4 trụ cột HAGL chơi ra sao trong chiến thắng của Việt Nam trước Jordan?

00:01 Thứ hai 21/01/2019

TinTheThao.com.vnHLV Hoàng Anh Gia Lai, Dương Minh Ninh đã có những nhận xét về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Jordan.

Đối đầu đội bóng đứng đầu bảng B, tập thể từng đánh bại những nhà đương kim vô địch Australia, tuyển Jordan, thế nhưng, tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn tuyệt vời và giành chiến thắng trước đại diện Tây Á trên chấm 11m.

Đặc biệt, những cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai thi đấu trận này, ít nhiều đều đã thể hiện được dấu ấn của mình. Nhận xét về các học trò, HLV của đội bóng phố núi, Dương Minh Ninh đã phát biểu trên trang Soha như sau: "Phải thừa nhận, bàn thắng Công Phượng ghi được trong chiến thắng này quá hay và đẳng cấp. Không phải tôi khen gà nhà, nhưng từ lúc chạy chỗ, chọn vị trí, ra chân dứt điểm..., tất cả đều được Công Phượng thực hiện, di chuyển và kết thúc quá hoàn hảo. Không thể nào làm tốt hơn trong tình huống như vậy.

4 trụ cột HAGL chơi ra sao trong chiến thắng của Việt Nam trước Jordan? - Bóng Đá

HLV Dương Minh Ninh đánh giá rất cao Công Phượng trong trận đấu với Jordan.  

Ngoài bàn thắng đó, hôm nay Công Phượng đã chơi ở vị trí "chim mồi" rất tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo giao cho. Sự di chuyển linh hoạt, khả năng làm tường của Công Phượng trận này đã tạo ra nhiều cơ hội, khoảng trống, khe hở giữa hậu vệ và trung vệ đối phương để cho đồng đội khai thác.

Điển hình trong những pha bóng như vậy là tình huống làm tường cho Văn Hậu băng lên dứt điểm tuyến hai. Ngoài ra, những tình huống thực hiện phạt góc của Công Phượng trong hiệp hai cũng rất nguy hiểm.

Về Xuân Trường, tuy vào sân khi thời gian còn lại là khá ít nhưng cậu ta vẫn bắt nhịp khá nhanh với các đồng đội còn lại. Những đường chuyền vượt tuyến và khả năng cầm nhịp lối chơi của Xuân Trường là khá tốt. Ít nhiều, Xuân Trường đã cho thấy được sự mạnh mẽ trong các pha chạm bóng của mình.

4 trụ cột HAGL chơi ra sao trong chiến thắng của Việt Nam trước Jordan? - Bóng Đá

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai còn lại đều lần lượt được HLV Park Hang-seo sử dụng trong trận đấu với Jordan.  

Còn Văn Toàn luôn là quân bài dự bị chiến lược của HLV Park Hang-seo từ khi cậu ta được gọi. Khả năng chớp thời cơ, những cú dốc bóng nhanh, lắt léo và khá kỹ thuật của Văn Toàn sẽ phát huy được tác dụng trước những đối thủ cao to như Jordan ngày hôm nay.

Không phải bênh học trò, nhưng có thể Minh Vương đã bị tâm lý căng cứng nên thực hiện không thành công quả penalty của mình. Đó là góc mà Vương hay thực hiện mỗi khi được giao nhiệm vụ này, nhưng vì đá nhẹ quá nên bị thủ môn cản phá.

Thực sự đây là trận đấu hay nhất từ khi HLV Park Hang-seo về với bóng đá Việt Nam mà tôi đã từng theo dõi. Tất cả các vị trí hôm nay đều chơi quá tốt. Không thể có nhận xét nào ngoài hai từ "tuyệt vời" dành cho ĐT Việt Nam suốt thời gian qua"

Phi Yến | 22:22 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục