4 “sao bự” tại NBA có khả năng bị trao đổi ở mùa hè này

21:54 Thứ bảy 25/11/2017

TinTheThao.com.vnHiện tại, mùa giải 2017/2018 chỉ mới trôi qua được chặng đường đầu tiên. Nhưng ngay thời điểm này, thị trường chuyển nhượng đang sôi sục.

Hai ngày vừa qua, cánh báo chí đã một phen sôi động khi xuất hiện hàng loạt thông tin cho rằng trung phong DeAndre Jordan sẽ chuyển sang đội bóng khác ở mùa giải mới dưới dạng thương vụ trao đổi. Và trong bối cảnh hiện nay, chắc chắn sẽ còn hàng loạt cái tên khác tìm kiếm cho mình bến đỗ mới vì nhiều lý do khác nhau. Hãy cùng Bongro24h.vn điểm qua 4 cái tên trên.

1. LeBron James

lebron-james-lai-ganh-team-cavs-nhoc-nhan-ha-nhuoc-tieu-134051

 James sẽ rời Cavaliers để tìm đến chân trời mới?

Trước khi mùa giải 2017/2018 diễn ra, thậm chí nhiều người đã hình dung ra viễn cảnh của LeBron James ở năm tiếp theo. Bản hợp đồng hiện tại của “King James” với Cavaliers chỉ còn thời hạn đến hết mùa hè năm 2019. Do đó người nắm thế chủ động chính là James, sẽ ký vào bản hợp đồng mới với, hoặc tìm kiếm cho mình một thử thách mới khi đã hoàn thành giấc mộng vô địch của Cavaliers.

Nhìn vào bối cảnh hiện tại của những nhà ĐKVĐ miền Đông, khả năng ra đi của LeBron James sẽ cực kỳ cao bởi sau ba mùa giải thăng hoa, “làm mưa làm gió” ở NBA, đội hình của Cavaliers đã có dấu hiệu đi xuống rất nhiều. Kyrie Irving ra đi, còn những Kevin Love, J.R. Smith đã không còn trẻ. Nếu muốn tìm kiếm nhiều hơn nữa danh hiệu vô địch, ra đi là ý tưởng sáng suốt của James. Sẽ có hàng loạt đội bóng đứng ra để mời chào cầu thủ hay nhất của NBA vào thời điểm hiện tại, nhưng nếu ra đi, nhiều khả năng bến đỗ tiếp theo của James sẽ là Los Angeles Lakers.

Đánh giá khả năng ra đi: 6/10

2. Paul George

Paul George rời Indiana Pacers để cập bến OKC Thunder vào mùa hè năm nay. Thế nhưng, tương lai của anh sau mùa giải này vẫn là một dấu hỏi rất lớn bởi hợp đồng hiện tại của George chỉ còn thời hạn đến hết mùa giải sau. Khi có tin George gia nhập OKC Thunder, không ít người cảm thấy bất ngờ bởi trước đó, tất cả đều tin rằng George sẽ khoác lên mình màu áo của đội bóng quê hương – Los Angeles Lakers.

goals-for-paul-george-in-2017-18

 Paul George vẫn đang hướng về đội bóng quê hương Los Angeles Lakers.

Mùa giải này, đội bóng OKC Thunder đã chi ra khoản tiền lên đến 253 triệu USD để giữ chân dài hạn Russell Westbrook. Chính vì thế, nếu đồng ý tiếp tục gắn bó với “Thần sấm”, không dễ để George nhận được mức đãi ngộ tương xứng với đẳng cấp của mình (Mức lương hiện tại 19 triệu USD). Trái ngược với điều đó, Lakers đang dư ra quỹ lương rất lớn và sẽ là bản giao kèo khủng cho ngôi sao 27 tuổi.

Đánh giá khả năng ra đi: 7/10

3. Carmelo Anthony

Trường hợp của Carmelo Anthony rất giống so với Paul George bởi anh cũng vừa mới gia nhập OKC Thunder từ New York Knicks và hiện chỉ còn thời hạn vỏn vẹn 1 năm trong bản hợp đồng. Nếu xét một cách tổng quan, khả năng Anthony bị “Thần sấm” trao đổi lớn hơn George rất nhiều bởi anh đã khá lớn tuổi (33 tuổi) cùng mức lương cao hơn (26 triệu USD).

carmelo-anthony_czzql9uhi9b11tjhwpseyy2fn

 Tuổi cao cùng với mức lương "khủng" là cản trở để Anthony có thể tiếp tục gắn bó với OKC Thunder.

Nếu ra đi, sẽ có khá nhiều đội bóng sẵn sàng “trải thảm đỏ” cho Anthony. Từ Cleveland Cavaliers, Portland Trail Blazers và San Antonio Spurs… Và nếu xét những cái tên trên, Cavaliers dường như là bến đỗ hợp lý hơn hẳn cho Anthony bởi đội bóng này đã từng rất muốn được sở hữu anh ở mùa hè 2017. Bên cạnh đó, OKC Thunder cũng sẽ sẵn sàng cho một vụ trao đổi với Kevin Love hơn, thay vì những điều kiện củ Blazers hay Spurs.

Đánh giá khả năng ra đi: 8/10

4. DeAndre Jordan

Đứng đầu trong danh sách có khả năng bị trao đổi cao nhất ở mùa giải tới không ai khác chính là DeAndre Jordan – ngôi sao đang thuộc biên chế của LA Clippers. Cách đây không lâu, chính Jordan đã đưa ra điều kiện với đội bóng, anh muốn một bản hợp đồng có mức độ đãi ngộ không thấp hơn so với Blake Griffin (173 triệu USD trong 4 mùa).

Capture

 Hàng loạt đội bóng "trải thảm đỏ" để đón Jordan.

Thế nhưng, đích thân ông Doc Rivers, HLV trưởng của LA Clippers đã đưa ra câu trả lời đầy ngụ ý: “Chúng tôi muốn giữ Jordan, nhưng cần phải mang về thêm nhiều cầu thủ xuất sắc”. Qua lời nói trên, HLV Doc Rivers không từ chối yêu cầu của Jordan, nhưng đã đưa ra câu trả lời “ngầm” về việc nếu ở lại, rất khó để trung phong 29 tuổi được đáp ứng theo nguyện vọng.

Là trung phong hàng đầu của NBA và đã không còn trẻ, điều mà Jordan thiếu ở thời điểm này chính là danh hiệu vô địch. Do đó, việc anh rời Clippers sau mùa giải này âu cũng là điều rất hợp lý. Sẽ có rất nhiều bến đỗ đáng mơ ước cho Jordan, từ Milwaukee Bucks, Portland Trail Blazers, Cleveland Cavaliers… Vấn đề là anh sẽ chọn đội bóng nào mà thôi.

Đánh giá khả năng ra đi: 9/10.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:18 25/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục