3 điều rút ra sau trận Việt Nam 0-2 Iran: Dấu ấn Park Hang-seo, Chỉ tiếc 'châu chấu đá xe'

23:49 Thứ bảy 12/01/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau trận Việt Nam với Iran.

1. Hàng công cần cải thiện

Đúng như dự đoán, Việt Nam đã có trận đấu vô cùng khó khăn trước Iran tại vòng bảng Asian Cup. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đại diện Trung Đông đẩy cao đội hình và ồ ạt tấn công. Họ kiểm soát hoàn toàn thế trận cũng như không để đoàn quân áo đỏ có bất cứ cơ hội nào.

3 điều rút ra sau trận Việt Nam Iran:  - Bóng Đá

Hàng công chơi chưa tốt.

Phía thầy trò Park Hang-seo tỏ rõ sự thất thế trên cả 3 tuyến, đặc biệt là hàng công. Đây là vấn đề liên tục được báo chí mổ xẻ thời gian qua và trước Iran, đội nhà đã phải trả giá. Việc Công Phượng nhiều lần phải lùi sâu phòng ngự khiến anh bị bào mòn không ít sức lực. Sau trận đấu bùng nổ khi chạm trán Iraq, ngôi sao HAGL lại vô duyên đêm 12/1.

Suốt 90 phút trên sân, hàng công Việt Nam chỉ tung ra 1 cú sút trúng đích. Trong 2 tình huống ngon ăn nhất có được, Công Phương rồi đến Quang Hải bỏ lỡ. Phan Văn Đức cũng quá mờ nhạt và bị thay ra ở đầu hiệp 2. Tâm lý không vững còn khiến tiền đạo đoàn quân áo đó xử lý vụng về, khó hiểu. Rõ ràng, họ vẫn cần cải thiện rất nhiều nếu muốn mơ về tấm vé vào vòng trong.

2. Việt Nam không tệ, chỉ tiếc 'châu chấu đá xe'

Công bằng mà nói, kết quả 0-2 không phải quá tệ với đội tuyển Việt Nam. Trước một Iran quá mạnh, đoàn quân áo đỏ đã cố gắng hết sức trong việc hạn chế các pha tấn công từ đối phương. Nỗ lực từ hàng phòng ngự cũng như Văn Lâm rất đáng khen ngợi khi giúp đội nhà trụ vững gần hết hiệp 1.

3 điều rút ra sau trận Việt Nam Iran:  - Bóng Đá

Việt Nam thi đấu không tệ.

Việt Nam đã để mất tuyến giữa, hàng công cũng kém sắc, thế nhưng không vì vậy mà vỡ trận. Chưa kể, chấn thương của Đức Huy cùng Trọng Hoàng cũng chẳng khiến thầy trò Park Hang-seo nao núng, run sợ. Vẫn còn đâu đó chướng ngại tâm lý song họ đã thể hiện bộ mặt kiên cường, quyết đấu tới cùng với Iran. Chỉ tiếc, đại diện Trung Đông sở hữu lối đá, đội hình ở đẳng cấp khác. Và cuối cùng, đội nhà như châu chấu đá xe và nhận thất bại.

3. Thay đổi hợp lý từ thầy Park

Sau 15 phút nghỉ giữa trận, HLV Park Hang seo lập tức có sự thay đổi. Chiến lược gia Hàn Quốc đã để Văn Toàn vào sân ngay đầu hiệp 2 và điều này nhanh chóng phát huy tác dụng. Đội nhà có sự khởi sắc trong các pha phản công cũng tạo được cơ hội rõ rệt lên khung thành đối phương.

Tờ Fox Sports đánh giá rất cao tư duy chiến thuật cũng như cách thay người của thầy Park. Cây bút Adwaidh Rajan hết lời ca ngợi nhà cầm quân xứ kim chi: "Park Hang-seo đã có những trao đổi mạnh mẽ với các cầu thủ trong giờ giải lao. Việc thay Văn Toàn đã truyền cảm hứng cho Việt Nam. Họ tấn công tốt hơn và khiến HLV Carlos Queiroz phải thay đổi lối đá của mình".

Bạch Băng | 23:17 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục