, trong đêm qua, Nketiah hơi vô duyên. Anh đã làm tất cả những gì tốt nhất, từ khống chế bóng, đi bóng, duy chỉ có những pha dứt điểm cuối cùng thì Nketiah làm chưa tốt. 

5. Tạm quên Europa League

5 điểm nhấn Vorskla Poltava 0-3 Arsenal: Trình làng loạt sao U20, Tạm quên Europa League - Bóng Đá

 

Với 4 chiến thắng và 1 trận hòa sau 5 lượt đấu, Arsenal đã chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng. Họ vẫn còn một lượt đấu nữa với Qarabag ở tháng 12. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một trận đấu vô thưởng vô phạt. 

Từ đây đến tháng 2, trước khi diễn ra những loạt đấu ở vòng loại trực tiếp, Emery đã có thể toàn tâm toàn ý nghĩ đến Premier League, nơi họ cần tích lũy điểm số để vào top 4. 

Những pha bóng đẹp của tài năng trẻ Rowe:

Ngọa Long | 01:02 30/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục